Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

Liên kết tham gia Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tại Hà Nội

Căn cứ Công văn số 917/VPUBND-VHXH ngày 05 tháng 8 năm 2015 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về việc tham gia “TLVHDL ĐBSCL tại Hà Nội”. Ngày 6/10/2015, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (TTXTDL) các tỉnh liên kết cụm phía Đông duyên hải ĐBSCL đã họp tại Trà Vinh để triển khai kế hoạch tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch (TLVHDL) của Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam; nhằm liên kết phối hợp thực hiện các chương trình được diễn ra vào tháng 11/2015 sắp tới.
Quang cảnh buổi họp triển khai kế hoạch tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch ĐBSCL tại Hà Nội (TTXTDL Trà Vinh)
Sự kiện nầy nhằm tuyên truyền giới thiệu “Năm du lịch quốc gia ĐBSCL 2016 tại Kiên Giang” để tôn vinh những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng ĐBSCL đến với nhân dân cả nước, nhân dân Thủ đô Hà Nội và bạn bè quốc tế. Khẳng định tiềm năng du lịch, tạo động lực phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre trong vùng ĐBSCL. Đồng thời đẩy mạnh sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động Văn hóa - Du lịch của Bến Tre nói riêng, của ĐBSCL nói chung đến với các tỉnh, thành trên cả nước.

Sau khi trao đổi , Sở VHTTDL các tỉnh, thống nhất nội dung phối hợp thực hiện như: Triển lãm “Những sắc màu Văn hóa, Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”; tham gia gian hàng hội chợ Sản phẩm văn hóa, du lịch và nông sản đặc trưng vùng sông nước Nam Bộ; trình diễn nghệ thuật ca nhạc tài tử Nam bộ , thao tác nghề truyền thống. Đồng thời từng tỉnh sẽ tham gia tọa đàm “Giữ gìn và phát huy giá trị Di sản văn hóa, sản phẩm Du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long hấp dẫn và bền vững” và tham dự chương trình Roadshow giới thiệu kế hoạch tổ chức, chuỗi hoạt động chương trình, sự kiện “Năm Du lịch quốc gia ĐBSCL - Kiên Giang 2016”.

Sau khi kế hoạch phối hợp được cụm trưởng (tỉnh Vĩnh Long) hoàn thiện, từng tỉnh sẽ có kế hoạch riêng để xin chủ trương Ủy ban nhân dân tỉnh để bắt tay triển khai liên kết thực hiện nhịp nhàng từ khâu thiết kế gian hàng, chuẩn bị nghệ sĩ, nghệ nhân, ấn phẩm, hàng hóa nông sản đặc trưng từng tỉnh,... nhằm xúc tiến du lịch thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc cho năm Du lịch Quốc gia 2016 tại Kiên Giang; thu hút khách nội địa miền Trung, miền Bắc về miền Tây Nam bộ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét