Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Quảng bá ẩm thực Xứ Dừa tại Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam, TP.HCM - 2016”

Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam lần VI - 2016 đã chính thức khai mạc lúc 9 giờ, ngày 28/5/2016, tại Khu du lịch Văn hóa Đầm Sen, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây sự kiện được tổ chức định kỳ hàng năm của Sở Du lịch Thành phố với mục đích tạo nhiều sự kiện cho ngành du lịch phía Nam với điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn. Đồng thời cũng là dịp tôn vinh và giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế các giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam nói chung và của vùng đất phương Nam nói riêng.
Khai mạc Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam lần VI - 2016 tại Đầm Sen
Trong sự kiện năm này, nhiều hoạt động chế biến và phục vụ ẩm thực đặc trưng bốn vùng miền chính như: Ẩm thực Nam bộ, ẩm thực Tây Nguyên, ẩm thực miền Trung và ẩm thực Sài Gòn với hơn 300 món ăn ngon lạ và gần 150 món bánh, chè, xôi truyền thống dân gian để du khách thỏa thích thưởng thức. 

Song song việc tổ chức hoạt động ẩm thực, nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ “Trên bến dưới thuyền”  như Đờn ca tài tử, hò, vè… độc đáo, mang đậm chất Nam bộ đã thu hút rất đông khán giả tham quan và thưởng ngoạn. Ngoài ra, sự kiện cũng đã tái hiện “Chợ quê Nam Bộ”, tạo không gian làng quê với những hoạt động mua bán trái cây, hoạt động và sinh hoạt trong các làng nghề truyền thống như dệt chiếu, đan giỏ, viết thư pháp và một số trò chơi dân gian như làm tò he, xếp lá dừa v.v..
Thực khách đang thưởng thức các món ăn “ Đất Phương Nam”
Liên hoan diễn ra từ ngày 28/5 đến ngày 1/6, dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt du khách tham dự. Hưởng ứng sự kiện này, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre đã phối hợp và tham gia cùng với các cơ sở kinh doanh du lịch có kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng bá văn hóa ẩm thực của quê hương xứ dừa như: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Năng Động mà đại diện là nhà hàng Vườn ẩm thực Mai An Tiêm, Công ty Cổ phần Du lịch Bến Tre, đại diện là nhà hàng Nổi Bến Tre, Du lịch sinh thái homestay Việt Hải - Vĩnh Thành. Các gian hàng ẩm thực của tỉnh đã thu hút hàng ngàn thực khách đến tìm hiểu về du lịch Bến Tre và thưởng thức các món ăn, thức uống truyền thống và nhiều đặc sản địa phương của xứ dừa và rất hài lòng với nhiều đặc sản Xứ Dừa độc đáo cả về chất lượng và giá thành món ăn. Với các món ăn từ dừa như: Lươn um trong trái bí, cơm trong trái dừa ăn tép rang dừa, gà quay, bánh xèo nhân củ hủ dừa, ốc len xào dừa, bánh dừa, chuối xanh sốt cốt dừa, …
Ẩm thực Mai An Tiêm - Bến Tre tham gia liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam 2016
Tham gia liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam 2016” lần này, ngành du lịch Bến Tre đã gặt hái nhiều thành công trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Bến Tre qua văn hóa ẩm thực của tỉnh nhà. Đặc biệt là hai đơn vị Công ty Cổ phần Du lịch Bến Tre và Vườn ẩm thực Mai An Tiêm đạt 2 giải thưởng của Ban Tổ chức sự kiện về gian hàng trang trí ấn tượng trong liên hoan ẩm thực kỳ này và giải khuyến khích món ăn ngon./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét