Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

Rực rỡ 60 năm Ngày truyền thống Ngành Du lịch Việt Nam

Sáng ngày 09/07/2020, Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (09/07/1960 - 09/07/2020) và Phát động chương trình "Người Việt Nam đi Du lịch Việt Nam" tại Công viên tượng đài Đồng Khởi, thành phố Bến Tre.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Ông Nguyễn Văn Đức - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh Bến Tre, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban ngành, Đoàn thể, doanh nghiệp Du lịch và các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Bàn - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm (Ảnh: XTDL)
Ông Nguyễn Văn Bàn - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre phát biểu ôn lại hành trình 60 năm phát triển của Du lịch Việt Nam nói chung và hơn ba thập kỷ của Du lịch Bến Tre nói riêng. Đồng thời nhân dịp này, hưởng ứng Kế hoạch của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch "Người Việt Nam đi Du lịch Việt Nam" nhằm kích cầu du lịch nội địa, góp phần khôi phục nhanh hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre, tạo điều kiện để du khách trong và ngoài tỉnh đến Bến Tre để du lịch; đặc biệt là "Người Bến Tre đi du lịch Bến Tre"

 "Thay mặt Ban chỉ đạo phát triển du lịch, tôi kêu gọi toàn ngành Du lịch Bến Tre phát huy thành quả đạt được của ngành Du lịch, chung tay đoàn kết vượt qua thách thức và từng bước đưa du lịch Bến Tre lên tầm cao mới, là một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh" - Ông Nguyễn Văn Bàn nhấn mạnh.

Bến Tre hiện có 31 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, 84 cơ sở lưu trú với gần 1.500 phòng trong đó có gần 10 cơ sở lưu trú từ một đến bốn sao, 47 điểm du lịch và trên 130 cơ sở ăn uống, vui chơi, mua sắm đủ điều kiện phục vụ khách du lịch. Giai đoạn nầy, tình hình dịch bệnh Covid -19 được kiểm soát tốt, các đơn vị kinh doanh đã đăng ký tham gia kích cầu du lịch, các chương trình ưu đãi lưu trú từ 15 đến 39%, dịch vụ ẩm thực từ 6 đến 20%, dịch vụ tour và điểm đến giảm từ 10 đến 30%, ưu đãi đặc biệt cho học sinh, sinh viên. Các doanh nghiệp cam kết thực hiện đúng những nội dung đã đăng ký, giảm giá nhưng không giảm chất lượng, đảm bảo thương hiệu, hình ảnh du lịch, từng bước góp phần xây dựng thương hiệu Du lịch "Sinh thái Sông nước Xứ Dừa".
Đoàn xe diễu hành trên các tuyến phố địa bàn thành phố Bến Tre (Ảnh: XTDL)
Sau buỗi Lễ, đại biểu lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban ngành, doanh nghiệp Du lịch và các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia diễu hành trên các tuyến phố địa bàn thành phố Bến Tre với đoạn đường gần 15km  và được sự hưởng ứng, chào mừng của người dân. Hoạt động này góp phần quảng bá, truyền thông hình ảnh du lịch Bến Tre thân thiện với cộng đồng, phát huy được vẻ đẹp của Quê hương Đồng Khởi./.
Bảo Trâm
Nguồn: https://dulich.bentre.gov.vn

1 nhận xét: