Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

Phát triển doanh nghiệp bền vững tại Chợ Lách

Huyện Chợ Lách đã tổ chức Hội thảo với chuyên đề “Doanh nghiệp Chợ Lách hội nhập và phát triển bền vững”, do Ủy ban nhân dân huyện và công ty TNHH Tư vấn đầu tư Sông Mêkông phối hợp tổ chức vào ngày 19 tháng 12 năm 2013 , với sự có mặt của đại diện Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre, Trường Cao đẳng nghề Bến Tre, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các Nhà hàng, Khách sạn, các chủ nhân của làng nghề cây giống, hoa kiểng của huyện cùng các lữ hành du lịch và các Nhà hàng, Khách sạn tại TP.Bến Tre như Khách Sạn Việt - Úc, Công ty lữ hành Nam Bộ, Công ty Du lịch Cái Cấm, Trạm dừng chân Du lịch Phú An Khang...

Hội thảo do ông Lê Phước Toàn – Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ lách chủ trì, đặc biệt có mời diễn giả: TS. Trần Khải Thành – Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TP.HCM. Qua gần nữa chương trình hội thảo, TS. Trần Khải Thành đã truyền đạt đến hội thảo nhiều kinh nghiệm về việc phát triển doanh nghiệp trong quá trình hội nhập; ông đã nhấn mạnh cần tập trung sự gắn bó, liên kết phát triển, nhất là chú trọng trong việc tạo thương hiệu riêng cho Huyện, các nhà kinh doanh cần phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm của mình, cạnh tranh lành mạnh nhằm góp phần cho sự phát triển bền vững chung của Huyện.
Trong chương trình tọa đàm tại chỗ, các doanh nghiệp, các nhà kinh doanh du lịch, quản lý du lịch và các cty lữ hành,… đã trao đổi lẫn nhau về những vấn đề thuận lợi và không ít những khó khăn trước mắt,… ông Lê Phước Toàn đã giải trình và có rút kết những mặt hạn chế của Huyện về phát triển doanh nghiệp trong quá trình hội nhập, nhất là trong du lịch; huyện Chợ Lách là một trong những huyện có tiềm năng du lịch tốt cho loại hình du lịch sinh thái gắn với homestay,… nhưng cốt lõi của nguyên nhân hạn chế là do thiếu nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực phục vụ khách du lịch, trong việc tạo ra sản phẩm du lịch, đặt biệt là các dịch vụ du lịch chưa chuyên môn hóa.

Để giải bài toán nầy, Đại diện Trường Cao Đẳng Nghề Bến tre cũng đã giới thiệu đến các doanh nghiệp về các chương trình đào tạo của Trường, đồng thời Công ty TNHH Sông MêKông cũng đã giới thiệu về tư vấn đào tạo nguồn nhân lực, tư vấn giải pháp phát triển doanh nghiệp, tư vấn du học, xúc tiến thương mại và dịch vụ du lịch,… với một tầm nhìn và sứ mệnh là tạo niềm tin, có trách hiệm, thiết thực, hiện đại và hiệu quả.
Qua Hội thảo, các doanh nghiệp đã tiếp cận những kiến thức do TS. Trần Khải Thành truyền đạt, đồng thời qua trao đổi trong buổi tọa đàm đã giúp cho các doanh nghiệp có được tầm thìn xa hơn, rộng hơn, có được hướng đi tốt trong chiến lược phát triển bền vững của riêng từng doanh nghiệp trong những lĩnh vực khác nhau. Đây là Hội thảo đầy ý nghĩa mà cần nhân rộng trong toàn tỉnh để du lịch Bến Tre ngày càng khởi sắc, nhất là trong việc đào tạo tốt nguồn nhân lực phục vụ ngang tầm với sự phát triển chung của cả đất nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét