Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Nơi nghỉ dưỡng phù hợp cho khách du lịch sông nước miệt vườn

Trung tâm điều dưỡng Người có công, tọa lạc bên bờ sông Hàm Luông thuộc ấp Mỹ An B, xã Mỹ Thạnh An, thành phố Bến Tre; cách thành phố Bến Tre 02 km về hướng Tây Nam; du khách qua cầu Mỹ Hóa (cầu Bến Tre II) đến vòng xoay và rẽ phải về hướng sông Hàm Luông 01 km là đến nơi; đây là công trình xây dựng từ năm 2010, đã được khánh thành đưa vào hoạt động ngày  29/9/2013. 

Trung tâm với một khuôn viên rộng 1,5 hecta, nằm cập bờ sông Hàm Luông, với bầu không khí trong lành, mát mẻ phù hợp với việc nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe, tham quan du lịch,…; Tất cả gồm có ba khách sạn độc lập, với 36 phòng nghỉ, cả phòng đôi và phòng đơn cùng các hạng mục như: Nhà điều hành; thư viện; hội trường 150 chỗ dùng cho hội nghị, hội thảo; nhà ăn 250 chỗ và một số nhà ăn được thiết kế độc lập, thoáng mát, tiện cho khách đến đặt tiệc hoặc đối ẩm giải trí với bạn bè, phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi đối tượng…;  hạ tầng kỹ thuật gồm sân vườn, bồn hoa, cây xanh, hồ cảnh, vòi phun, hệ thống điện, chiếu sáng, … tạo thành một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời của du khách khi đến Bến Tre.
Trung tâm điều dưỡng vừa phục vụ cho người có công với cách mạng trong và ngoài tỉnh, vừa phục vụ cho khách du lịch đến Bến Tre; đây là nơi êm ả với những làn gió nhẹ nhàng từ sông Hàm Luông thổi vào, du khách sẽ ngắm nhìn những ngọn sóng nhấp nhô bên bờ sông hòa lẫn trong những rặng cây dừa nước, những cây bần bên bờ sông trong những lúc đi dạo xung quanh, đặc biệt là những lúc về đêm, du khách sẽ ngắm nhìn những con đom đóm chóp lửa thật đều như đang thưởng thức một bài ca trữ tình, lãng mạn.

Để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng với số lượng đông của đối tượng người có công với cách mạng tại Bến Tre và các tỉnh bạn; cũng như du khách thập phương đến tham quan, nghiên cứu, học tập, hoặc khách du lịch trong và ngoài nước đến với quê hương xứ dừa; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội mở rộng thêm 5.000m2 đất để đầu tư các hoạt động của trung tâm cho gian đoạn 2 của dự án.

Hiện tại Trung tâm bước đầu đi vào hoạt động gồm các hoạt động như: 
  • Phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi như tivi, tủ lạnh, bồn tắm, giường ngủ,… tương đương phòng nghỉ khách sạn tầm sao, nhưng giá chỉ 300.000đ/ngày đêm;
  • Nhà hàng ăn uống phục vụ các món ăn từ bình dân đến cao cấp, các món ăn Âu, Á với giá cả phù hợp , đặt biệt là vào ngày thứ bảy, chủ nhật, giá ăn buffet cho một xuất chỉ 80.000đ;
  • Trung tâm phục vụ các tour tham quan trong và ngoài tỉnh theo yêu cầu của du khách.


Bến Tre là quê hương xứ dừa, là tỉnh thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, khi cầu Rạch Miễu khánh thành, cầu Hàm Luông đi vào hoạt động; Bến Tre không còn là tỉnh lẻ mà đã thông thương, không phải lụy phà; nét nguyên sơ còn nguyên vẹn tạo ra được thế mạnh và là cơ hội cho du lịch sinh thái miệt vườn ở vùng sông nước Bến Tre phát triển. Trước đây các lữ hành chỉ đón khách du lịch từ phía Mỹ Tho để đưa khách qua sông Tiền về với các xã ven sông của huyện Châu Thành - Bến Tre rồi trở về Tiền Giang và về TP. HCM; nhưng những năm gần đây du khách về thẳng tận Bến Tre và du lịch sinh thái mở rộng qua vùng Nam TP. Bến Tre, các lữ hành đã tạo nhiều tour tham quan du lịch sinh thái, làng nghề ở các xã Mỹ Thạnh An, Nhơn Thạnh, Phú Nhuận thuộc TP. Bến Tre; du khách đã đến ngày càng đông và nhất là khách Quốc tế.

Trung tâm điều dưỡng đưa vào hoạt động cũng là thời điểm phù hợp trong việc phát triển du lịch phía Nam thành phố, nhằm tạo điều kiện giữ chân du khách ở lại Bến Tre để du khách có điều kiện tham quan những khu di tích lịch sử, những làng nghề truyền thống, những làng hoa kiểng, cây giống đã được mệnh danh là vương quốc cây giống, những vườn cây ăn trái trĩu quả quanh năm tại Bến Tre,… 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét