Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

TRẠM THÔNG TIN, HƯỚNG DẪN DU LỊCH BẾN TRE

Thực hiện Công văn số 5897/UBND-KGVX ngày 07 tháng 11 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về việc cho chủ trương lập Trạm thông tin, hướng dẫn du lịch trên địa bàn phố Bến Tre. 

Căn cứ Quyết định số 279/QĐ-SVHTTDL ngày 28 tháng 7 năm 2017 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc Thành lập Trạm Thông tin Hướng dẫn Du lịch thuộc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre. Ngày 31/7/2017 Trạm đã chính thức khai trương đi vào hoạt động phục vụ du khách theo tinh thần địa phương có từ 1 triệu/năm lượt khách đến cần phải thành lập Trạm Thông tin hướng dẫn.
Ông Trần Duy Phương - Phó Giám đốc Sở  Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre tuyên bố khai trương Trạm Thông tin hướng dẫn du lịch tỉnh trên địa bàn TP. Bến Tre
Với nhu cầu phục vụ du khách hiện nay, sự ra đời những trạm thông tin hướng dẫn khách du lịch là cần thiết tại những trung tâm điểm có du lịch phát triển mạnh trong tỉnh. Với  mục đích quảng bá, giới thiệu thông tin, hình ảnh, các dịch vụ du lịch, các tour, tuyến, điểm du lịch trong và ngoài tỉnh đến với du khách; đồng thời làm đầu mối tiếp nhận và cung cấp thông tin giữa các đơn vị kinh doanh du lịch, kịp thời giải quyết những yêu cầu của du khách khi đến Bến Tre. 

Bởi Bến Tre là vùng đất địa linh nhân kiệt, được thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất xinh đẹp và trù phú, cùng với con người cần cù, thân thiện, hiếu khách. Tiếp nối phong trào Đồng Khởi năm xưa đã đem lại hôm nay một vùng đất bạt ngàn dừa xanh mà được gọi là “Xứ sở của Dừa”. Nay, tỉnh ta trong giai đoạn phát động phong trào Đồng mới là Đồng khởi nghiệp; du lịch là một trong những ngành đã được các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương quan tâm, đặc biệt là được sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư du lịch, các thành viên trẻ đang chuẩn vị khởi nghiệp làm du lịch, đã góp phần thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2020; đồng thời cũng thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy đưa du lịch thành ngành kinh tế quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bến Tre. 
Nghi thức cắt băng khai trương Trạm Thông tin Hướng dẫn Du lịch tỉnh Bến Tre trên địa bàn TP. Bến Tre
Điểm xuất phát của du lịch Bến Tre tuy rất muộn nhưng cũng phần nào cho thấy tiềm năng du lịch vô cùng lớn so với các tỉnh thành trong cả nước nói chung và của khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng; Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch ra đời vào cuối năm 2010 và đi vào hoạt động từ đầu năm 2011, với sự cố gắng không ngừng, đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch vận động vươn lên có hiệu quả, đã dần rút ngắn khoảng cách hạn chế, khó khăn. Qua các năm gần đây, lượng khách đều tăng ổn định, dịch vụ càng ngày được cải thiện cả về chất lẫn về lượng, hàng loạt hệ thống nhà hàng - khách sạn - Homestay, điểm du lịch được nâng cấp, mở rộng quy mô đầu tư, du lịch đang dần định hình sản phẩm, tạo ra nhiều dịch vụ, chú ý quảng bá hình ảnh nhiều hơn; đội ngũ phục vụ đi vào nề nếp, được đào tạo mới, đạo tạo lại thông qua các lớp tập huấn nghiệp vụ chuyên sâu và bán chuyên sâu.

Thành quả mà chúng ta đạt được ngoài sự chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các Ban, Ngành tỉnh, các Phòng, Ban của Sở, đặc biệt là nhờ có sự  đoàn kết, hỗ trợ và sẻ chia của các anh chị em trực tiếp gắn bó trong ngành du lịch đã thu hút khách về với quê hương sông nước Xứ Dừa ngày càng tăng trong đó khách quốc tế chiếm bình quân 43% trong tổng khách đến Bến Tre.

Hy vọng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cùng với sự chung tay góp sức, ủng hộ của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre, các nhà đầu tư du lịch tại Bến Tre sẽ tạo thêm động lực, góp sức đưa du lịch Bến Tre ngày càng phát triển theo phương châm Du lịch sinh thái sông nước Xứ Dừa an toàn, thân thiện và chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét