Thứ Năm, 6 tháng 2, 2020

Hoạt động du lịch Bến Tre trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý năm 2020 được nghỉ 7 ngày, người dân có điều kiện đi du lịch nhiều nơi, đây là dịp đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng để mọi người họp mặt sau một năm làm việc và học tập. Các hoạt động du lịch của Bến Tre đã đáp ứng nhu cầu vui chơi, thư giãn trong dịp Tết đảm bảo trật tự, an toàn để người dân hưởng được mùa xuân trọn vẹn và ý nghĩa.
Du khách tham quan và chụp ảnh tại Bến tre Riverside Resort (Ảnh: B.T)
Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch đều có bước chuẩn bị, tập trung xây dựng mới, nâng cấp và mở rộng. Các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu, điểm du lịch như: Bến Tre Riverside Resort, Lan Vương, Cồn Phụng, Phú An Khang, Du thuyền Xoài, Hạ Thảo, Việt Úc, Làng ẩm thực Quê Dừa… đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình phong phú, hấp dẫn, thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi kích cầu du lịch, thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài tỉnh đến lưu trú, tham quan, vui chơi giải trí như: tát mương bắt cá, học làm nông dân, viết thư pháp, xiếc kungfu, ẩm thực, thi gà tre đẹp… Ngoài ra, du lịch sinh thái miệt vườn, tham quan làng nghề sản xuất cây giống và hoa kiểng, vườn cây ăn trái, trải nghiệm gói bánh tết, làm bánh tráng thưởng thức cùng người dân địa phương, hái lộc đầu xuân,… đã tạo được ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Một số đơn vị công ty du lịch đã xây dựng và chào bán tour với các chương trình mới lạ, hấp dẫn, chất lượng trong dịp Tết như Công ty Cổ phần Du lịch Bến tre, Công ty Cổ phần Du lịch Hoàng Lam tổ chức cho khách tham quan chợ đêm Bến Tre và một số di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn thành phố Bến Tre như Bảo tàng tỉnh, Đình An Hội, Chùa Viên Minh (Chương trình city tour) bằng xe điện. Thành phố Bến Tre xây dựng và đưa vào hoạt động ngôi nhà dừa, triển lãm hành ảnh nhằm giới thiệu về thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội, góp phần đa dạng thêm sản phẩm du lịch, thu hút du khách đến tham quan, vui chơi và chụp ảnh vào dịp Tết.
Ông Đồ cho chữ ngày xuân tại Điểm du lịch Cồn Phụng (Ảnh: B.T)
Công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch của tỉnh trước, trong và sau Tết Canh Tý năm 2020 được cơ quan Quản lý nhà nước và các doanh nghiệp du lịch quan tâm, phát huy hiệu quả hoạt động của Trạm thông tin hướng dẫn du lịch, tạo điều kiện cho du khách tiếp cận tốt về sản phẩm và thời gian diễn ra hoạt động. Chất lượng dịch vụ, thái độ giao tiếp, phục vụ khách hàng ngày càng thân thiện, văn minh, trách nhiệm, tạo sự gần gũi đối với du khách.
Ngoài ra, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch đều chấp hành và thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết, không xảy ra tình trạng nâng giá. Tình hình an ninh trật tự, an toàn tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn được đảm bảo.
Du khách tham quan Bảo tàng tỉnh Bến Tre vào dịp đầu xuân (Ảnh: Nguyễn Sự)
Ước tính tổng lượng khách đến tham quan trong 7 ngày từ ngày 21 tháng 01 đến ngày 29 tháng 01 năm 2020 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 âm lịch) đạt trên 195.000 lượt, tăng 22% so cùng kỳ Tết năm 2019, trong đó khách quốc tế ước đạt 68.000 lượt, tăng 44% so cùng kỳ tết 2019. Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 164 tỷ đồng, tăng 30% so cùng kỳ tết năm 2019. Cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đạt trên 92%. Lượng khách tăng mạnh vào mùng 3 và mùng 5 tết.

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như tình trạng nước mặn, kẹt xe thường xảy ra  tại cầu Rạch Miễu gây khó khăn, ảnh hưởng trong việc đi lại, tham quan của du khách khi đến Bến Tre trong dịp Tết. Sau Tết Nguyên đán, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) cũng gây ảnh hưởng đến hoạt động du lịch. Nhưng nhìn chung, hoạt động du lịch tại Bến Tre đã giúp cho người dân và du khách có một mùa xuân vui tươi, trật tự, an toàn và hạnh phúc./.
Bảo Trâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét