Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Hội nghị tổng kết hoạt động của Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016

Chiều ngày 22/02, Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Ông Trần Việt Phường - GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL chủ trì, cùng đại diện lãnh đạo các Sở VHTTDL; Trung tâm Xúc  tiến Đầu tư - Thương mại- Du lịch; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, các đ/c hội viên của Hiệp hội và phóng viên các báo, đài để đưa tin.
Ông Lê Thanh Phong - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL báo cáo hoạt động năm 2015 và phương hướng 2016 của Hiệp hội Du lịch
Ông Lê Thanh Phong - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đánh giá: Năm 2015 ngành du lịch vùng ĐBSCL đã nổ lực vươn lên, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến, hợp tác, liên kết đầu tư, nâng chất cơ sở vật chất các điểm, khu du lịch, góp phần làm tăng lượng khách đến các tỉnh trong vùng ĐBSCL. Trong năm qua, du lịch vùng ĐBSCL thu hút 7.730.197 lượt khách lưu trú, tăng 15,7%, khách nội địa đạt 6.998.481 lượt tăng 16,6%, khách quốc tế đạt 731.716 lượt tăng 7,7%; doanh thu từ du lịch đạt 8.635 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2014. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch ĐBSCL phát triển ổn định và có sức hấp dẫn du khách.

Báo cáo Hội nghị cũng đã nêu trong năm 2015 kết nạp thêm 15 hội viên; tại Hội nghị kết nạp tiếp đơn vị “Khách sạn Mường Thanh” (tại Cần Thơ) vào thành viên Hiệp hội; nâng tổng số lên 84 thành viên. Trong năm qua đã công nhận thêm 8 điểm du lịch tiêu biểu mới, công nhận lại 4 đơn vị, tổng kết đến cuối năm 2015 có 32 điểm du lịch tiêu biểu; Bến Tre có một điểm tiêu biểu là du lịch Cồn Phụng. Cũng tại Hội nghị nầy Hiệp hội đã tặng giấy khen cho một tập thể (Công ty Vietravel Cần Thơ) và 02 cá nhân công tác tại (Hiệp hội Du lịch ĐBSCL và Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre) đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển của du lịch vùng ĐBSCL.
Các cá nhân và tập thể nhận bằng khen của MTDA vì đã có những thành tích đóng góp cho sự phát triển cho du lịch vùng ĐBSCL
Ông Trần Việt Phường - Giám đốc Sở VHTTDL Cần Thơ nhấn mạnh, trong thời gian tới, du lịch vùng ĐBSCL cần phát huy tốt vai trò của 2 cụm trưởng phía Đông và phía Tây về liên kết du lịch, đoàn kết, đồng thuận cao trong chương trình phát triển du lịch, nâng cao chất lượng trong hình thức liên kết, xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, các điểm du lịch tiêu biểu, tiếp tục triển khai Nghị quyết 92 của Chính phủ, đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong vùng, chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho du lịch trong vùng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét