Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Công tác chuẩn bị cho Chương trình Du lịch và Liên hoan Ẩm thực Dừa Nam bộ của Lễ hội Dừa lần IV năm 2015 tại Bến Tre

Đến nay, 25/3/2015 công tác chuẩn bị cho chương trình “Tham quan du lịch” và chương trình “Liên hoan ẩm thực Dừa Nam bộ” trong chuỗi hoạt động Lễ hội Dừa lần IV năm 2015 đã hoàn tất việc tiếp nhận các đơn vị tham gia và tiến hành dàn dựng gian hàng bằng nhà dừa, nhà tiêu chuẩn hội chợ để phục vụ du khách đến với Lễ hội. 

Khu Ẩm thực và Xúc tiến Du lịch là hai chương trình trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Dừa lần IV trong năm 2015, được tổ chức tại công viện “Tượng đài Chiến thắng trên sông” đường Hùng Vương, phường 5, thành phố Bến Tre; từ cầu Cái Cá đến Cầu Kiến Vàng (khu vực Nhà hàng Nổi Bến Tre và Nhà hàng - Khách sạn Hàm Luông). Đây là địa điểm liên hoàn thành một vòng tròn giữa khu vực nầy với khu Hội chợ Thương mại và Con Đường Dừa (Không gian Dừa). 

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch đã chốt danh sách và bố trí gian hàng cho cả hai chương trình Xúc tiến Du lịch và Liên hoan ẩm thực Dừa Nam bộ.

Chương trình Ẩm thực Dừa Nam bộ có 70 gian hàng của 40 đơn vị Nhà hàng, khách sạn, cơ sở ăn uống từ các tỉnh Sóc Trăng, Tiền Giang, An Giang, TP.Hồ Chí Minh, Bến Tre cùng Hội Phụ Nữ các huyện, thành phố của Bến Tre với nhiều loại thức ăn, thức uống đa dạng, phong phú của các vùng miền sẽ đem lại cho du khách thưởng thức suốt trong thời gian diễn ra Lễ hội Dừa từ 8 giờ đến 22 giờ, trong những ngày 07/3 - 13/3/2015.
Gian hàng ẩm thực bằng nhà dừa đang triển khai dàn dựng khẩn trương cho kịp phục vụ trong Lễ hội Dừa lần IV năm  2015 tại Bến Tre
Cảnh sinh hoạt dưới vườn dừa Bến Tre
Chương trình Du lịch cũng tại đây, khu xúc tiến du lịch được bố trí 30 gian hàng cho các tỉnh thành ĐBSCL và các tỉnh miền Đông Nam bộ như: Đồng Nai, Bình Dương, Tp. Hồ Chí Minh, Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần thơ, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu Cà Mau, huyện Phong Điền - Cần Thơ, Bến Tre và các doanh nghiệp du lịch của Bến Tre; nhằm giới thiệu thương hiệu, hình ảnh du lịch của từng địa phương, từng doanh nghiệp đến du khách thập phương về tham gia Lễ hội;  Giao lưu trong việc xúc tiến, quảng bá; chào bán các tour du lịch tại Bến Tre cũng như các tour du lịch liên vùng, liên miền. 

Hoạt động “Lung linh sông nước” trên sông Bến Tre về đêm, nghe đờn ca tài tử, tham gia karaoke, thưởng thức nước dừa; tour đi xe ngựa tham quan đường làng, vườn dừa, đồ cổ, uống nước dừa do các lữ hành du lịch phối hợp tổ chức phục vụ du khách cũng đã sẵn sàng 12 tàu và 10 xe ngựa. Các tour du lịch môt ngày trong tỉnh như: Tour Giồng Trôm - Ba Tri tham quan các di tích lịch sử, các công trình kiến trúc đặc sắc, các làng nghề truyền thống như bánh trán Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc; tour du lịch sinh thái sông nước miệt vườn Châu Thành và Nam thành phố Bến tre; tour tham quan vườn cây ăn trái, hoa, kiểng Mỏ Cày Bắc và Chợ Lách; tour Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú,… các lữ hành của tỉnh cũng chuẩn bị đón du khách tại khu vực Xúc tiến Du lịch - Liên hoan ẩm thực./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét