Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Bến Tre khảo sát mô hình homestay du lịch cộng đồng

Nhằm triển khai thực hiện dự án “Xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với loại hình homestay kiểu mới tại Bến Tre”, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức học tập mô hình du lịch cộng đồng tại 03 tỉnh Cần Thơ - An Giang - Vĩnh Long. Cùng đoàn khảo sát gồm phòng Văn hóa và Thông tin, cán bộ phụ trách du lịch các xã điểm có tiềm năng phát triển loại hình lưu trú gắn cộng đồng dân cư và mười cơ sở kinh doanh loại hình du lịch homestay trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Mục đích khảo sát lần nầy là để học tập các mô hình du lịch cùng thể loại của tỉnh bạn để nhằm hình thành bộ qui chuẩn riêng cho loại hình du lịch homestay của TP.Bến Tre và sẽ nhân rộng ra toàn tỉnh. 
Hình ảnh mô hình phòng ngủ homestay tại Rustic Cần Thơ  (Vàm Xáng - Phong Điền)
Trao đổi chia sẽ kinh nghiệm giữa cơ sở homestay tỉnh bạn với đoàn Bến Tre đi khảo sát
Trong chuyến đi lần này, đoàn đã được tham quan thực tế nhiều mô hình khác nhau của từng địa phương; tuy có tính tương đồng nhưng vẫn chứa đựng những đặc trưng văn hóa từng địa phương. Điển hình tại homestay Phước Nguyên, Ba Đính (cù lao Ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng - An Giang) người dân đã hình thành loại hình homestay theo kiểu cộng đồng gắn kết, khách cùng ăn, cùng ở và sinh hoat chung nhà dân. Điều đặc biệt là vị trí các hộ hoạt động homestay đều nằm cạnh nhau thành cụm, nên rất thuận lợi san sẻ khách trong thời cao điểm cũng như thống nhất được giá dịch vụ, không hạ giá để giảm chất lượng. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu của từng địa phương được đầu tư xây dựng cao cấp với đủ tiện nghi như mô hình homestay tại Cần Thơ, Vĩnh Long. Ngoài hình thức lưu trú đoàn còn được tiếp cận kết hợp với việc tạo ra nhiều sản phẩm tại địa phương để thu hút du khách,…

Qua việc tổ chức khảo sát học tập mô hình du lịch cộng đồng homestay 03 tỉnh Cần Thơ - An Giang - Vĩnh Long, Đoàn khảo sát Bến Tre đã rút kết nhiều ý tưởng, học tập được nhiều kết quả tích cực trong việc quảng bá tạo thương hiệu sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ. Đặc biệt là qua chuyến đi, các doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh lưu trú đã có sự kết nối, tìm hiểu lẫn nhau nhằm tạo sức mạnh trong đoàn kết thống nhất để cùng nhau hình thành bộ qui chuẩn về mô hình homestay riêng, phù hợp với điều kiện tại tỉnh Bến Tre./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét