Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Khách sạn Dừa - Cơ sở lưu trú mới phục vụ du lịch

Hotel - Restaurant & Resort, một dự án được đầu tư xây dựng với qui mô 80 phòng nghỉ, kết hợp nhà hàng độc lập sang trọng gắn với khu resort ven sông đi đưa vào hoạt động trong giai đoạn chờ thẩm định và cấp chứng nhận của Tổng cục Du lịch.

Vàm sông Bến Tre giáp với sông Hàm Luông (một trong chín cửa sông đổ ra biển Đông) là nơi trước đây bến phà Hàm Luông đã ngày đêm lưu thông đưa khách về cù lao Minh (một trong ba cù lao đã hình thành nên tỉnh Bến Tre) gồm các huyện trong tỉnh như Thạnh Phú, Mỏ Cày và Chợ Lách hoặc đi đến các tỉnh lân cận như Vĩnh Long, Trà Vinh. Cũng trên đoạn sông nầy, đội Đặc Công Thủy do anh hùng liệt sĩ Hoàng Lam năm xưa đã nhận chìm nhiều hạm Mỹ trong thời chiến tranh chống Đế Quốc xâm lược. Hôm nay, khách sạn Dừa đặt tại một góc của vàm sông nầy (cách Trung tâm Thành phố Bến Tre về hướng Tây 3km, được kết hợp hài hòa giữa khách sạn, nhà hàng và resort mang nét đặc trưng của xứ dừa nằm bên dòng Hàm Luông êm đềm đầy thơ mộng và huyền tích.
Mặt trước khách sạn Dừa Bến Tre (Coconut hotel)
Đến Coconut hotel, du khách sẽ cảm nhận sự ân cần, hiếu khách đúng theo nét miền Tây; nội thất được thiết kế từ chất liệu bằng dừa tạo cho không gian vừa ấm cúng, vừa sang trọng, mang nét độc đáo riêng của quê hương Xứ Dừa. Phòng hội nghị hiện đại, trang trọng để tổ chức những cuộc Hội nghị và lãng mạng khi tổ chức tiệc cưới; phòng ăn riêng được bố trí theo phong cách Á, Âu hòa quyện; phòng GYM sẽ giúp rèn luyện sức khỏe trong những chuyến trải nghiệm du lịch. Đặc biệt là hồ bơi nằm hướng ra sông Hàm Luông thoáng mát, khu SPA chăm sóc sức khỏe cho quý khách tạo sự thư giãn trong suốt thời gian nghỉ ngơi.
Mặt sau khách sạn Dừa, hướng về góc vàm sông Hàm Luông
Đến với miền Tây Nam bộ, đặc biệt là quê hương xứ dừa, là tỉnh đã đại diện cho miền sông nước; một vùng đất nguyên sơ phù hợp với du lịch sinh thái miệt vườn. Với chuyến hành trình tham quan, trải nghiệm những làng nghề truyền thống như làng nghề hoa kiểng - cây giống Cái Mơn, làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc, … tất cả đều đã xuất hiện hàng trăm năm qua mà nay vẫn còn lưu giữ. Du khách sẽ trải nghiệm những vùng ngập mặn hay tham quan những vườn cây ăn trái trĩu quả quanh năm, với mùa nào là trái ấy. Những di tích lịch sử đã di ấn trong lòng người đầy cảm xúc với của những danh nhân yêu nước như: Nguyễn Đình Chiểu, Võ Trường Toản, Phan Văn Trị, Trương Vĩnh Ký,…; đặc biệt là thưởng ngoạn trong rừng Dừa mà được mệnh danh là quê hương Xứ Dừa với một diện tích hơn 1/3 diện tích dừa cả nước, đã che phủ một màu xanh trên khắp các huyện, thành phố của tỉnh Bến Tre.

Sau những ngày hành trình trên đất Bến, du khách sẽ được dừng chân nghỉ ngơi, đón gió Sông Hàm tại khách sạn Dừa (Coconut Hotel). Đây là một khách sạn đã đầu tư trên 150 tỉ đồng, với dự án 4 sao. Là dự án góp phần trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch của tỉnh trong giai đoạn phát triển hiện nay. Thời gian qua Bến Tre có sự chuyển biến rõ nét về đầu tư cơ sở hạ tầng; một số cơ sở vật chất phục vụ du lịch có qui mô khá và hiện đại được hoàn thành đưa vào khai thác có hiệu quả và nổi bật như: Khách sạn Việt Úc; Forever Green Resort; Trạm dừng chân Phú An Khang; Đồng Khởi Palace;… nay Coconut Hotel ra đời tạo thêm sản phẩm du lịch mới góp phần cho du lịch Bến Tre có nhiều cơ sở hạ tầng, kỹ thuật tốt nhằm phục vụ cho đối tượng khách có nhu cầu theo hướng chất lượng cao. Hiện tại cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh là 68 cơ sở, có tổng cộng 1.360 phòng trong đó có 8 khách sạn từ 1 đến 4 sao, đủ đáp ứng trên 2.000 khách trú lại tại Bến Tre./.

1 nhận xét: