Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Lần đầu tiên hội thi "Người đẹp xứ dừa" tỉnh Bến Tre được mở rộng

“Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012” được diễn ra trong tháng tư, là tháng mà cả nước đang phấn khởi chuẩn bị chào mừng kỉ niệm 37 năm Ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2012). Trong các chương trình sự kiện diễn ra Hội thi “Người đẹp xứ dừa” lần X năm 2012  cũng là một trong những điểm nhấn hấp dẫn của “Festival Dừa Bến Tre lần III” và đồng thời mang tính chất của lệ kỳ 2 năm tổ chức một lần. Đặc biệt, Hội thi “Người đẹp xứ dừa” lần này có sự tham gia của các tỉnh có nghề trồng dừa phát triển như: Bình Định, Phú Yên, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, mỗi tỉnh sẽ có 03 người đẹp đại diện tham dự.
Sân khấu nổi Hồ Trúc Giang – điểm diễn ra vòng bán kết, chung kết, chung kết xếp hạng và lễ đăng quang Hội thi “Người đẹp xứ dừa” tỉnh Bến Tre lần X

Theo truyền thống Hội thi “Người đẹp xứ dừa” tỉnh Bến Tre được tổ chức theo định kỳ 2 năm một lần. Đây là sân chơi bổ ích lành mạnh cho mọi người, nhất là nữ thanh niên, với thông điệp chung định hướng giáo dục chân – thiện – mỹ  trong thời đại ngày nay, với vẽ đẹp hài hòa thiên về hình thể và trí tuệ. Qua đó tôn vinh vẽ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ xứ dừa Bến Tre và phụ nữ các tỉnh bạn: Bình Định, Phú Yên, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh nói riêng.

Vòng sơ tuyển Hội thi “Người đẹp xứ dừa” lần X được tổ chức tại trung tâm các huyện và được chia thành 03 cụm. Cụm 01 gồm các huyện: Ba Tri, Thạnh Phú, Giồng Trôm và diễn ra lúc 19 giờ ngày 30/3/2012 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Ba Tri. Cụm 02 gồm các đơn vị: Bình Đại, Châu Thành, Mỏ Cày Nam và diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 31/3/2012 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bình Đại. Cụm 03 gồm: Chợ Lách, Mỏ Cày Băc, thành phố Bến Tre và diễn ra lúc 19 giờ ngày 01/4/2012 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Chợ Lách.

Vòng bán kết diễn ra tại sân khấu nổi Hồ Trúc Giang – thành phố Bến Tre vào lúc 19 giờ ngày 06 và 07/4/2012.

Từ vòng chung kết có sự tham gia của các thí sinh là đại diện người đẹp của các tỉnh bạn: Bình Định, Phú Yên, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh. Và được diễn ra tại sân khấu nổi Hồ Trúc Giang vào lúc 19 giờ 30 ngày 08/4/2012. Vòng chung kết xếp hạng cũng diễn ra tại sân khấu nổi Hồ Trúc Giang vào lúc 19 giờ 30 ngày 09/4/2012.
Phối cảnh sân khấu chung kết và trao giải Hội thi “Người đẹp xứ dừa” lần X
(do Đơn vị Công ty TNHH Lê Quý Dương thực hiện)

Lễ đăng quang Hội thi “Người đẹp xứ dừa” lần thứ X được tổ chức trong chương trình Lễ bế mạc “Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012” diễn ra lúc 20 giờ  ngày 10/4/2012.

Do tính chất, quy mô của “Festival Dừa Bến Tre lần III”, Hội thi “Người đẹp xứ dừa” lần X của tỉnh Bến Tre lần này mở rộng mời 05 tỉnh bạn tham gia và  Ban Tổ chức có những qui định sau:

- Đối với thí sinh tỉnh Bến Tre: Gồm nữ thanh niên có sức khỏe tốt, chưa lập gia đình, chưa sinh con, có trình độ học vấn tốt nghiệp THPT trở lên, tuổi từ 18 đến 25, cư trú  và có hộ khẩu tại tỉnh Bến Tre.

- Đối với thí sinh của 05 tỉnh bạn: Các qui định như sức khỏe, gia đình, trình độ học vấn, tuổi, thì giống qui định như thí sinh của Bến Tre. Nhưng các thí sinh  05 tỉnh tham gia phải được Trung tâm Văn hóa của tỉnh đó chọn. Các thí sinh đã đạt danh hiệu cao nhất “Người đẹp” của tỉnh đó tổ chức hay các thí sinh của 05 tỉnh các đã đạt các giải Hoa khôi, Á khôi 1 do cấp khu vực tổ chức không được tham gia cuộc thi “Người đẹp xứ dừa” tỉnh Bến Tre lần X năm 2012.

- Các thí sinh tham dự phải có chiều cao từ 1m60 trở lên. Trọng lượng và các chỉ số đo vòng 1, 2, 3 cân đối, hài hòa, không dị tật và không qua giải phẩu thẫm mỹ. Thí sinh tự lo trang phục, trang điểm, đi lại.

- Các loại trang phục biểu diễn gồm:
  • Vòng sơ tuyển: áo dài, và trang phục tự chọn. Vòng bán kết: áo dài và trang phục tự chọn.
  • Vòng chung kết: áo dài, áo tắm và trang phục tự chọn.
  • Vòng chung kết xếp hạng: áo dài, áo tắm, trang phục tự chọn.
Sau đó Ban Tổ chức, Ban Giám khảo chọn 05 thí sinh cao điểm nhất tham gia thi ứng xử. Riêng thí sinh tỉnh bạn do Ban Tổ chức mời tham dự được tuyển thẳng vào vòng chung kết cuộc thi.

- Hội thi “Người đẹp xứ dừa” lần X tỉnh Bến Tre năm 2012 có các giải thưởng sau:
  • Danh hiệu “Người đẹp xứ dừa” tiền thưởng 40.000.000đ;
  • Danh hiệu “Người đẹp thứ I”  tiền thưởng 25.000.000đ;
  • Danh hiệu “Người đẹp thứ II” tiền thưởng 20.000.000đ;
  • 12 giải khuyến khích, mỗi giải 1.500.000đ/giải;
  • Ngoài ra, Ban Tổ chức còn có giải thưởng cho 04 giải phụ gồm: Giải “Gương mặt khả ái”; giải “Người đẹp hình thể đẹp nhất”; giải “Người đẹp có mái tóc đẹp nhất”; giải “Người đẹp mặc trang phục áo dài đẹp nhất” và quà tặng cũng như giải thưởng cho các thí sinh tham gia biểu diễn vòng chung kết, nhưng không vào vòng chung kết xếp hạng.
Vòng chung kết và chung kết xếp hạng, lễ đăng quang Hội thi “Người đẹp xứ dừa” lần X sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV, HTV, THBT và Đài Phát thanh – Truyền hình các tỉnh lân cận.
Xin được chào đón du khách đến xứ dừa vào dịp tổ chức “Festival Dừa Bến Tre lần III năm 2012” từ 18 giờ ngày 04/4/2012 – 10/4/2012, để du khách cùng hòa vào các hệ thống chương trình sự kiện diễn ra đặc sắc, hấp dẫn, đầy ấn tượng, nhất là sẽ được thưởng thức, chiêm ngưỡng trọn vẹn Hội thi “Người đẹp xứ dừa” lần X được mở rộng với sự tham gia của các tỉnh bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét