Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Ngắm dàn chuột kiểng đón Tết Canh Tý của “vua kiểng thú” miền Tây

Không chỉ nổi tiếng với việc tạo hình ra hàng trăm loại kiểng thú độc đáo, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nghệ nhân Năm Công (Bến Tre) còn cho ra đời cây kiểng hình những chú chuột độc đáo.
Nghệ nhân Năm Công, tên thật là Nguyễn Văn Công, sinh năm 1947, ngụ Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Ông được phong là “vua kiểng thú” khi đã cho ra đời những loại kiểng mang hình dáng và nét độc đáo khó nơi nào có được. Trong ảnh: Nghệ nhân Năm Công đang tạo hình kiểng thú. 
Chuẩn bị nguyên liệu làm kiểng thú tại vườn kiểng Năm Công.
Chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nghệ nhân Năm công đã cho ra đời những chú chuột kiểng rất ấn tượng. Trong ảnh: Những chú chuột kiểng trong giai đoạn tạo hình.
Đôi chuột kiểng đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Đôi chuột kiểng chuẩn bị đón Tết Canh Tý.
Cận cảnh chuột kiểng đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Nghệ nhân Năm Công đã cho ra đời hàng ngàn tác phẩm cây kiểng tạo hình theo những con thú rất độc đáo, như: 12 con giáp, voi,… Gần đây ông cho ra đời nhiều kiểu dáng nhà mát như lục giác, bát giác, nhà dài, nhà miền Tây… Trong ảnh: Cặp voi kiểng của nghệ nhân Năm Công đã thành hình.
Cặp “song mã” đang trong giai đoạn hoàn thiện.
Ráo riết các công đoạn hoàn thiện kiểng phục vụ cho thị trường Tết 2020.
Nếu khách có nhu cầu, chỉ việc liên hệ đến ông Công nói sơ qua về hình dáng, kích thước là ông sẽ phác thảo, làm khung sắt để uống thành hình con vật hay hình dáng đặc biệt theo yêu cầu. Đến nay, chưa có loại hình nào làm khó được nghệ nhân tài hoa này. Trong ảnh: Những cặp lộc bình đã hoàn thiện.
Thành Nhân
Nguồn: https://laodong.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét