Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2020

Sản phẩm tuyến du lịch "Non nước hữu tình"

Vào ngày 18 tháng 9 năm 2020, tại điểm du lịch Làng Xanh, xã An Khánh, huyện Châu Thành đã diễn ra buổi tọa đàm "Hoàn thiện điểm đến, sản phẩm liên kết Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long - Tuyến du lịch "Non nước hữu tình" gồm: Thành phố Hồ Chí Minh - Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức tại Bến Tre.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Đức; Lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VHTTDL), Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp các tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long và đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng (cụm trưởng cụm phía Tây ĐBSCL). Đặc biệt, còn có sự tham gia của ông Lê Thanh Phong - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch ĐBSCL và bà Nguyễn Thị Khánh - Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh.


Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Đức phát biểu tại buổi tọa đàm (ảnh: T.V.)

Trước ngày tổ chức tọa đàm, đoàn famtrip gồm đại diện các doanh nghiệp lữ hành, du lịch, các cơ quan báo chí của TP. Hồ Chí Minh, các địa phương đã tham gia khảo sát trong 4 ngày từ ngày 15 tháng 9 đến ngày 18 tháng 9 năm 2020 tại các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và Bến Tre. Chương trình khảo sát nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa đến 13 tỉnh, thành ĐBSCL và kết nối khai thác với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các điểm đến du lịch trên tuyến "Non nước hữu tình" tại khu vực ĐBSCL.


Quang cảnh diễn ra buổi tọa đàm tại điểm du lịch Làng Xanh, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre (ảnh: T.V.)

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cũng như đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, sản phẩm, dịch vụ du lịch của các tỉnh trong cụm; cần tìm ra những cái riêng đặc trưng từng địa phương; cần chú trọng đến các tiêu chí an toàn trong khai thác sản phẩm du lịch, cách bố trí cảnh quang sao cho hài hòa tại những điểm du lịch và thái độ phục vụ của các nhân viên,…


Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành ký kết hợp tác (ảnh: T.V.)

Đặc biệt, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Khánh đã đề nghị: "Cần phải tăng cường sự gắn kết giữa các Hiệp hội du lịch và các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để làm cầu nối cũng như hỗ trợ tích cực hơn cho doanh nghiệp du lịch. Ngoài ra, nên chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp bằng các khóa ngắn hạn, dài hạn để đáp ứng nhu cầu của du khách...".

Tổng kết chuyến khảo sát của các doanh nghiệp lữ hành TP.HCM, các báo đài đã tìm được nhiều sản phẩm mới, đặc trưng của từng tỉnh đã tạo ra sự phong phú sản phẩm du lịch không trùng lắp trong tour kết nối dài ngày trên tuyến: "Non nước hữu tình" tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài ra tại buổi tọa đàm, TP.HCM cũng đã tổng kết nhiều số liệu đáng mừng giữa việc liên kết, phát triển du lịch của TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL trong 02 tháng không ảnh hưởng dịch bệnh vừa qua: Khoảng 50.000 lượt khách đã đến ĐBSCL; 1.025 doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM khai thác sản phẩm đến ĐBSCL; 05 chuyến Famtrip đến ĐBSCL; 03 chương trình du lịch liên kết được hình thành và công bố,…

Trước khi kết thúc buổi tọa đàm, 11 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành của tỉnh Bến Tre cùng với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của các địa phương trong cụm đã tham gia ký kết thỏa thuận hợp tác trong phát triển du lịch với các doanh nghiệp lữ hành du lịch tại TP.HCM. Điều này đã đánh dấu cho một bước đi mới của du lịch tại các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL và hứa hẹn sẽ ngày càng bức phá trong thời gian tới./.

Tường Vi

Nguồn: https://dulich.bentre.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét