Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Gặt hái thành công của bánh dân gian Bến Tre tại Lễ hội Bánh Dân gian Nam Bộ lần thứ 7 năm 2018 tại Cần Thơ

Vào dịp mùng 10 tháng 3 (âm lịch) - Giỗ tổ Hùng Vương - hằng năm tại Cần Thơ thường xuyên tổ chức Lễ hội Bánh Dân gian Nam Bộ để góp phần bảo tồn và phát huy giá trị, tinh hoa văn hóa ẩm thực Nam Bộ; là cơ hội để các nghệ nhân, doanh nghiệp tăng cường xây dựng quảng bá các đặc sản dân gian Nam bộ; tạo điều kiện cho người dân địa phương và khách du lịch đến tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí.

Năm nay, được sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao và UBND thành phố Cần Thơ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ phối hợp sở, ngành liên quan tổ chức thành công Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần VII năm 2018 từ ngày 25/4 - 29/4/2018, với chủ đề “Cội nguồn chiếc bánh quê hương” tại số 108A Lê Lợi, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, lễ hội lần nầy với quy mô và người tham quan nhiều hơn những kỳ trước, gồm các hoạt động như triển lãm bánh dân gian, đặc sản vùng miền, sản phẩm phụ trợ cho bánh dân gian, quy mô 200 gian hàng, trong đó 100 gian hàng trưng bày các loại bánh dân gian Nam Bộ, 100 gian hàng sẽ trưng bày đặc sản của các vùng miền; Tái hiện Con đường bánh dân gian Nam bộ; Hội thi làm bánh dân gian; Hội thảo “Công nghệ bảo quản và bao bì đóng góp bánh dân gian”; Trình diễn cách làm bánh dân gian mang tính đặc trưng của vùng, miền; Thi hát về ẩm thực và bánh ngon, cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí khác.
Bến Tre tham gia gian hàng giới thiệu bánh dân gian (ảnh tư liệu)
Tỉnh Bến Tre đã tham gia các hoạt động gồm: Gian hàng trưng bày, giới thiệu bánh dân gian truyền thống (với các loại bánh được giới thiệu gồm: Bánh ú, bánh tét, bánh dừa, bánh ít (chay và mặn), nem chay lá bần và nhiều mặt hàng truyền thống khác); Hội thi làm bánh dân gian và trình diễn cách làm bánh dân gian của tỉnh nhà. Đoàn nghệ nhân tỉnh Bến Tre đã tham gia dự thi 3 loại bánh đặc trưng là bánh dừa, bánh tét và bánh ú, kết quả đạt được 03 giải gồm 01 huy chương Vàng cho sản phẩm Bánh Tét, 02 huy chương Bạc cho sản phẩm bánh ú và bánh dừa.
Giải thưởng
Thông qua Lễ hội Bánh Dân gian Nam bộ, Bến Tre đã giới thiệu đến với du khách gần xa các đặc sản dân gian, văn hóa ẩm thực và hình ảnh con người, văn hóa Bến Tre, giới thiệu được sự tài hoa, sáng tạo của các nghệ nhân làm bánh dân gian, tạo điều kiện hỗ trợ nghệ nhân liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước./.
Lễ Bế mạc Lễ hội Bánh Dân gian Nam Bộ lần thứ VII năm 2018 (ảnh tư liệu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét