Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

GIỒNG TRÔM TÌM GIẢI PHÁP XÂY DỰNG SẢN PHẨM DU LỊCH

Đó là chủ đề chính của Hội thảo đã diễn ra tại Hội trường lớn huyện Giồng Trôm vào sáng ngày 20 tháng 10 năm 2017 với sự chủ trì của ông Võ Văn Phê - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy và các đồng chí trong Ban thường trực Ủy ban nhân dân huyện Giồng Trôm.
Quang cảnh Hội thảo Xây dựng sản phẩm du lịch tại huyện Giồng Trôm
Tham gia Hội thảo có đại diện Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre; phòng Quản lý Du lịch thuộc Sở VHTTDL tỉnh Bến Tre và trên 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành Du lịch trên địa bàn tỉnh, đại diện Trường Cao Đẳng Bến Tre, Trường Cao Đẳng Nghề Đồng Khởi cùng các Phòng, Ban của Huyện, lãnh đạo các địa phương trong Huyện và một số hộ kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện Giồng Trôm.
Ông Võ Văn Phê - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy huyện Giồng Trôm chủ trì điều hành Hội thảo
Hội thảo đã đặc nhiều câu hỏi từ các đại biểu những câu hỏi để tìm ra giải pháp phát triển du lịch Giồng Trôm như: Định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo mô hình đặc thù nào của địa phương?; Bắt đầu từ đâu?; lấy gì làm cốt lõi? Tìm và xây dựng sản phẩm du lịch khác biệt của huyện, của vùng và khu vực?,...

Những vấn đề đặt ra tại Hội Thảo đã được các đại biểu góp ý tọa đàm nhằm xây dựng sản phẩm du lịch và tìm ra hướng đi cho huyện Giồng Trôm có hiệu quả. Những giải pháp được các tham luận trình bày cụ thể để Du lịch Giồng Trôm tiếp tục định hướng, thực hiện những giải pháp thiết thực mà đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre - ông Nguyễn Hữu Phước đã phát biểu tổng kết tại Hội nghị chuyên đề về "Triển khai thực hiện Nghị quyết 08/NQ-TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính Trị về việc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn" vào ngày 18/10/2017 vừa qua là các Ngành, các Địa phương cần vó cái nhìn đúng đắn về sự phát triển du lịch theo tinh thần Nghị quyết của Bộ Chính Trị; không xem Du lịch là của ngành Du lịch mà là của tất cả toàn bộ hệ thống chính trị từng địa phương, của các ngành các lĩnh vực, các phòng, ban cần chung tay nhau xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù và tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp du lịch phát triển, để ngành Du lịch phát triển và hướng mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét