Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Các công trình trọng điểm quốc gia - tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn cho khu du lịch biển Ba Động

Khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn biển Ba Động, được quy hoạch với quy mô 368 ha gồm các hạng mục như: khách sạn, nhà hàng, vui chơi giải trí trên bãi biển, tham quan, cấm trại, dã ngoại,…Bãi biển Ba Động được xem là một trong những bãi biển đẹp còn hoang sơ và hấp dẫn của Đồng bằng sông Cửu Long. Được sự quan tâm của Chính phủ với các dự án đầu tư lớn đã và đang hoàn thành tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút khách tham quan.
Bãi biển Ba Động - Ảnh Thanh Mẫn
Đến khu du lịch biển Ba Động ngoài việc tham quan, vui chơi giải trí và thưởng thức hải sản đặc trưng của vùng biển Trà Vinh như: Chù ụ rang me, nước mắm rươi, cá kèo nấu ngót, cá đuối hầm tiêu xanh…du khách còn bị thu hút bởi các điểm tham quan hấp dẫn như:

Hải đăng Ba Động được xây dựng năm 1998, bên bờ biển Ba Động, thuộc ấp Nhà Mát (xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh). Đứng trên ngọn hải đăng, chúng ta có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp tuyệt vời thiên nhiên ban tặng cho xã Trường Long Hòa và vùng biển Ba Động.
Hải đăng Ba Động (Ảnh: Internet)
Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu là một trong những bến tiếp nhận vũ khí của đường huyền thoại Hồ Chí Minh trên biển, một trong những kỳ tích của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thiền viện Trúc Lâm Trà Vinh được thiết kế theo mô hình Phật giáo thời Lý – Trần, gồm 8 hạng mục chính: Cổng tam quan, chánh điện, nhà tổ, gác chuông, lầu trống, bảo tháp, thất hòa thượng và thiền đường. Công trình được xây dựng đặc biệt với kết cấu lợp ngói, khung cột gỗ lim; vật liệu xây dựng chính được vận chuyển từ miền Bắc vào. Thiền viện Trúc lâm Trà Vinhnằm trong quần thể Khu du lịch sinh thái biển Ba Động, với cổng Tam quan nhìn ra biển Đông, khuôn viên được bao bọc bởi nhiều đụn cát cao phủ đầy dương tạo cảm giác thanh tĩnh, yên bình.
Thiền viện Trúc lâm Trà Vinh - Mỹ Linh
Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan các công trình trọng điểm quốc gia đã hoàn thành và tìm hiểu cơ hội đầu tư, gạt hát thành công tại tỉnh Trà Vinh như:

Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu hay còn gọi là kênh đào Trà Vinh thông ra biển Đông, là tuyến giao thông huyết mạch ổn định lâu dài của Đồng bằng sông Cửu Long, hứa hẹn phát triển các loại hình du lịch du thuyền, du lịch sông nước, du lịch biển, du lịch sinh thái khám phá vùng đất giao thoa giữa đồng bằng và biển.

Trung tâm điện lực Duyên Hải và Dự án Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải là một trong những công trình trọng điểm quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế cho tỉnh Trà Vinh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Lễ khởi công dự án cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải (Ảnh: Internet)
Khu kinh tế Định An giáp biển và sông Hậu, là khu kinh tế ven biển tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, gồm công nghiệp - thương mại - dịch vụ - du lịch - đô thị và nông - lâm - ngư nghiệp, là một điểm đến để các nhà đầu tư, doanh nghiệp chọn lưa, tìm hiểu, hợp tác đầu tư.

Và mới đây, sau khi khởi động giai đoạn 1 (vào cuối tháng 2) với tổng công suất tích lũy khoảng 270MW. Công ty Woojin Construction Co., Ltd (Hàn Quốc) được cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án xây dựng nhà máy điện gió Hàn Quốc - Trà Vinh (giai đoạn 2) với vốn đầu tư hơn 4.952 tỉ đồng (tương đương hơn 247,6 triệu đô la Mỹ)...tại bãi bồi ven biển xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Công trình nhằm khai thác lợi thế về tài nguyên gió, tạo ra nguồn năng lượng sạch và tạo cảnh quan thu hút khách du lịch, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, góp phần làm cho khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn biển Ba Động trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút khách tham quan của tỉnh Trà Vinh./.
Nguồn: http://www.dulichtravinh.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét