Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Ba Tri mở lớp tập huấn nâng cao kiến thức về phát triển du lịch đối với các xã ven biển

Vào ngày 20/9/2016 tại huyện Ba Tri diễn ra lớp tập huấn nâng cao kiến thức về phát triển du lịch cho các đối tượng là cán bộ văn hóa - xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, các hộ dân đang hoặc có ý định kinh doanh các dịch vụ du lịch tại ba xã ven biển là An Thủy, Tân Thủy và Bảo Thuận do Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Ba Tri phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh tổ chức.

Lớp học diễn ra hai ngày tại lớp và một ngày đi thực tế tại biển Cồn Bửng huyện Thạnh Phú. Đây là lớp được tổ chức nhằm thực hiện công tác bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 - 2020. Đến tham dự lễ khai giảng có: ông Trần Duy Phương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Lê Văn Luông - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, lãnh đạo Phòng Văn hoá và Thông tin huyện, lãnh đạo ba xã biển và 50 học viên.
Ông Trần Duy Phương - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày kiến thức du lịch đối với du lịch vùng biển tại lớp học
Các học viên được báo cáo viên truyền đạt một số chuyên đề như: Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ Trung ương đến địa phương; Tổng quan về du lịch cả nước và của Bến Tre; Quan điểm, mục tiêu phát triển du lịch; Ứng xử trong du lịch; Phong cách, phẩm chất, đạo đức của người làm du lịch; Tình hình hoạt động du lịch tỉnh Bến Tre và huyện Ba Tri giai đoạn 2011 - 2020; Phát động chương trình Khởi nghiệp cho cộng đồng dân cư kinh doanh du lịch ở 3 xã vùng biển Ba Tri. 

Ngoài chương trình học tại lớp các học viên được tham quan thực tế mô hình du lịch biển huyện Thạnh Phú, giúp các học viên có điều kiện vận dụng giữa lý thuyết và thực tiễn. Qua 3 ngày tham gia lớp tập huấn tất cả các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về du lịch cộng đồng và du lịch biển, góp phần nâng cao vai trò, nhận thức và tầm quan trọng của sự phát triển du lịch vùng biển trong việc phát triển kinh tế xã hội của huyện Ba Tri./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét