Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Bến Tre xúc tiến du lịch thành công tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITE - 2016

Sáng ngày 08/9/2016 đã diễn ra lễ cắt băng khai mạc Hội chợ lữ hành quốc tế ITE - 2016 tại khu trung tâm triển lãm Sài Gòn; Bộ trưởng và Thị trưởng của các quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Philippines và Việt Nam cùng đại diện các đơn vị lữ hành đến từ nhiều nước trên thế giới đến tham dự buổi lễ. Các Hội thảo giới thiệu du lịch tại các thị trường trên thế giới được diễn ra trong hai ngày 8 và 9/9/2016.

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Bến Tre phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh trong cụm liên kết tham gia dàn dựng gian hàng chung nhằm quảng bá xúc tiến liên kết du lịch cụm Duyên hải phía Đông vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra tỉnh Bến Tre quảng bá, giới thiệu chung cho ngành du lịch tỉnh nhân sự kiện này thông qua: 1.500 ấn phẩm các loại: Bản đồ du lịch, thông tin cần biết du lịch xứ dừa, ấn phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động du lịch của tỉnh; chiếu màn hình tivi các đoạn video clip du lịch Xứ Dừa, trưng bày các hình ảnh đất và người Bến Tre đến bạn bè các nước.
Gian hàng chung của cụm liên kết tại Hội chộ ITE năm 2016
Trong 3 ngày diễn ra hội chợ Trung tâm đã giới thiệu với khách quốc tế thông qua các ấn phẩm, các loại hình du lịch sinh thái sông nước Xứ Dừa, di tích văn hoá lịch sử, trải nghiệm du lịch cộng đồng homestay tại Bến Tre … đặc biệt loại hình du lịch này rất được du khách quốc tế ưa thích khi đến Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng. Gian hàng liên kết cụm Duyên hải phía Đông vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã thu hút trên 5.000 lượt khách (Trong đó: có khoảng 300 khách thương mại du lịch trong và ngoài nước, 26 Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh bạn (13 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long), báo - đài và một số đơn vị kinh doanh du lịch, khách sạn nhà hàng có nhu cầu tiềm hiểu thông tin của cụm liên kết.

Sự thành công lớn về xúc tiến quảng bá du lịch năm nay tại Hội chợ quốc tế ITE TP.HCM năm 2016 là ngoài việc tham gia đầy đủ các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ, Bến Tre được Ban tổ chức mời đoàn Famtrip của người mua quốc tế và báo chí của các nước đến tham quan - khảo sát các sản phẩm du lịch và làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ tại Bến Tre. Đây cũng là cơ hội để Bến Tre giới thiệu tiềm năng du lịch với thương hiệu Du lịch sinh thái - Sông nước Xứ Dừa là điểm đến thu hút nhiều thị trường khách quốc tế. 
Du khách nghiên cứu bản đồ du lịch "Năm địa phương Một điển đến"
Đoàn Famtrip nước ngoài đã thực địa một tour sông nước tại huyện Châu Thành, trải nghiệm các dịch vụ như đi tàu, chèo xuồng, đi xe ngựa, nghe đờn ca tài tử, thưởng thức trà mật ong,... Trải nghiệm cuộc sống người nông dân miệt vườn và đoàn tham quan khu Resort tại xã Phú Túc, huyện Châu Thành. Tại đây, tỉnh Bến Tre đón tiếp đoàn gồm có lãnh đạo Sở VHTTDL; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch; phòng Quản lý Du lịch và năm doanh nghiệp kinh doanh du lịch và lữ hành du lịch cùng tham gia trao đổi để kết nối phát triển du lịch song phương với từng thị trường trên thế giới. Các thành viên trong đoàn Famtrip nước ngoài đã đánh giá cao tiềm năng thế mạnh tài nguyên du lịch của tỉnh và những sản phẩm du lịch hấp dẫn hiện hữu; đoàn sẽ hợp tác phát triển sau khi kết thúc chuyến famtrip. 

Đây là sự kiện du lịch quan trọng mang tầm quốc tế, Bến Tre được cơ hội quảng bá tốt, tuy nhiên các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của tỉnh nói riêng, của cụm liên kết phía Đông nói chung chưa thật sự quan tâm trong công tác chuẩn bị tham gia, các ấn phẩm tham gia chưa phong phú, còn thụ động trong việc tham gia các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, đàm phán song phương giữa người mua và người bán (Buyer and Seller) do Ban tổ chức sắp xếp.

Việc tổ chức tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2016 của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre cùng với cụm liên kết là việc làm thiết thực, đạt được kết quả tốt, được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp du lịch và du khách đánh giá cao trong việc xúc tiến quảng bá./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét