Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Đạt kết quả vượt trội gấp hai lần so dự kiến

Khu ẩm thực Dừa Nam bộ và xúc tiến du lịch được tổ chức hoành tráng tại Công viên tượng đài Chiến thắng trên sông từ ngày 07/4 đến 13/4 đã đạt kết quả vượt kế hoạch so với dự kiến ban đầu.
Lễ khai mạc liên hoan ẩm thực và du lịch năm 2015
Theo Kế hoạch khu ẩm thực chỉ 40 gian hàng với 20 đơn vị tham gia và 4 gian hàng 7 x 7 cho chương trình xúc tiến du lịch và được gắn liền các sự kiện khác như: Con đường Dừa hay Hội chợ Thương mại. Tuy nhiên, với sự bố trí hài hòa từng khu vực trên địa bàn thành phố Bến Tre, khu vực tổ chức được bố trí riêng; với sự linh hoạt của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (TTXTDL) đã mở rộng qui mô lên 75 gian hàng ẩm thực và 25 gian hàng xúc tiến du lịch.

Đây là hai chương trình “Liên quan ẩm thực và tham quan du lịch” của Tuần lễ Văn hóa - Nghệ thuật - Du lịch trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Dừa Bến Tre lần IV năm 2015. Ngoài những chương trình hội thi thời trang dừa, chương trình nghệ thuật giai điệu xứ dừa, chương trình nghệ thuật những rặng dừa quê hương, tổ chức đua xuồng,… thì chương trình “Liên quan ẩm thực và tham quan du lịch” đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan và thưởng thức, tạo được không khí sôi động, góp phần cho sự thành công của Lễ hội Dừa Bến Tre lần IV năm 2015.

Trung tâm TTXTDL mời các doanh nghiệp du lịch, nhà hàng của các tỉnh, thành bạn đến tham gia cùng các doanh nghiệp Bến Tre nhằm quảng bá thương hiệu của mình, góp phần đa đạng các món ăn của các địa phương trong khu vực; vừa giao lưu kinh nghiệm trong việc chế biến món ăn, đặc biệt là vận động những nghệ nhân tham gia biểu diễn nghệ thuật chế biến thức ăn từ những chuyên gia nước ngoài; bên cạnh đó tăng cường các hoạt động phỗ trợ như trò chơi giải trí, sân khấu hát nhau nghe, chiếu phim màng ảnh rộng,… tạo điểm nhấn đặc trưng cho Lễ hội.

Ngoài chương trình Liên hoan ẩm thực và tham quan du lịch theo Kế hoạch; Trung tâm đã mời các Trung tâm Xúc tiến Du lịch các tỉnh thành về tham gia xúc tiến du lịch tại Bến Tre trong dịp nầy, nhằm liên kết giao lưu kinh nghiệm và giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương để nối tour, tạo tuyến du lịch từ Bến Tre với các tỉnh.
Đờn ca tài tử trên thuyền “Lung linh sông nước” trên sông Bến Tre
Với sự quan tâm nhiệt tình của các Trung tâm XTDL các tỉnh, thành bạn vừa trực tiếp tham gia, vừa vận động doanh nghiệp tham gia trong hai dự kiện nầy như: Cà Mau, Hậu Giang, Sóc Trăng, Huyện Phong Điền - Cần Thơ, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Long An, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang đã cùng Trung tâm TTXTDL Bến Tre hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như tạo ra khí thế qui mô cho Lễ hội đã đem lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến quê hương Bến Tre trong kỳ Lễ hội nầy.

Số lượng đăng ký tham gia liên hoan ẩm thực lên đến 42 đơn vị, 10 doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh và 10 Trung tâm XTDL các tỉnh đã thu hút du khách đến khu vực nầy mỗi ngày đều tăng, những ngày đầu gần 10.000 lượt/ngày, đến những ngày cuối tuần, du khách tăng lên khoảng 15.000 lượt/ngày. Đây là sự thành công vượt gấp hai lần so với dự kiến kế hoạch.
Quang cảnh nhộn nhịp của du khách tham gia ẩm thực tại Liên hoan ẩm thực trong chuỗi hoạt động Lễ hội Dừa 2015
Những tour tham quan du lịch tại Bến Tre cũng được các lữ hành du lịch như: Nam Bộ, Cái Cấm, Bảo Duyên, Công ty CP Du lịch Bến Tre,… đã tích cực phục vụ du khách từ tour xe ngựa, tour lung linh sông nước, đặc biệt là các tour du lịch trong tỉnh nhân ngày Lễ hội nhằm giới thiệu hình ảnh Đất và Người Bến Tre, cũng như giới thiệu những sản phẫm du lịch đặc trưng của quê hương xứ Dừa.

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre chân thành ghi nhận sự tham gia của các doanh nghiệp; Trung tâm TTXTDL các tỉnh, thành; các doanh nghiệp du lịch và các nhà hàng, cơ sở nấu ăn trong và ngoài tỉnh đã tham gia tích cực, góp phần cho sự thành công của Lễ hội. Hy vọng Du lịch Bến Tre qua Lễ hội lần nầy sẽ được các Trung tâm TTXTDL các tỉnh, thành trên cả nước, du khách trong và ngoài nước quan tâm hơn nữa đối với vùng sông nước miệt vườn Bến Tre, tạo sự gắn kết càng ngày bền chặt và hẹn gặp lại du khách trong và ngoài nước trong những lần tổ chức sự kiện tiếp theo tại Bến Tre./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét