Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Giồng Trôm tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch

Sáng ngày 12/7/2019 UBND huyện Giồng Trôm phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch , Hiệp hội Du lịch tỉnh, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre, cùng với các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh tổ chức khảo sát tiềm năng phát triển du lịch tại một số điểm trên địa bàn và tổ chức buổi Tọa đàm “Giải pháp mời gọi thu hút đầu tư sản phẩm du lịch huyện Giồng Trôm”.
Đoàn khảo sát một số điểm tại Cù lao Long Thành
Đoàn đã tiến hành khảo sát một số điểm tại Cù lao Long Thành xã Sơn Phú,  Cồn Ốc xã Hưng Phong, Nhà thờ La Mã xã Hưng Nhượng. Kết thúc chuyến khảo sát, chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi tọa đàm tại UBND huyện Giồng Trôm với sự chủ trì của Ông Nguyễn Minh Trung - Phó chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm, Ông Trần Duy Phương - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bến Tre, Ông Nguyễn Thiện Chí - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bến Tre, Ông Lê Văn Luông - Giám đốc Trung tâm TTXTDL Bến Tre, Ông Võ Thanh Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm TTXTDL Bến Tre.
Quang cảnh buổi tọa đàm
Tại buổi tọa đàm, đại biểu đưa ra nhiều ý kiến về giải pháp phát triển sản phẩm du lịch tại Giồng Trôm. Trong đó, được quan tâm nhiều nhất là phát triển du lịch cộng đồng gắn với du lịch nông nghiệp, vấn đề được đặt ra tại địa phương là giải quyết thật tốt tình trạng môi trường và tập huấn hướng dẫn người dân biết cách và tự tin để tạo ra sản phẩm du lịch cho địa phương.

Buổi tọa đàm được nghe và đúc kết được khá nhiều ý kiến từ hộ dân muốn làm du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, các nhà đầu tư. Người dân muốn làm du lịch và các doanh nghiệp lữ hành được địa phương thông tin rõ hơn về các điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch như tài nguyên, khí hậu, nhân lực, vị trí địa lý… Hy vọng sau tọa đàm lần này, du lịch Giồng Trôm sẽ khởi sắc với nhiều nhà đầu tư, nhiều hộ dân mạnh dạn làm du lịch, nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú sẽ ra đời và theo đó nhiều tour, tuyến du lịch được hình thành trong sự kết nối giữa địa phương và các đơn vị kinh doanh lữ hành./.
Minh Chương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét