Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Cơ sở lưu trú tại xứ dừa Bến Tre

Bất kỳ du khách nào đi du lịch cũng đều quan tâm mình sẽ nghỉ tại khách sạn hay nhà nghỉ nào? Vì vậy, ngoài việc thỏa thích khám phá, vui chơi tại các điểm du lịch, du khách không thể bỏ qua hàng loạt các cơ sở lưu trú rất có uy tính tại Bến Tre, với đầy đủ tiện nghi và trang thiết bị cần thiết, giá cả thích hợp với từng đối tượng khách, kết hợp với sự chuyên nghiệp của đội ngũ phục vụ sẽ mang đến cho du khách thoải mái khi được đến với Bến Tre.
Toàn tỉnh Bến Tre hiện có 75 cơ sở lưu trú (khách sạn và nhà nghỉ) tại trung tâm thành phố Bến Tre và các huyện. Khi du khách đến Bến Tre tùy theo khả năng mà du khách có thể lựa chọn cho mình một nơi nghỉ hợp lý nhất.

Khách sạn Hàm Luông (***)
 Số 200C  - đường Hùng Vương – phường 5 – Tp Bến Tre
ĐT: 0753. 560 560
Khách sạn Hàm Luông là khách sạn đầu tiên của Bến Tre đạt chuẩn 3 sao. Với hơn 60 phòng, có bãi đậu xe rộng rãi, có đầy đủ các dịch vụ như: massage, dịch vụ phòng 24/24h, bar – café trên sân thượng, nhà hàng, phòng hát karaoke … trong đó khách sạn còn là đơn vị tổ chức các tour trong và ngoài nước rất có uy tín và chất lượng hiện nay.
Khách sạn Hàm Luông nằm trên tuyến đường đẹp nhất của Bến Tre. Mặt trước hướng ra sông Bến Tre, các mặt còn lại đều hướng ra trung tâm như: Chợ, trung tâm hành chính của tỉnh. Trong khuôn viên của khách sạn có hồ bơi và cảnh trí rất đẹp. Cách khách sạn khoảng 200m, vào buổi tối nếu có dịp du khách còn được thưởng thức món ăn từ các quán ăn ven đường rất ngon, đặc biệt là thưởng thức các món được chế biến từ hải sản.
Khách sạn Hùng Vương
 Số  148 – 166, đường  Hùng Vương P3, thành phố Bến Tre
ĐT: 0753. 822 408
Khách sạn Hùng Vương có trên 30 phòng, đầy đủ các trang thiết bị, tận tình phục vụ du khách với đội ngũ chuyên nghiệp thường xuyên qua các lớp tập huấn nghiệp vụ.
Khách sạn nằm trên tuyến đường Hùng Vương, hướng ra sông Bến Tre, phía sau là cơ sơ mới của Bảo Tàng cách ngôi nhà cũ khoảng 20m. Cơ sở được xây dựng gồm một tầng trệt, 2 tầng lầu, được đặt tên “Nhà trưng bày thành tựu kinh tế-văn hóa-xã hội và an ninh quốc phòng tỉnh Bến Tre”. Nằm ở vị thế gần với trung tâm chợ nên rất thuận lợi cho việc đi lại, mua sắm.

Khách sạn Đồng Khởi
Số 16 - Hai Bà Trưng, phường 02,  Tp Bến Tre
ĐT: 0753. 822 632
Khách sạn Đồng Khởi có trên 23 phòng, với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi, thoải mái. Địa thế khách sạn nằm bên hồ Trúc Giang, một trong những cảnh quan đẹp nên thơ của thành phố Bến Tre. Khách sạn Đồng Khởi còn là địa chỉ an ninh tốt, bởi nằm gần với trường trung học, cao đẳng, …. Nằm dọc quanh khách sạn là con đường với những tán lá cây to thích hợp ngồi đọc sách, thư giản hay du khách có thể thưởng thức café hay các loại nước giải khát tại các quán giải khát nằm bên hồ với giá cả vừa túi tiền của du khách.
Khách sạn sân vườn Sao Mai
Số 106C – ấp  Bình Thành – xã Bình Phú – Tp Bến Tre
ĐT: 0753. 823679
Nằm trên tuyến đường tránh QL 60, gần khu chung cư Sao Mai kết hợp với ưu thế cảnh quan sân vườn thoáng mát, nên khách sạn Sao Mai là nơi rất lý tưởng cho du khách nghỉ ngơi khi về Bến Tre. Với 36 phòng tương đương chuẩn 2 sao và không gian mát mẻ, đặc biệt có 02 sân tennis để du khách rèn luyện sức khỏe hay có nhu cầu giao hữu cùng với bạn bè.
Nếu du khách đi qua cầu Rạch Miễu theo QL 60 đến vòng xoay ngã tư Tân Thành du khách tiếp tục chạy thẳng sẽ gặp một vòng xoay nữa. Nếu đi thẳng du khách sẽ đến các huyện của Bến Tre còn rẽ trái sẽ vào đường tránh QL 60 và cứ thế du khách cứ việc đến được khách sạn Sao Mai một cách dễ dàng.

Khách sạn Bến Tre  
Số 8/2 -  Trần Quốc Tuấn - phường 4 -  Tp Bến Tre
ĐT: 0753. 825 332
Khách sạn Bến Tre nằm đối diện công viên Tượng đài Đồng Khởi. Tại vị trí này rất thuận lợi cho du khách tản bộ quanh công viên tượng đài Đồng Khởi, đến hồ Trúc Giang, công viên tượng đài Trần Văn Ơn hay đến các đại lý, siêu thị, Trung tâm thương mại …, mua sắm đặc sản xứ dừa. Du khách có thể thưởng thức hay tham gia giao lưu “hát nhau nghe” tại Trung tâm Văn hóa tỉnh hay tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí của thanh thiếu nhi tại Nhà thiếu nhi.
Tại điểm này du khách rất thuận lợi đón xe buýt để đi đến các điểm du lịch của huyện Châu Thành, Bình Đại hoặc đi huyện Giồng Trôm – Ba Tri hay sang cù lao Minh (Mỏ Cày Nam – Mỏ Cày Bắc – Thạnh Phú và Chợ Lách).

Nhà Khách Bến Tre
Số 5 – đường Cách mạng Tháng Tám -  phường 3 – Tp Bến Tre
ĐT: 0753. 822339
 Nằm ở vị trí vô cùng thuận lợi trên đường  Cách mạng tháng Tám, một trong những con đường nhộn nhịp nhất của thành phố Bến Tre. Nhà khách hiện có 35 phòng với tiện nghi đầy đủ. Đây còn là điểm nơi điểm tâm sáng khá nổi tiếng, ngon nhất là hủ tíu Mỹ Lồng, hủ tíu gà và hải sản; cơm tấm sườn nướng; bò bít - tết, đặc sắc về giải khát là cà phê sữa đá….Tại đây du khách vô cùng thuận lợi tản bộ khám phá Bảo tàng  Bến Tre, dạo cảnh bờ sông Bến Tre trên con đường Hùng Vương, ngắm nhìn công viên tượng đài “Chiến thắng trên sông”; viếng thăm đình An Hội, chùa Viên Minh hay đến Trung tâm thương mại, Chợ Bến Tre mua sắm…. Ở vị trí này, du khách có thể đón xe buýt để đến các điểm du lịch của huyện Giồng Trôm, Ba Tri; hay sang Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Thạnh Phú, Chợ Lách hoặc Châu Thành. Nhà hàng nơi đây cũng có những món ăn khá nổi tiếng như: Bò quanh lửa hồng; tả pí – lù; ốc hầm chuối xanh; gà ta nướng muối ớt; lẩu canh chua cơm mẻ, cá ngát nấu với bắp chuối…

Bên cạnh đó, còn có một số khách sạn khác cũng nằm trên những tuyến đường đẹp và thuận lợi ở thành phố Bến Tre như:
  • Khách sạn Hương Lan - 206C - Nguyễn Văn Tư - phường 7 - ĐT: 075.822021;
  • Khách sạn Kim Cương 1B7 - Đoàn Hoàng Minh, phường Phú Khương - ĐT: 0753.814366;
  • Khách sạn Cửu Long  - 64A -  Quốc lộ 60 - phường Phú Khương - ĐT: 0753.822548.
Ngoài các khách sạn, thành phố Bến Tre còn có hệ thống các nhà nghỉ với giá cả tương đối hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của du khách nhưng cũng đạt chất lượng:
  • Nhà khách 99 – 73  Phan Ngọc Tòng -  phường 2 – Tp Bến Tre - ĐT: 0753.811233;
  • Nhà nghỉ Hải Nguyên 348/1 ấp 1 - Sơn Đông - ĐT: 0753.837303;
  • Nhà nghỉ Thanh Bình – 98  Nguyễn Thị Định -  phường Phú Tân  - Tp  Bến Tre - ĐT: 0753.828623
Hiện tại các cơ sở lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ trên đều có sự công nhận về trang thiết bị, tiện nghị và đặc biệt là độ an toàn cao.
Nằm ven cửa ngõ của Bến Tre, huyện Châu Thành là địa phương có nhiều điểm đến du lịch sinh thái  - sông nước – miệt vườn rất hấp dẫn. Vì thế, mà nơi đây cũng có nhiều địa chỉ lưu trú mà du khách sẽ dễ dàng tìm kiếm. Qua cầu Rạch Miễu du khách men theo QL 60 sẽ bắt gặp các cơ sở lưu trú như:
  • Khách sạn Thảo Nhi  - 12/1 ấp 1 – xã Tân Thạch - ĐT: 0753.860009;
  • Khách sạn An Khánh - ấp 5 - xã An Khánh - ĐT: 093.873394;
  • Khách sạn Cồn Phụng - Ấp 10 - Tân Thạch - ĐT: 0753.822198;
  • Nhà nghỉ 49 -  khu phố 3 -  thị trấn Châu Thành - ĐT: 0753.610759;
  • Nhà nghỉ Cánh Hồng - 542/2 ấp Phú Ngãi – xã Phú An Hoà - ĐT: 0753.895532.
 Đặc biệt, tại huyện Châu Thành còn có thêm dịch vụ homestay (ngủ tại nhà dân) rất mới lạ và chỉ phát triển ở xã Phú Túc, xã An Khánh. Hiện nay, tại Châu Thành đang hoàn thiện dần Khu du lịch  nghỉ dưỡng Forever Green Resort (còn gọi tắt Resort bên bờ sông Tiền) cũng ở xã Phú Túc – giáp với xã Thành Triệu.
Tham quan du lịch vùng trái cây ngon nhất có tiếng nhất nước – huyện Chợ Lách của Bến Tre, du khách có thể nghỉ qua đêm tại:
  • Khách sạn Ngọc Bội - Khóm 2 - Thị trấn Chợ Lách - ĐT: 0753.871957;
  • Nhà nghỉ Vân Anh - 194/10A -  khu phố 1, Thị trấn Chợ Lách - ĐT: 0753.871765;
  • Nhà nghỉ Bảo Đăng - 206/29 - ấp Vĩnh Hưng 1 – xã Vĩnh Thành - ĐT: 0753.875272…
Và còn rất nhiều cơ sở lưu trú khác nằm rải đều ở các huyện của Bến Tre như: Huyện Ba Trinhà nghỉ Hoàng Vũ, nhà nghỉ Đông Phương, ….; Huyện Bình Đại có: Khách sạn 33, Khách sạn Mỹ Tiên, Hùng Vương (Mỹ Tiên 2), ….; hay tại ngay thị trấn Mỏ Cày Nam du khách có thể liên hệ khách sạn Huỳnh, Ánh Hồng, nhà nghỉ Thanh Thủy, …

Phần lớn các cơ sở lưu trú tại trung tâm thành phố Bến Tre và các huyện đều nằm ở vị trí thuận lợi trên các tuyến đường nối các điểm di tích, điểm du lịch và phương tiện vận chuyển khách du lịch đều đến được.

Hiện nay, tại thành phố Bến Tre có các dự án đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú như: Dự án khách sạn 3 sao Việt  - Úc, đang thi công tại phường 3; đang làm hồ sơ đầu tư dự án khách sạn 4 sao - phường 7, khách sạn 3 sao – quốc lộ 60 - phường 6; đang hoàn tất hồ sơ dự án khách sạn Hoàng Ngọc- phường 7 với qui mô 12 tầng; dự án khách sạn 3 sao Huỳnh Thảo - xã Bình Phú.

Hy vọng rằng trong tương lai du khách đến xứ dừa Bến Tre sẽ chọn được cơ sở lưu trú thích hợp để nghỉ dưỡng và du khách sẽ  hài lòng./.
Bảng giá một số khách sạn tham khảo cho du khách đến tỉnh Bến Tre

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét