Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Khảo sát xúc tiến quảng bá, học tập, trao đổi kinh nghiệm


Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre (Trung tâm TTXTDL) được Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VHTTDL) cho phép khảo sát nghiên cứu mô hình du lịch sinh thái núi, biển và làng nghề truyền thống, trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác xúc tiến du lịch, tuyến, điểm du lịch tại các tỉnh miền Trung: Đắk Lắk, Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận từ ngày 15/11/2012 đến ngày 20/11/2012.

Thành phần đoàn khảo sát có Ông Trần Duy Phương, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bến Tre làm trưởng đoàn; Ông Lê Văn Luông, Giám đốc Trung tâm TTXTD; Ông Đỗ Minh Triết,  Trưởng Phòng Nghiệp vụ Du lịch cùng cán bộ lãnh đạo các phòng, ban của Sở và Cty TNHH TM, DV & Du lịch Cồn Phụng;

Đoàn đến TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắt Lắk tham quan khu du lịch thác Drây Nu, tham quan khu du lịch rừng nguyên sinh, khu du lịch sinh thái Buôn Đôn, sau đó làm việc với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư và Du lịch Đắk Lắk,

Ông Huỳnh Ngọc Dương – Phó Giám đốc Sở VHTTDL và các Phòng ban của Sở cùng Trung tâm XTTMĐT&DL Đắk Lắk trao đổi kinh nghiệm giữa hai tỉnh về phát triển du lịch. Sau đó làm việc và trao đổi thông tin du lịch với Ban Giám đốc Khách sạn Biệt Điện, Trung tâm du lịch Buôn Đôn.

Qua khảo sát và trao đổi kinh nghiệm du lịch miền cao nguyên, đoàn đã về vùng du lịch biển Nha Trang, làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm TTXTDL Khánh Hòa. Bà Phan Thanh Trúc – Phó Giám đốc Sở VHTTDL cùng các Phòng ban của Sở, Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Khánh Hòa, Phòng Dịch vụ Du lịch Sannest Khánh Hòa. Đoàn tiếp tục tham quan Tour 4 đảo – Vinpearl, tham quan khu du lịch sinh thái suối khoáng nóng Tháp Bà.

Về Ninh Thuận, làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Trung tâm TTXTDL Ninh Thuận; sau đó tham quan làng nghề dệt thổ cẩm, làng gốm Bàu Trúc truyền thống dân tộc Chăm, tham quan làng nho.

- Ông Phan Quốc Anh – Giám đốc Sở VHTTDL Ninh Thuận. 
- Ông Hồ Sỹ Sơn - Phó Giám đốc Sở và Phòng ban của Sở cùng Trung tâm TTXTDL Ninh Thuận tiếp đoàn, làm việc và trao đổi thông tin du lịch tại Ninh Thuận, Giám đốc khách sạn Sài Gòn – Ninh Chữ cũng đến dự.

Qua chuyến khảo sát TT.TTXTDL Bến tre đã rút ra được những vấn đề cần nghiên cứu và học tập kinh nghiệm từ các tỉnh bạn như:
a. Công tác quản lý nhà nước về du lịch:
Xem chương trình hoạt động du lịch là chương trình trọng điểm của tỉnh đảng bộ, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và cả nước nói chung; Việc đánh giá khách du lịch trên cơ sở lượt khách chứ không trên cơ sở lần trở lại; đánh giá trên 2 chỉ tiêu chính là chỉ tiêu khách lưu trú và khách tham quan, giải trí;

Tàu thuyền, xe, các phương tiện vận chuyển khách du lịch khác như xe ngựa, xuồng chèo ... cần có đề án Khoa học Công nghệ để lập mẫu và chọn mẫu nhằm thay đổi tạo sự mỹ quan, đồng bộ, tạo sự đặc thù cho từng địa phương;

Khách Quốc tế đến các khu du lịch biển, đã có hệ thống kiểm soát từ Hải quan, chỉ có khách xâm nhập đảo hoặc các dự án đầu tư du lịch trên địa bàn giáp biển mới trình qua Biên phòng hoặc Bộ Quốc phòng, đây là việc cần xem xét để tạo cho khách quốc tế đến từng địa phương dễ dàng.

b. Công tác xúc tiến đầu tư, xúc tiến du lịch:
Công tác xúc tiến bằng những lần tổ chức Festival, hội chợ, triển lãm, hội thảo,... là hiệu quả nhất, đồng thời kế hoạch xúc tiến phải lập kế hoạch hàng năm để phối hợp tham gia.

Quảng bá, giới thiệu qua những lần xúc tiến ở nước ngoài, xúc tiến trên truyền thông đại chúng như truyền hình, báo, mạng...

Cần xây dựng các trạm thông tin du lịch tại các điểm tập trung, khu mua sắm, bến xe, bến cảng... trong tỉnh để cung cấp các thông tin cần biết cho du khách.

Thực hiện chương trình hành động ngành du lịch, đề án phát triển du lịch, công tác xúc tiến du lịch năm 2013, giai đoạn 2012 - 2015 và định hướng đến năm 2020; xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch.

Hàng năm, tổ chức bình chọn điểm đạt chuẩn du lịch, điểm đến và công bố rộng rải trên các kênh thông tin giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu.

c. Công tác tổ chức đón khách:
Phối hợp ký kết hợp tác giữa các vùng, miền, trong khu vực, tạo điều kiện cho các lữ hành nối tour, tạo tuyến kết nối giữa Cao nguyên và Đồng bằng sông Cửu long để đón khách từng nơi đến với nhau ngày càng đông;

Xây dựng sản phẩm đặc thù của địa phương, đào tạo đội ngũ phục vụ khách du lịch có trình độ chuyên nghiệp nhằm phục vụ tốt du khách , từ đó sẽ thu hút khách đến và đón khách quay lại.

Chú trọng công tác tổ chức đoàn Famtrip để đón các tổ chức và cơ quan ngoài tỉnh nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh du lịch quảng bá, bản sản phẩm du lịch của mình cho các đơn vị lữ hành của các nơi./.
Du lịch Biển Nha Trang
Buổi làm việc tại TP. Buôn Ma Thuột

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét