Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Bến Tre đồng hành các sự kiện "Năm Du lịch Quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long" - "Visit Vietnam year 2016 - Phu Quoc - Mekong Delta"

Năm du lịch Quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với chủ đề “Khám phá đất phương Nam” (Explore the southern Land) là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội tiêu biểu với qui mô tầm quốc gia và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của nhân dân về sự phát triển du lịch, góp phần phát triển du lịch biển đảo để trở thàng sản phẩm du lịch đặc trưng của khu vực ĐBSCL; trong đó Bến Tre là thành viên của 13 tỉnh, thành đã tích cực tham gia tổ chức, sẽ mang lại hiệu quả thiết thực trong việc thu hút khách du lịch đến Vùng ĐBSCL nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng.

Kiên Giang là tỉnh đăng cai, thúc đẩy sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các địa phương trong vùng và các vùng du lịch trọng điểm quốc gia nhằm tạo điều kiện thu hút nguồn nhân lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam mà ĐBSCL là trọng điểm. Đây là điều kiện tốt nhất để giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của các địa phương trong vùng.
Phó Thủ Tướng Vũ Văn Ninh đến dự buổi khai mạc và trao cờ cho các tỉnh tham gia “Tuần lễ Văn hóa - Du lịch ĐBSCL tại Hà Nội” tháng 11/2015
Năm du lịch Quốc gia 2016 được tổ chức tại Phú Quốc - Kiên Giang cùng các tỉnh thành: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nằng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Lào Cai, Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Hậu Giang. Để khởi động việc quảng bá năm Du lịch Quốc gia 2016; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Triển lãm Văn hóa - Nghệ Thuật Việt Nam cùng 13 tỉnh, thành ĐBSCL đã tổ chức “Tuần lễ Văn hóa Du lịch ĐBSCL tại Hà Nội từ ngày 16/11 đến 19/11/2015 nhằm quảng bá các hoạt động của năm du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - ĐBSCL” tại thị trường miền Bắc, đặc biệt là thủ đô Hà Nội. Đến với chương trình “Tìm hiểu đất phương Nam” đã có 13 trường cao đẳng và đại học của Hà Nội tham dự thi tìm hiểu về những sản phẩm du lịch của 13 tỉnh thành ĐBSCL; các địa phương đã trao giải thưởng cho các trường được gắn tìm hiểu từng địa phương; riêng Bến Tre đã trao 2 giải thưởng cho Trường Cao Đẳng VHNTDL Hà Nội “tour du lịch 2 ngày 1 đêm khám phá du lịch sông nước Xứ Dừa giành cho 2 người, nghỉ khách sạn 3 sao và có giá trị trong năm du lịch quốc gia 2016” .

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre cùng công ty du lịch Cái Cấm - Mỏ Cày Bến Tre gặp gỡ các công ty du lịch Hà Nội đã hợp tác đưa khách về Bến Tre thời gian qua và thời gian tới như: Cty TNHH Du lịch Xuyên Đông Dương; Cty TNHH Du lịch Á Đông (thị trường Anh); Du lịch Asiatica (thị trường Tây Âu và Bắc Mỹ); Du lịch Miền Á Đông (thị trường Đức). Đồng thời tiếp cận một số công ty lữ hành tại Hà Nội , các tỉnh ở Đông Bắc và Tây Bắc để ký kết song phương trong việc liên kết đưa khách du lịch cho năm du lịch Quốc gia 2016 và cho những năm tiếp theo.
Ông Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen cho các đơn vị của các tỉnh, thành ĐBSCL đã tham gia tốt các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa Du lịchĐBSCL tại Hà Nội từ ngày 15-19/11/2015
Lễ khai mạc năm du lịch Quốc gia 2016 được tổ chức lúc 20 giờ, ngày 9/4/2016 tại sân bay cũ huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là sự kiện chính trong số 65 sự kiện của năm du lịch Quốc gia 2016 - Phú Quốc - ĐBSCL. Lễ khai mạc sẽ dự kiến mời Bộ trưởng phụ trách du lịch của các quốc gia ASEAN, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc tham dự và mời các đoàn nghệ thuật dân gian truyền thống của các nước: Lào, Campuchia, My-an-ma, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản tham biểu diễn trong lễ khai mạc.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương tổ chức 14 sự kiện chính, như: 

- Hội nghị liên kết phát triển du lịch ĐBSCL vào tháng 4/2016 tại Hậu Giang;
- Hội thi hướng dẫn viên du lịch giỏi toàn quốc, vào tháng 9/2016 tại Phú Quốc;
- Liên quan ẩm thực ĐBSCL vào tháng 9/2016 tại Phú Quốc;
- Giải vô địch câu cá thể thao quốc gia vào tháng 4/2016 tại Kiên Giang;
- Giải bóng chuyền cúp Đạm Cà Mau vào tháng 8/2016 tại TP.Rạch Giá;
- Giải môtô nước toàn quốc vào tháng 6/2016 tại Phú Quốc;
- Giải vô địch thể hình các câu lạc bộ toàn quốc vào tháng 7/2016 tại Rạch Giá;
- Giải vô địch đua thuyền rồng toàn quốc vào tháng 7/2016 tại Gò Quao;
- Giải vô địch bóng chuyền bãi biển toàn quốc vào tháng 7/2016 tại Hà Tiên;
- Trại sáng tác nhiếp ảnh khu vực ĐBSCL vào tháng 3/2016 tại Rạch Giá;
- Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam 2016 vào tháng 8/2016 tại Rạch Giá;
- Trình diễn thơ và triển lãm thư pháp; vào tháng 2/2016 tại Hà Tiên;
- Liên hoan đàn hát dân ca ba miền: Bắc, Trung, Nam vào tháng 9/2016 tại Rạch Giá;
- Triển lãm tranh cổ động đường phố “Biển đảo và quê hương” vào tháng 4/2016 tại Rạch Giá.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tổ chức giải Golf hữu nghị cấp Bộ trưởng tại Phú Quốc.

Bên cạnh đó còn 50 sự kiện khác tại các tỉnh, thành ĐBSCL chủ trì tổ chức phục vụ cho Năm Du lịch Quốc gia 2016. Trong đó, Bến Tre chủ trì 4 sự kiện tại tỉnh nhà như: 

- Lễ hội Nghinh Ông (huyện Thạnh Phú) vào ngày 22-23/2/2016 tại Xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú;
- Lễ hội Cây - Trái ngon an toàn (huyện Chợ Lách) từ ngày 6-9/7/2016, tức vào dịp tết Đoan Ngọ mùng 5 tháng 5 âm lịch tại khu sân vận động huyện Chợ Lách;
- Lễ hội truyền thống văn hóa tỉnh Bến Tre từ 1-3/7/2016 tại Khu di tích Nguyễn Đình Chiểu, xã An Đức - huyện Ba Tri - tỉnh Bến Tre;
- Lễ hội Nghinh Ông (huyện Bình Đại) từ 17-19/8/2016 tại xã Bình Thắng - huyện Bình Đại - tỉnh Bến Tre.

Tất cả các hoạt động sự kiện phong phú góp phần phục vụ du khách, từng địa phương đã và đang có bước chuẩn bị chu đáo nhằm thu hút khách du lịch về với ĐBSCL, một vùng sông nước của Đồng bằng Nam bộ - Việt Nam. Hy vọng rằng Năm Du lịch Quốc gia 2016 sẽ là cơ hội cho du lịch trong khu vực phát triển mạnh, làm đà bật cho sự vươn lên bền vững; tạo kết nối du lịch các địa phương trong vùng; Giới thiệu, quảng bá đa dạng hóa sản phẩm du lịch không trùng lắp; được đông đảo du khách từ các vùng miền trên cả nước và bạn bè quốc tế quan tâm, chú trọng đến chuyến du lịch đầy ý nghĩa của Năm Du lịch Quốc gia 2016-Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long; đặc biệt là không quên cuộc hành trình trải nghiệm loại hình du lịch sông nước miệt vườn tại quê hương Xứ Dừa, quê hương Đồng Khởi của tỉnh Bến Tre./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét