Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

THÔNG CÁO BÁO CHÍ TUẦN LỄ VĂN HÓA - DU LỊCH TỈNH BẾN TRE LẦN THỨ II - 2017

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Cách Mạng Tháng 8 và Quốc Khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2017), Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre cho chủ trương tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Bến Tre lần thứ II - 2017 và Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và Thương mại nhằm xúc tiến, quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch và sản phẩm du lịch Bến Tre và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến các đơn vị lữ hành, du khách trong và ngoài tỉnh. Là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, liên kết giữa các tổ chức kinh doanh du lịch, thương mại trong tỉnh và khu vực. Là dịp để giới thiệu những sản phẩm làng nghề truyền thống, hàng lưu niệm, đặc sản địa phương đến với du khách trong và ngoài nước tìm hiểu nền văn hóa, thưởng thức ẩm thực, các sản vật Bến Tre,...

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Bến Tre lần thứ II - 2017 và Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và Thương mại sẽ diễn ra từ ngày 29/8/2017 - 04/9/2017 tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh, Bảo tàng tỉnh Bến Tre và đoạn đường Hùng Vương (phường 3, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre); gồm có 8 hoạt động như sau:

1. Lễ Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Bến Tre lần thứ II - 2017 và Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và Thương mại:
Thời gian: 17 giờ, ngày 29 tháng 8 năm 2017 (Thứ 3), tại sân khấu chính của Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và Thương mại (địa điểm Bảo tàng Bến Tre)

2. Triển lãm thành tựu Kinh tế - Văn hóa - Xã hội - Du lịch:
Trưng bày, giới thiệu hình ảnh, mô hình thành tựu kinh tế, xã hội, ảnh nghệ thuật, ấn phẩm, ảnh những sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh, trưng bày “Văn hóa Người Chăm Ninh Thuận”.
Thời gian: khai mạc ngày 25/8/2017; trưng bày triển lãm từ ngày 25/8/2017 - 31/12/2017, tại Nhà thành tựu kinh tế xã hội tỉnh Bến Tre.

3. Hội thảo “Nâng cao chất lượng sản phẩm lưu niệm từ làng nghề”:
Định hướng tạo ra sản phẩm lưu niệm từ làng nghề, có chất lượng tốt, bao bì đẹp, đáp ứng được nhu cầu của du khách.
Thời gian: 13 giờ 30 phút, ngày 29 tháng 8 năm 2017 (Thứ 3), tại Hội trường Nhà trưng bày thành tựu kinh tế xã hội tỉnh Bến Tre.

4. Hội thảo “Xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Bến Tre” và ra mắt Ban vận động thành lập Hiệp hội du lịch tỉnh Bến Tre, Câu lạc bộ Hướng dẫn viên Du lịch tỉnh Bến Tre:
Định hướng xây dựng và giải pháp tạo các sản phẩm du lịch đặc thù, mang tính độc đáo riêng có của tỉnh Bến Tre trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Thời gian: 7 giờ 30 phút, ngày 30 tháng 8 năm 2017 (Thứ 4), tại Khách sạn Hàm Luông.

5. Lễ trao giải thưởng Nguyễn Đình Chiểu:
Lễ trao Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu tỉnh Bến Tre lần thứ II - năm 2017.
Thời gian: 19 giờ, ngày 01 tháng 9 năm 2017 (Thứ 6), tại Hội trường lớn Ủy ban nhân dân tỉnh. 

6. Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và Thương mại:
Hội chợ với gần 300 gian hàng tham gia với các loại hình như: trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch; biểu diễn, chế biến, giới thiệu các món ăn dân dã vùng sông nước miền Tây Nam bộ và các món ăn truyền thống dân dã được chế biến từ nguyên liệu dừa Bến Tre; tổ chức các loại hình trò chơi dân gian tạo sân chơi sinh động phục vụ khách tham quan. Ngoài ra, còn có chương trình biểu diễn nghệ thuật hằng đêm được trình diễn bởi các nghệ sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh.
- Thời gian: từ ngày 29/8/2017 - 04/9/2017, tại không gian Hội trường lớn Ủy ban nhân dân tỉnh và Bảo Tàng Bến Tre.

7. Lễ Bế mạc:
- Thời gian: 19 giờ ngày 04 tháng 9 năm 2017 (Thứ 2), tại sân khấu chính của Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và Thương mại (địa điểm Bảo tàng Bến Tre)

8. Tổ chức tham quan: các khu du lịch, điểm du lịch trong tỉnh Bến Tre và các tỉnh trong khu vực. Khám phá sản phẩm dịch vụ mới thông qua các đơn vị lữ hành tại các gian trưng bày giới thiệu du lịch.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Bến Tre lần thứ II - 2017 và Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và Thương mại do Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre trực tiếp chỉ đạo. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Công thương và các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố Bến Tre tham mưu thực hiện. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre và Công ty Cổ phần truyền thông Vương Hậu là đơn vị trực tiếp thực hiện.

Các kinh phí hoạt động Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Bến Tre lần thứ II - 2017 và Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và Thương mại từ nguồn vận động xã hội hóa.

Trên đây là nội dung hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Bến Tre lần thứ II - 2017 và Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và Thương mại. Ban Tổ chức xin được thông báo đến các cơ quan thông tấn, báo chí, các đơn vị lữ hành trong, ngoài nước và nhân dân biết để tham dự các chương trình của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Bến Tre lần thứ II - 2017 và Hội chợ Du lịch - Ẩm thực và Thương mại./.

BAN TỔ CHỨC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét