Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Sáng ngời dấu ấn 60 năm ngày Bến Tre Đồng khởi

Đã 60 năm kể từ khi phong trào Đồng khởi diễn ra, giá trị và những bài học quý báu vẫn còn nguyên vẹn, ngấm sâu vào đời sống văn hóa tinh thần của người dân Bến Tre, trở thành niềm tự hào lớn lao của các thế hệ của hôm nay và cả mai sau. Kỷ niệm 60 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi, đây là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, trang lịch sử hào hùng. Phát huy tinh thần cũng như nhắc lại những kết quả đã đạt được trong suốt thời gian qua, Bến Tre kỷ niệm 60 năm ngày Bến Tre Đồng khởi (17/01/1960 - 17/01/2020),  Đây là sự kiện lịch sử đặc biệt quan trọng, mang dấu ấn của trang lịch sử hào hùng về đất và người Bến Tre.
Du khách tham quan Khu Di tích lịch sử Đồng khởi Bến Tre (Ảnh: TTXTDL)
Theo kế hoạch, Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bến Tre Đồng khởi sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 16/01/2020 tại Công viên An Hội, thành phố Bến Tre với khoảng 5.000 đại biểu. Trong khuôn khổ chào mừng Lễ kỷ niệm sẽ có các hoạt động chào mừng như: Tổ chức triển lãm, trưng bày giới thiệu phong trào Đồng khởi 1960, thành tựu phong trào “Đồng khởi mới” 60 ngày (17/11/2019 - 17/01/2020). Tỉnh chọn 60 công trình, sản phẩm, phấn đấu thực hiện, gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng Khởi mới”; tổ chức chương trình bắn pháo hoa ở thành phố Bến Tre; Phối hợp tổ chức Hội thảo cấp quốc gia về Đồng khởi; giao lưu, gặp gỡ nhân chứng lịch sử kể chuyện phong trào Đồng Khởi 1960; tổ chức Tuần lễ Văn hóa Du lịch Mỏ Cày Nam lần I  đang được triển khai thực hiện.

Vào ngày 22/11/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức khai mạc hoạt động với chủ đề “Hành trình về với xứ Dừa Bến Tre” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Thị xã Sơn Tây, Thủ đô Hà Nội). Thời gian triển lãm phong trào Đồng Khởi Bến Tre và công cuộc xây dựng quê hương qua 23 năm xây dựng và phát triển tỉnh Bến Tre (1997-2020) từ ngày 22/11/2019 đến hết tháng 02/2020 nhằm quảng bá văn hóa - du lịch xứ Dừa tại Hà Nội. Ngoài ra, sẽ trưng bày triển lãm về Đồng khởi Bến Tre tại Đền Bến Dược - Khu di tích Địa đạo Củ Chi từ ngày 09/01/2020 đến hết tháng 3/2020 nhằm quảng bá, giới thiệu đến nhân dân, bạn bè trong nước, quốc tế hiểu biết sâu sắc về lịch sử của phong trào Đồng Khởi năm 1960 và con người Bến Tre anh hùng. 
Bến Tre tham dự Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Ảnh: TTXTDL)
Lễ kỷ niệm có ý nghĩa thiết thực và quan trọng của tỉnh, để ôn lại những giá trị lịch sử mà phong trào Đồng khởi đã đạt được, chúng ta càng tự hào hơn là người con Xứ dừa mang trong mình sứ mệnh thiêng liêng làm giàu đẹp cho quê hương. Đảng bộ và nhân dân Bến Tre đang ra sức phấn đấu học tập, làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cố gắng phát huy truyền thống cách mạng. Thực hiện nhiều phong trào “Đồng khởi mới” trong quá trình công nghiêp hóa, hiện đại hóa đất nước, hướng đến mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh. Thanh niên quê hương Đồng khởi cống hiến sức mình làm giàu cho quê hương để xứng đáng với những người anh hùng đã không kể xương máu hy sinh vì tự do cho dân tộc, làm nên chiến thắng huy hoàng của cuộc Đồng khởi 1960 xứng danh 8 chữ vàng “Anh dũng Đồng khởi - thắng Mỹ, diệt ngụy”. 

Phong trào Đồng khởi là niềm tự hào của người dân Bến Tre. Là thế hệ kế thừa, chúng ta cần phát huy những truyền thống hào hùng của cha ông đi trước để ngọn đuốc Đồng khởi vẫn luôn chói sáng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước./.
Bảo Trâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét