Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 (BMTM Danang 2016) diễn ra từ ngày 24/6 đến 26/6/2016 do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức, là sự kiện du lịch mang tầm quốc tế và cũng là hội chợ chuyên nghiệp về du lịch nghỉ dưỡng biển và các hoạt động phụ trợ lần đầu tiên tại Việt Nam.
Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 là một sự kiện quan trọng của ngành nhằm kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy du khách quốc tế vào Việt Nam, đồng thời tạo môi trường hợp tác hiệu quả cho các Doanh nghiệp Du lịch, thảo luận và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư qua đó góp phần phát triển nền kinh tế du lịch Việt Nam bền vững, vươn xa đến hội nhập thị trường thế giới, đặc biệt là các thị trường trọng điểm và thị trường mới nổi. Sự kiện này thu hút nhiều đơn vị lữ hành thuộc các tỉnh Miền Trung, thị trường trọng điểm tập kết khách du lịch quốc tế tại 2 sân bay quốc tế là Đà Nẵng và Cam Ranh (Khánh Hòa); đặc biệt với khoảng 7.000 khách thương mại trong nước và quốc tế, nhiều phóng viên báo chí trong nước và quốc tế liên hệ làm việc với các đối tác tham gia hội chợ, tìm kiếm sản phẩm du lịch mới và hàng ngàn du khách đến tham quan hơn 170 gian hàng trong nước và quốc tế gồm 58 gian hàng từ 31 tỉnh, thành phố trong nước; 13 gian hàng từ 4 hãng hàng không; 58 gian hàng khách sạn, khu nghỉ dưỡng; 25 gian hàng lữ hành và các gian hàng ẩm thực, lưu niệm.
Cổng vào Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 (Ảnh TTXTDL Long An) |
Trong khuôn khổ hội chợ còn có nhiều hoạt động phụ trợ như hội thảo nghỉ dưỡng biển; giải golf hữu nghị; hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc; các chương trình khuyến mại, kích cầu bán tour giảm giá, vé máy bay giá rẻ, dịch vụ du lịch, tham quan; các hoạt động trình diễn ẩm thực; triển lãm ảnh đẹp, trò chơi trúng thưởng, các chuyến du lịch khảo sát liên kết các địa phương thuộc con đường di sản miền Trung như Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình…...
Xác định Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 là cơ hội quảng bá, xúc tiến du lịch, đưa hình ảnh du lịch xứ dừa - Bến Tre, các thông tin và dịch vụ du lịch của tỉnh và của các doanh nghiệp kinh doanhh dịch vụ du lịch đến với các tổ chức, các cá nhân tại khu vực Miền Trung, Miền Bắc và quốc tế nên Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre đã phối hợp cùng 4 Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh liên kết, theo sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch của 5 tỉnh Bến Tre - Tiền Giang - Vĩnh Long - Trà Vinh và Long An tham gia 02 gian hàng với thương hiệu "Năm địa phương - Một điểm đến" của cụm du lịch duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long. Đây là gian hàng thiết kế mô hình mới, hình ảnh đặc trưng của từng tỉnh, theo chủ trương liên kết, hợp tác trong bối cảnh phát triển du lịch bền vững hiện nay, cùng hợp tác và tạo nên sức mạnh thu hút du khách đến với vùng sông nước miệt vườn đồng bằng sông Cửu Long từ thị trường năng động Miền Trung.
Gian hàng du lịch cụm liên kết Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Trà Vinh và Vĩnh Long |
Gian hàng liên kết du lịch 5 tỉnh Bến Tre - Tiền Giang - Vĩnh Long - Trà Vinh và Long An đã trưng bày, giới thiệu nhiều ấn phẩm, bản đồ, đĩa DVD của từng địa phương và của cả cụm liên kết 5 tỉnh,... và đặc sản, hàng hóa truyền thống như bưởi da xanh, kẹo dừa, bánh tráng, bánh phồng sửa dừa và hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa của tỉnh Bến Tre; gạo nàng thơm Chợ Đào, đậu phộng, rượu Long An; thanh long, sầu riêng, khóm Tiền Giang tạo nên gian hàng nổi bật trong hội chợ về một hình ảnh chung của năm tỉnh thơ mộng, bình yên, hiền hòa bên bờ sông MeKông tạo nên hình ảnh mới lạ của mô hình liên kết 5 địa phương 1 điểm đến. Trong thời gian 3 ngày hội chợ diễn ra, gian hàng liên kết du lịch 5 tỉnh Bến Tre - Tiền Giang - Vĩnh Long - Trà Vinh và Long An đón và giới thiệu cho nhiều hảng lữ hành khu vực miền Trung và Miền Bắc, phóng viên báo chí và hàng trăm du khách đến tìm hiểu và tham quan, thu nhận nhiều thông tin về du lịch và đặc sản Bến Tre và các tỉnh trong cụm liên kết. Ngoài ra, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre đã phối hợp với các đơn vị lữ hành tìm hiểu và khảo sát các tuyến điểm du lịch tại Thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An, đặc biệt là các mô hình hoạt động làm nông dân, trồng rau, cấy lúa, đạp xe, bơi thuyền thúng của du khách nước ngoài và các điểm ngủ nhà dân (homestay) tại Hội An đang thu hút du khách dể chọn lọc và áp dụng cho thực trạng tỉnh nhà.
Với quy mô và chất lượng mang tầm quốc tế của Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2016 và các hoạt động xúc tiến du lịch của tỉnh Bến Tre nói riêng và của cụm liên kết du lịch 5 tỉnh phía đông đồng bằng sông Cửu Long nói chung hứa hẹn sẽ là một cơ hội hợp tác và phát triển du lịch một cách hiệu quả giữa các Doanh nghiệp Du lịch trong tỉnh, cụm liên kết, vùng ĐBSCL và cả nước./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét