Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Bến Tre tham gia Hội chợ Thương mại - Du lịch và Liên hoan ẩm thực Nam Bộ chào mừng Festival “Đờn ca tài tử Bạc Liêu- lần I năm 2014”

Từ ngày 24-29/4/2014 tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu diễn ra Festival Đờn ca tài tử Nam Bộ lần I với chủ đề: “Tình người - tình đất phương Nam” do Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, với sự tham gia của 21 tỉnh thành phố, quy mô khoảng 300 gian hàng của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh: Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Ninh Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận,… các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khách sạn, thương mại, làng nghề,… trong và ngoài tỉnh Bạc Liêu.

Festival “Đờn ca tài tử Bạc Liêu lần I năm 2014” được tổ chức với quy mô cấp quốc gia nhân sự kiện “Đờn ca tài tử Nam Bộ” được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là loại hình nghệ thuật dân gian được bảo tồn và phát huy qua nhiều thế hệ, có lịch sử phát triển trong suốt chiều dài khai hoang mở cõi của những cư dân vùng đất Nam Bộ. Chiều ngày 24/4/2014 tại khu du lịch sinh thái Hồ Nam - thành phố Bạc Liêu đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại - Du lịch, Liên hoan ẩm thực Nam Bộ và Không gian “Đờn ca tài tử Nam Bộ”. 

Được sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre đã phối hợp cùng các Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Trà Vinh, Vĩnh Long, Tiền Giang tham gia gian hàng chung bốn tỉnh với chủ đề: “Bốn địa phương - Một điểm đến” nhằm giới thiệu những thành tựu về kinh tế - xã hội của từng tỉnh, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của cụm duyên hải phía Đông vùng Đồng bằng sông Cửu Long, xúc tiến kêu gọi đầu tư vào các dự án du lịch, các chương trình tour tham quan sông nước miệt vườn, văn hóa - lịch sử, homestay,… của bốn tỉnh cụm duyên hải phía Đông; tham gia hội thảo xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch do Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì; liên hoan ẩm thực phương Nam với sự tham gia của 02 doanh nghiệp kinh doanh ăn uống, nhà hàng trên địa bàn tỉnh Bến Tre như: Nhà hàng khách sạn Bến Tre, vườn ẩm thực Ba Ngói nhằm giới thiệu đến du khách các món ăn mang đậm hương vị xứ dừa. Cũng tại liên hoan ẩm thực Nam Bộ, đơn vị vườn ẩm thực Ba Ngói đã đạt giải ba của cuộc thi các món ngon Nam Bộ. Bên cạnh đó, Bến Tre còn tham gia gian hàng thương mại giới thiệu đến du khách các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: Dầu dừa, nước màu dừa, mặt nạ dừa, thạch dừa, kẹo dừa, thủ công mỹ nghệ dừa, mật ong,… Trong 6 ngày diễn ra hội chợ Thương mại - Du lịch đã có hàng chục ngàn lượt khách đến gian hàng liên kết bốn tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long và Trà Vinh tham quan và tìm hiểu thông tin du lịch. 
Du khách tham quan gian hàng chung bốn tỉnh: Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long và Trà Vinh
Festival “Đờn ca tài tử quốc gia lần I - Bạc Liêu năm 2014 có 21 hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thương mại, du lịch với những điểm nhấn chính như: Hội chợ Thương mại - Du lịch; Lễ hội ẩm thực Nam Bộ; Chương trình tôn vinh soạn giả Trọng Nguyễn và soạn giả Yên Lang; không gian đờn ca tài tử - Nam Bộ; Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival diễn ra tại quảng trường Hùng Vương; hội thảo xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, trong khuôn khổ Festival, đã diễn ra lễ ký liên kết tour tuyến du lịch giữa TP HCM, các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và tỉnh Ninh Bình, địa phương kết nghĩa với Bạc Liêu.
Không gian “Đờn ca tài tử Nam Bộ” của tỉnh Bến Tre
Với sự thành công của Festival “Đờn ca tài tử Nam Bộ” tạo nhiều dấu ấn khó quên trong lòng du khách trong và ngoài nước, đây cũng là cơ hội để Bạc Liêu nói riêng và các tỉnh phát triển loại hình “Đờn ca tài tử Nam Bộ” nói chung quảng bá hình ảnh đất nước, con người vùng đất phương Nam “ Thân thiện, hiếu khách”. Qua đó thu hút khách du lịch đến với miền đất giàu bản sắc văn hóa, là cơ hội để xúc tiến mời gọi đầu tư vào các dự án du lịch, thương mại, của từng địa phương, góp phần phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống nhân dân, tạo nên diện mạo mới cho sự phát triển toàn diện trong các lĩnh vực của từng tỉnh thành trong khu vực./.

1 nhận xét:

  1. Có 1 lần ghé Bến Tre, tôi rất yêu con người nơi đây, rất thẳng thắn và nhiệt tình. Với sự phát triển của Bến Tre bây giờ thì thật rất chúc mừng.
    Tags: Khách sạn Hoàng Nam

    Trả lờiXóa