Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Top 10 địa điểm tham quan thú vị nhất tại Trà Vinh

Trà Vinh, một mảnh đất đẹp không chỉ về thiên nhiên mà còn đẹp về tình người, sống chan hòa và hiếu khách. Vì vậy, nếu như có cơ hội, bạn hãy dừng chân ghé lại "mảnh đất thần tiên" này một lần mà khám phá cái hay của vùng đất và con người ở đây. Nó không chỉ cho bạn một chuyến đi thú vị về mỹ quan mà còn cả kiến thức về một nền văn hóa lịch sử lâu dài của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa.

Ao Bà Om
Ao Bà Om tọa lạc tại phường 8, thành phố Trà Vinh, là một trong những danh thắng ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, khí hậu mát mẻ quanh năm, xung quanh ao có những hàng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi: Sao, Dầu có rễ nổi lên mặt đất trông rất đẹp mắt. Mặt nước ao phẳng lặng với những hoa sen, hoa súng và những đàn chim “vịt trời” bay, lặn tạo nên một phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Đến đây du khách nghe kể lại những truyền thuyết ly kỳ về ao Bà Om.
Khuôn viên Ao Bà Om
Hàng cây cổ thụ xung quanh ao Bà Om
Chùa Âng
Chùa Angorràjapurì còn gọi là chùa Âng tọa lạc phường 8, thành phố Trà Vinh cạnh thắng cảnh ao Bà Om, cách trung tâm thành phố Trà Vinh 5km, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của đồng bằng sông Cửu Long được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Kiến trúc chùa được điêu khắc, hội họa rất đặc sắc như: tượng tranh phật, tượng tiên nữ, chim, rắn thần…và được bao bọc bởi hàng trăm cây cổ thụ tạo cho chùa nét hấp dẫn riêng khi viếng thăm.

Năm 1996, quần thể chùa Âng và ao Bà Om đã được Bộ Văn hóa - Du lịch công nhận là di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia.
Chùa Âng
Chùa Ông Mẹt
Chùa Ông Mẹt là một ngôi chùa khá cổ, tọa lạc tại đường Lê Lợi, phường 1, thành phố Trà Vinh.

Ngôi chùa có diện tích 12.900 mét vuông. Chính điện là một tòa nhà hình chữ nhật, mái lợp ngói, góc ngoài của mái chùa đều có hình đuôi rồng uốn lượn lên cao vút. Ngoài hành lang, các đầu cột đều có tượng vũ nữ Kaynor dang tay chống đỡ, một kiểu kiến trúc khá đặc trưng. Cây cột, kèo,... ở chính điện đều được làm bằng gỗ sơn son thiếp vàng với những hình ảnh chạm khắc hết sức đa dạng và công phu. Vách tường tái hiện lại sự tích phật Thích ca qua các thời kỳ bằng những bức ảnh độc đáo và sinh động.

Chùa là nơi đặt trường Trung cấp phật học Nam tông Khmer, và được công nhận là di tích cấp quốc gia năm 2009.
Chùa Ông Mẹt
Khu Du lịch sinh thái Cù lao Long Trị
Có diện tích 336 ha thuộc xã Long Đức (thành phố Trà Vinh), cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 3km theo hướng Bắc, nằm giữa dòng sông Cổ Chiên thơ mộng. Cù lao Long Trị chuyên canh cây trái đặc sản như: Nhãn, mận, xoài, bưởi…xen lẫn với những chủng loại thực vật đặc hữu vùng bị xâm nhập mặn như bần, dừa nước, cùng nhiều loài chim muông…

Từ bến Phà Long Đức, du khách đi thuyền sang cù lao Long Trị để được đắm mình trong khung cảnh yên bình thơ mộng, thưởng thức món canh chua bần cá bông lau, tôm nướng.
Khu du lịch sinh thái Cù lao Long Trị
Đền thờ Bác Hồ
Đền thờ Bác Hồ “Công trình trái tim” – một biểu tượng của tấm lòng người dân Trà Vinh đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh là một địa chỉ văn hóa du lịch nổi tiếng (một di tích lịch sử cấp quốc gia), tọa lạc tại ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh cách trung tâm nội ô chưa đến 5 km, về hướng Đông Bắc.

Khu di tích đền thờ Bác Hồ rộng 5,4 ha với các hạng mục chính như: Đền thờ Bác Hồ, nhà trưng bày thân thế sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, khuôn viên cây xanh, ao cá, khu vui chơi cắm trại…và đặc biệt là mô hình nhà sàn Bác Hồ được thiết kế, in sao và lắp khoa học với tỉ lệ 97% theo nguyên bản nhà sàn Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch ở thủ đô Hà Nội.
Khuôn viên đền thờ Bác Hồ
Chùa Hang
Chùa Hang hay còn gọi là chùa Kom Pông Chrây, là một ngôi chùa cổ kính của đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh, tọa lạc tại khóm 4, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Tên gọi chùa Hang bắt nguồn từ kết cấu kiểu mái vòm của cổng chùa trông giống như một cái hang nên người dân vẫn thường gọi như thế. Chùa được xây dựng vào năm 1637. Khuôn viên rộng 7.000 mét vuông. Chính điện được trang trí rộng rãi với nhiều họa tiết, hoa văn độc đáo nổi bật. Mái được cấu tạo gồm nhiều lớp chồng lên nhau, các đầu cột đều có tượng vũ nữ Kẽn Naarr dang tay chống đỡ. Bàn thờ đặt giữa chính điện. Trên cao là tượng Phật Thích ca to lớn, dưới là tượng Phật Thích ca nhỏ hơn với nhiều tư thế khác nhau.

Khuôn viên chùa trồng nhiều cây gỗ lớn và là nơi cư ngụ của một đàn cò khổng lồ, nơi đào tạo ra những nghệ nhân tài hoa làm ra những tác phẩm nghệ thuật khắc gỗ độc đáo từ những rễ cây cổ thụ.

Ngôi chùa không chỉ là nơi chân tu của các vị sư mà còn là nơi bảo tồn giá trị truyền thống nghệ thuật độc đáo của dân tộc đến mãi đời sau.
Cổng chùa Hang
Khuôn viên chùa Hang
Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha Déjavu
Khu du lịch sinh thái Huỳnh Kha thuộc địa phận phường 4, thành phố Trà Vinh. Điểm nổi bật của khu du lịch là sự hài hòa giữa vẻ đẹp nhân tạo bởi những kiến trúc đồ sộ và vẻ đẹp thiên nhiên của cây cỏ. Khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, cách bày trí bắt mắt với nhiều khu phục vụ nhu cầu đa dạng của khách tham quan. Chẳng hạn như khu Cafe, khu Karaoke, khu nhà hàng, khu ẩm thực Việt, khu vui chơi giải trí, khu resort,... đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi giải trí. Đặc biệt, Huỳnh Kha còn là trung tâm Tiệc cưới - Hội nghị với tone màu sang trọng, lịch sự. 
Khu nhà hàng ẩm thực Dejavu Huỳnh Kha
Một góc khu du lịch Dejavu Huỳnh Kha
Biển Ba Động
Biển Ba Động là một trong những bãi biển đẹp của đồng bằng sông Cửu Long thuộc xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, cách thành phố Trà Vinh hơn 60 km về hướng Đông Nam, nơi có bãi cát dài và đẹp. Đến đây du khách được tắm biển, nghỉ dưỡng còn được thưởng thức những món đặc sản được chế biến từ hải sản tươi, sống mà chỉ riêng nơi này mới có.
Khu du lịch biển Ba Động
Cù Lao Tân Quy
Cù lao Tân Quy là một trong những cù lao nổi tiếng với nhiều loại trái ngon như: măng cụt, cam sành, sầu riêng, chôm chôm,…. đã đạt nhiều giải thưởng trái ngon cấp khu vực. Cù lao thuộc xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, cách thành phố Trà Vinh khoảng hơn 45 km về phía Tây Bắc và cách thành phố Cần Thơ 50 km, nơi đây rất thích hợp cho các kỳ nghỉ dưỡng, khám phá miệt vườn sông nước.
Cù lao Tân Quy
Vườn chôm chôm tại cù lao Tân Quy
Thiền viện Trúc Lâm
Thiền viện Trúc Lâm tọa lạc tại ấp Khoán Tiều, xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh với diện tích gần 10 ha trong quần thể Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn biển Ba Động.

Thiền viện Trúc Lâm có vị trí đẹp, phong cảnh hài hòa, ngôi chánh điện hướng ra biển Đông, bao bọc bởi nhiều động cát cao, bao phủ hàng dương xanh ngát, rì rào cùng sóng biển.

Thiền viện Trúc Lâm sẽ là điểm nhấn du lịch đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng, góp phần đa dạng sản phẩm du lịch tỉnh Trà Vinh.
Thiền viện Trúc Lâm Trà Vinh
Tin. VTT
http://www.dulichtravinh.com.vn

1 nhận xét:

  1. Với hơn 15 năm kinh nghiệm đã đồng hành trên tất cả các cung đường đẹp của Việt Nam. Chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những chuyến du lịch phượt hài lòng nhất.
    Loop Bike Tours có 2 hình thức du lịch là Vietnam Motorbike Tours và Vietnam Motorcycle Tours

    Trả lờiXóa