Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

Du lịch biển Thạnh Phú - Bến Tre bước chuyển tích cực trong năm 2018

Với sự qua tâm của lãnh đạo huyện Thạnh Phú về việc phát triển du lịch Xứ Biển nhằm thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy và Đề án phát triển Thương mại - Dịch vụ và Du lịch giai đoạn 2015-2020 tầm nhìn đến 2025 của UBND tỉnh Bến Tre. Huyện ủy Thạnh Phú đã ban hành Nghị quyết số 06/NQ/HU ngày 07/3/2016 về đẩy mạnh phát triển du lịch huyện Thạnh Phú. UBND huyện cũng đã thành lập Ban quản lý (BQL) Khu du lịch Di tích Đường Hồ Chí Minh trên biển tại Bến Tre và xây dựng trụ sở làm việc cho BQL; song song đó xây dựng Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển du lịch xã Thạnh Phong - Thạnh Hải (Khu du lịch địa phương) huyện Thạnh Phú tỉnh Bến Tre giai đoạn đến năm 2030. Đến thời điểm nầy, du lịch huyện Thạnh Phú đã có bước phát triển tốt và vượt kế hoạch so với cùng kỳ.
Hình ảnh động thổ khởi công công trình dự án xây dựng quần thể Lăng Ông và miếu Bà Chúa Xứ
Theo con số thống kê những năm liền kề sau khi triển khai Đề án phát triển du lịch xã Thạnh Phong - Thạnh Hải huyện Thạnh Phú cho thấy từng bước có sự phát triển du lịch mang tính bền vững. Nếu năm 2016 đạt 203.500 lượt khách so với cùng kỳ năm 2015 là tăng 10%. Đến năm 2017 đạt 301.500 lượt, tăng 48% so cùng kỳ; năm 2018 ước đạt 335.200 lượt, tăng 10,8% so cùng kỳ. Doanh thu từ khách du lịch năm 2016 đạt 39,44 tỉ đồng, tăng 13%; năm 2017 đạt 60,3 tỉ đồng, tăng 53%, trong đó khách ngoài tỉnh chiếm 70% (đa số là khách các tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long và Tiền Giang). Đó là kết quả của sự chung sức, chung lòng của các nhà quản lý du lịch, nhà làm du lịch và cộng đồng dân cư đã thúc đẩy sự phát triển đồng bộ của du lịch, dịch vụ và những sản phẩm nông sản, hải sản của địa phương.

Đường giao thông cho hạ tầng du lịch từ đường Quốc lộ 57 đến ngã ba Bần Mít đã hoàn thành; đường từ ngã ba Bần Mít đến Cồn Bửng dự kiến hoàn thành cuối năm 2018. Đó là mạch lưu thông giữa Thạnh Phong và Thạnh Hải dọc theo bờ biển để phát triển du lịch, cũng như nhằm thuận lợi cho các nhà đầu tư đến đầu tư các dự án du lịch trong khu du lịch địa phương xã Thạnh Phong - xã Thạnh Hải.
Quang cảnh bà con ngư dân và du khách đến thắp hương ngày Hội Lăng Ông xã Thạnh Hải - huyện Thạnh Phú
Hiện tại trong thời điểm nầy, dự án Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Đường Hồ Chí Minh trên biển tại Bến Tre đang triển khai tiếp tục giai đoạn 2; dự án xây dựng quần thể Lăng Ông và miếu Bà Chúa Xứ sắp sửa đưa vào hoạt động phục vụ quần chúng nhân dân và du khách gần xa; dự án Nhà hàng Hương Biển tại Cồn Bửng đang triển khai; dự án khu ICOREST ATM và khu nhà ở Thương mại, dân cư, du lịch tổng hợp ATM Thạnh Phú của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển ATM đang trình xin chủ trương đầu tư. Bên cạnh đó nhiều nhà đầu tư đã xây dựng đưa vào hoạt động nhà hàng, điểm dừng chân tắm biển và cơ sở lưu trú phục vụ du khách hiện hữu. Đặc biệt là hiện có 6 công ty đầu tư xây dựng nhà máy điện gió tại Thạnh Hải; đây là sản phẩm góp phần trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, và cũng là sản phẩm du lịch phục vụ tham quan của du khách trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét