Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Mỹ phẩm dừa: Món quà du lịch độc đáo tại Bến Tre

Ai đứng như bóng dừa, tóc dài bay trong gió
Có phải người còn đó, là con gái của Bến Tre…"
(Dáng đứng Bến Tre, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý)

Bến Tre "Xứ Dừa", nổi tiếng với những vườn dừa bạt ngàn xanh thẳm vì nơi đây có diện tích và sản lượng dừa lớn nhất cả nước. Bến Tre là một trong 13 tỉnh thành của đồng bằng sông Cửu Long, được hình thành bởi 03 cù lao: An Hóa, Bảo, Minh và do phù sa của 04 nhánh sông Cửu Long (Tiền, Ba Lai, Hàm Luông, Cổ Chiên) bồi tụ. Theo số liệu của ngành nông nghiệp Bến Tre, tỉnh hiện có diện tích trồng dừa lớn nhất cả nước trên 71.000 hecta (chiếm 50% diện tích trồng dừa cả nước), sản lượng đạt trên 600 triệu trái mỗi năm. Những vườn dừa trải dài cả một vùng thường tập trung ở các huyện phía tây của tỉnh Bến Tre như: Châu Thành, Chợ Lách, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc và Giồng Trôm.

Qua nhiều giai đoạn thăng trầm của thời gian, cây dừa vẫn luôn đồng hành cùng người dân Bến Tre trong mọi lĩnh vực của đời sống và ngày càng phát triển mạnh mẽ trên mãnh đất này. Cây dừa không chỉ giúp xóa tan bóng đêm nghèo khó ở những vùng nông thôn mà còn làm rạng rỡ xứ sở dừa với số du khách trong, ngoài nước tăng lên hàng năm và từ xa xôi vạn dặm người ta vẫn biết đến chỉ dẫn địa lý rất ngọn ngành - Dừa Bến Tre.
Tinh dầu dừa. (Ảnh: sưu tầm)
Dừa còn đồng hành cùng người dân Bến Tre trong việc phát triển du lịch, một ngành công nghiệp không khói đầy tiềm năng. Các điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cũng đã xây dựng và khai thác nhiều chương trình du lịch sinh thái hấp dẫn, mang "bản sắc dừa" rất riêng của Bến Tre như: tham quan các vườn dừa và uống nước dừa tại vườn; tham quan các cơ sở sản xuất, chế biến sản phẩm từ dừa; thưởng thức các món ăn đặc sản từ dừa; tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm từ dừa về làm quà cho người thân và bạn bè,…

Từ cây dừa, người dân Bến Tre đã làm ra hàng ngàn sản phẩm không chỉ phục vụ cho đời sống hằng ngày, trao đổi mua bán trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài,…đã góp phần nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống cho người dân trong tỉnh. Du lịch về Bến Tre, ắc hẳn các du khách sẽ choáng ngộp trước vô vàng các sản phẩm quà tặng như: bánh dừa, kẹo dừa, nước dừa, sữa dừa đóng hộp, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ,…đều được làm qua bàn tay khéo léo cùng với tất cả cái tâm và cái tình của người dân nơi đây.

Một trong những món quà du lịch độc đáo và rất được các du khách trong, ngoài nước ưa chuộng khi đến với Bến Tre đó chính là mỹ phẩm dừa. Những sản phẩm làm đẹp từ dừa rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng bởi thành phần có nguồn gốc từ tự nhiên, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp, mẫu mã, chủng loại thì cũng vô cùng đa dạng, đặc biệt là sự lành tính và rất an toàn. Các du khách trong, ngoài nước khi du lịch đến Bến Tre thường rất ngạc nhiên khi chỉ từ thành phần chính là dừa mà có thể làm ra nhiều loại mỹ phẩm như vậy, không những uy tín, chất lượng mà còn có thương hiệu riêng. Vì vậy, mỹ phẩm dừa cũng là một trong những món quà du lịch rất thu hút đến từ vùng đất Xứ Dừa "xanh, sạch, đẹp, trong lành, an toàn" cho mọi du khách.

Tinh dầu dừa

Dầu dừa là tinh dầu thu được từ trái dừa già, thường có 02 loại là dầu dừa nguyên chất và dầu dừa tinh luyện. Dầu dừa nguyên chất là hình thức tinh khiết nhất của dầu dừa, được ép từ những cơm dừa tươi ngon làm cho dầu dừa không màu và trong gần như nước. Dầu dừa tinh luyện là sản phẩm đã trải qua quá trình tinh luyện, khử màu, khử mùi để phù hợp với ứng dụng trong chế biến thực phẩm. Trong dầu dừa có các khoáng chất quan trọng và một số vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K,… nên dầu dừa có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa do ảnh hưởng của tuổi tác và môi trường bằng việc thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da đã được làm sạch vào mỗi tối sẽ giúp da mềm mịn và cải thiện các nếp nhăn. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp tóc mềm mượt, bóng đẹp, chúng ta có thể xoa đều dầu dừa lên da đầu rồi thư giãn trong khoảng 05 đến 10 phút và sau đó gội sạch lại với dầu gội để mái tóc luôn thơm và óng ả.

Mặt nạ dừa

Mặt nạ dừa là một trong những loại mỹ phẩm từ dừa rất được các du khách ưa chuộng và tìm mua mỗi khi du lịch về Bến Tre. Với thành phần chính là từ nước dừa lên men sẽ giúp cung cấp nước cho làn da, giúp da mịn màng, trắng sáng, săn chắc và hỗ trợ chống lão hóa rất tốt. Đây là một sản phẩm vô cùng sáng tạo, lần đầu tiên xuất hiện tại tỉnh Bến Tre, sau đó nhanh chóng nhận được sự tin dùng trong cả nước và còn xuất khẩu sang các nước khác như: Hồng Kong, Singapore, Trung Quốc,…

Nguồn: https://www.matnaduacuulong.org
Son dưỡng môi

Son dưỡng môi được làm từ dừa không chỉ chiếm trọn được cảm tình của người dân địa phương mà còn nhận được sự thích thú của các du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài. Với thành phần chính là từ dầu dừa, sáp ong, vitamin E, trái cây tự nhiên nên son dưỡng môi từ dừa không chỉ giúp dưỡng ẩm cho môi, chống khô môi, nứt môi mà còn giúp môi luôn căng mộng và có màu đẹp tự nhiên từ các loại củ quả như: củ dền, dâu tây, cà chua,…
Nguồn: https://www.matnaduacuulong.org
Xà bông dừa

Xà bông dừa là sản phẩm thiên nhiên thuần túy và là mỹ phẩm đã có từ lâu đời tại Xứ Dừa. Từ xa xưa, phụ nữ nơi đây đã biết làm xà bông dừa và dùng mỗi ngày vì có thành phần hoàn toàn tự nhiên từ quả dừa tươi nên sẽ giúp duy trì độ ẩm cho làn da, không những giúp da mềm mịn, trắng sáng mà còn giúp tẩy tế tào chết rất hiệu quả.
Nguồn: https://www.matnaduacuulong.org
Mỹ phẩm từ dừa luôn là món quà thiết thực và mang nhiều ý nghĩa cho du khách để dành tặng người thân, bạn bè mỗi khi có dịp về thăm Xứ Dừa. Ngoài những loại mỹ phẩm đặc sắc kể trên thì còn có vô vàn các loại mỹ phẩm từ dừa khác với nhiều công dụng vượt trội như: sữa tắm dừa, dầu gội từ dừa, kem ủ tóc từ dừa, mascara dầu dừa làm dài mi,…

Du lịch tại Bến Tre đang ngày càng phát triển, các sản phẩm du lịch cũng ngày càng đa dạng để đáp ứng mọi nhu cầu của du khách. Hiện nay, mỹ phẩm từ dừa của Bến Tre đã có mặt tại các hệ thống siêu thị trên cả nước, du khách cũng có thể mua trực tiếp tại những trạm dừng chân, cửa hàng quà tặng du lịch, các điểm du lịch,…tại Xứ Dừa với giá cả rất phải chăng và chất lượng đảm bảo./.
Tường Vi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét