Thứ Tư, 29 tháng 4, 2020

Bến Tre chính thức đón khách du lịch trở lại

Ngày 28/4/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre đã có Công văn số 934/SVHTTDL-QLDL về việc hướng dẫn thực hiện Công văn số 2022/UBND-KGVX ngày 26 tháng 4 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Theo công văn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, gồm: lữ hành, lưu trú du lịch (khách sạn, nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê-homestay), khu du lịch, điểm du lịch, nhà hàng, trung tâm hội nghị,… được hoạt động trở lại phục vụ khách du lịch nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc.
Các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19 (ảnh: Du lịch Hàm Luông)
Riêng, đối với hoạt động lữ hành và khu, điểm du lịch phải đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc, cụ thể như sau:  

- Đối với lữ hành, tổ chức các tour tham quan du lịch không được vượt quá 30 người/đoàn.

- Đối với khu, điểm du lịch, tiếp nhận phục vụ tối đa không quá 50%/ tổng sức chứa của khu, điểm du lịch và hạn chế tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, các trò chơi hoạt náo đông người.

2. Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch tiếp tục thực hiện: việc treo, dán thư của Giám Đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại nơi dễ nhìn thấy. Thực hiện nghiêm các nội dung về khai báo y tế, các biện pháp chống dịch bệnh theo quy định; theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của du khách và nhân viên phục vụ, báo cáo kịp thời về cơ quan chức năng đối với các trường hợp có sức khỏe bất thường, nghi nhiễm.
Thư của ngành du lịch Bến Tre gửi đến du khách
3. Khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch tăng cường, công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Bến Tre là điểm đến an toàn cho du khách; thực hiện các chương trình kích cầu, giảm giá dịch vụ để thu hút khách trở lại; tập trung khai thác dòng khách nội địa.

Mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế trong việc đón tiếp khách du lịch, tuy nhiên đây cũng là dấu hiệu đáng mừng của du lịch Bến Tre sau thời kỳ "ngủ đông" vì dịch Covid-19. Với sự chủ động, tích cực của các ngành, địa phương, doanh nghiệp, hy vọng du lịch Bến Tre sẽ là điểm du lịch lý tưởng, an toàn trong dịp Lễ 30/4 và 01/5 sắp tới./.
Bảo Trâm
Nguồn: https://dulich.bentre.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét