Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Bến Tre được Thủ tướng Chính phủ đồng ý thí điểm xe 4 bánh điện phục vụ khách du lịch

Vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh xe điện, xe chạy bằng năng lượng hoặc động cơ xăng phục vụ khách du lịch trong khu vực hạn chế tại 4 tỉnh như: Bến Tre, Bạc Liêu, Lâm Đồng và Phú Yên. 

Sau khi lấy ý kiến của các Bộ, cơ quan: Tư pháp; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Khoa học và Công nghệ; Tài nguyên và Môi trường; Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải đã trình Chính Phủ và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải. Việc thí điểm chỉ thực hiện đối với phương tiện mới và đáp ứng đủ các điều kiện về an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường; được đăng ký, đăng kiểm theo quy định của pháp luật trước khi lưu hành. Thời gian thí điểm 03 năm.
Trên cơ sở đó Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có liên quan quy định về thời gian hoạt động trong ngày, lộ trình tuyến đường được phép hoạt động trên địa bàn; lưu ý việc vận hành phương tiện nêu trên phải tuân thủ các quy định của pháp luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông; định kỳ 06 tháng tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thí điểm để rút kinh nghiệm cho việc thực hiện tiếp theo./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét