Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Khởi động tuyến du lịch ba xã điểm của huyện Mỏ Cày Bắc

Mỏ Cày Bắc là huyện trung tâm của các tuyến liên tỉnh từ Trà Vinh sang thành phố Bến Tre và Vĩnh Long qua thành phố Bến Tre; đồng thời cũng là trung tâm điểm của các tuyến nội tỉnh như thành phố Bến Tre đến vương quốc trái cây, hoa kiểng và cây giống của huyện Chợ Lách; hay thành phố Bến Tre đi trải nghiệm vùng ngậm mặn biển Thạnh Phú (khu du lịch Đường Hồ Chí Minh trên biển),... đều phải qua lãnh địa của huyện Mỏ Cày Bắc. Do vậy việc phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Kế hoạch số 137/KH-HU ngày 23 tháng 10 năm 2017 của Huyện ủy là tất yếu, đầy tiềm năng và cơ hội.
Đại biểu tỉnh và huyện cùng các doanh nghiệp và nhân dân tham dự Lễ phát động tuyến du lịch sinh thái Tân Thành Bình - Thạnh Ngãi - Phú Mỹ 
Để khởi điểm cho hành động trong năm tăng tốc mà Tỉnh ủy phát động, huyện Mỏ Cày Bắc xây dựng Kế hoạch phát triển du lịch sinh thái tuyến liên kết cụm điểm trong huyện gồm Tân Thành Bình - Thạnh Ngãi - Phú Mỹ và mở rộng thêm 02 xã Thanh Tân - Tân Phú Tây. Đây là cụm mà nếu là nơi đại diện cho thương hiệu "sinh thái sông nước Xứ Dừa" thì nơi đây chiếm nhiều tiềm năng lý tưởng, kết hợp vườn dừa đẹp, vườn cây ăn trái, làng nghề, cơ sở thờ tự, sông, rạch, di tích lịch sử,.... Cuối tháng 3 vừa qua, huyện Mỏ Cày Bắc đã tổ chức lễ phát động tuyến du lịch sinh thái Tân Thành Bình - Thạnh Ngãi - Phú Mỹ với sự tham dự của lãnh đạo các sở ngành liên quan cùng nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là sự có mặt của Hiệp hội Du lịch Cần Thơ và Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Du lịch Phong Điền - Cần Thơ.

Tuyến du lịch nầy được Công ty Du lịch Cái Cấm cùng Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch kết hợp loại hình du lịch homestay và hiện đang khai thác hiệu quả. Kế hoạch đặt ra để tiếp tục khai thác tiềm năng hiện có nhằm khai thác sản phẩm mới, hấp dẫn đúng nét đặc trưng của quê hương sông nước Xứ dừa. Mục tiêu lộ trình từ nay đến năm 2020 xây dựng hình thành các tuyến trên địa bàn 3 xã với một số sản phẩm như khu nghỉ dưỡng, trạm dừng chân, điểm tham quan (vui chơi, mua sắm, ẩm thực,...), nơi trải nghiệm du lịch cộng đồng gắn loại hình du lịch homestay. 
Ông Trần Duy Phương - Phó Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu tại buổi Lễ
Tiếp theo kết hợp song song, vừa đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất vừa khai thác loại hình du lịch tâm linh, tham quan các chùa chiền, tham quan di tích văn hóa - lịch sử; tham quan sinh thái vườn cây ăn trái, phát triển các nghề làm bánh đặc sản của địa phương, đặc biệt là khai thác các món ăn từ dừa; bánh cục rau mơ lá mít Mỏ Cày,...; đưa xuồng bơi là môn thể thao dưới nước phục vụ du lịch là hoạt động chính của huyện, sẽ hoạt động thường xuyên trên sông Cái Cấm. 

Các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh cũng thấy rằng phát triển du lịch xanh theo hướng mở rộng và bền vững, thì Mỏ Cày Bắc kết hợp Mỏ Cày Nam là một vùng có thế mạnh về tài nguyên du lịch và thiên nhiên ban tặng cho vùng đất đầy màu mỡ, với vườn cây trái sum suê, cùng với người dân hiền hòa, mến khách,... sẽ là nồng cốt trong việc xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù cho tỉnh trong phát triển du lịch là đúng hướng. Huyện cũng tập trung hỗ trợ cho khu nghỉ dưỡng Sông Lam, khu nghỉ dưỡng Hoàng Lam để đưa vào hoạt động; nâng chất các làng nghề hoa kiểng cây giống trên địa bàn và phát triển vườn bưởi da xanh đặc sản đạt chuẩn. Khai thác đưa vào phục vụ khách du lịch các sản phẩm thờ tự như: Khu lưu niệm GS Ca Văn Thỉnh, chùa Dừa, chùa Gia Hưng, chùa Long Minh, Đình thần Tân Ngãi,... để phát triển loại hình du lịch tâm linh kết hợp du lịch trải nghiệm sinh thái sông nước và du lịch cộng đồng với loại hình homestay.
Các đại biểu tham gia bấm pháo hoa khởi động tuyến du lịch sinh thái Tân Thành Bình - Thạnh Ngãi - Phú Mỹ
Chiến lược đến năm 2030, huyện sẽ hoàn thành các tuyến chính kể cả các tuyến phụ, đồng thời mở thêm loại hình du lịch ngoài du lịch khám phá, du lịch nghỉ dưỡng là du lịch chữa bệnh và du lịch làm đẹp. Đây là loại hình du lịch thu hút nhiều du khách quốc tế. Tại Mỏ Cày, với rừng dừa bạt ngàn, việc xây dựng Đài quan sát cách điệu từ 3 cây dừa chụm lại, có chiều cao từ 30m trở lên để ngắm nhìn toàn cảnh rừng dừa 70 nghìn ha mà Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - ông Nguyễn Văn Tuấn đã khẳng định là ruộng dừa lớn nhất thế giới, trên dòng sông Mêkông (một trong bảy dòng sông lớn nhất thế giới). Huyện sẽ mở rộng vòng tay để đón tiếp các nhà đầu tư du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các công ty lữ hành du lịch về với Mỏ Cày Bắc để góp phần cho ngành Du lịch Bến Tre sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét