Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

Chia sẻ kinh nghiệm, định hướng xây dựng sản phẩm và thương hiệu du lịch Bến Tre

Buổi gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm giữa hai tỉnh Quảng Bình và Bến Tre diễn ra vào ngày 21 tháng 8 năm 2018 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị TTC Palace. Đây là buổi trao đổi nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ công chức, viên chức thuộc lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các tổ chức, cá nhân, người dân của quê hương xứ dừa muốn khởi nghiệp làm du lịch tiếp cận những kinh nghiệm và cách làm du lịch. Đồng thời, trên cơ sở khai thác tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên bản địa trong việc xây dựng các tour, tuyến điểm và sản phẩm du lịch gắn liền với thương hiệu du lịch Bến Tre. 
Đoàn Quảng Bình du ngoạn bằng tàu trên sông Bến Tre
Qua lời mời của lãnh đạo tỉnh Bến Tre, sáng ngày 21 tháng 8 năm 2018 đoàn tỉnh Quảng Bình do Ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình làm trưởng đoàn cùng Ông Nguyễn Châu Á - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) và các phòng ban thuộc Sở Du lịch Quảng Bình đến Bến Tre. Đoàn được Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre phối hợp với công ty Du Thuyền Xoài đưa đi khảo sát tuyến điểm tham quan tiêu biểu của Bến Tre: du thuyền trên sông, tham quan vườn ươm các giống cây dừa, cơ sở chế biến dừa (lột dừa, cạy dừa, gọt dừa), ngắm cảnh trên đường quê sử dụng phương tiện di chuyển bằng xe điện thân thiện môi trường, tham quan lò gạch, đi đò chèo, tham quan cơ sở sản xuất rượu nếp truyền thống tại xã Phú Hưng - thành phố Bến Tre, xã Hữu Định - Châu Thành và huyện Giồng Trôm;... Những tài nguyên được trực tiếp tiếp cận chính là tuyến điểm tham quan đang được khai thác hiệu quả; tuy nhiên vẫn là vấn đề để được sự góp ý bổ sung trong buổi gặp gỡ.  
Lắng nghe những chia sẻ từ phía doanh nghiệp du lịch (Từ trái qua phải: Ông Hồ An Phong - GĐ Sở DL Quảng Bình, Ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Ủy Bến Tre, Ông Nguyễn Châu Á - TGĐ Công ty TNHH MTV Chua Me Đất, Ông Trương Quốc Phong - GĐ Sở VHTTDL Bến Tre)
Buổi chiều cùng ngày, tại Trung tâm Hội nghị TTC Palace, diễn ra buổi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, định hướng xây dựng sản phẩm và thương hiệu du lịch Bến Tre. Đến tham dự có Ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Ông Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ông Trương Quốc Phong - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các sở, ngành liên quan; Uỷ ban nhân dân, phòng VHTT và Hội Nông dân các huyện, thành phố; các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Bến Tre đến dự. Trong buổi gặp gỡ, hai tỉnh Bến Tre và Quảng Bình đã có những trao đổi rất thân tình xoay quanh những điều kiện cũng như tầm quan trọng của du lịch đối với kinh tế địa phương. Hai bên đã trao đổi về cơ chế chính sách cũng như quá trình xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Bình để Bến Tre học tập. Ông Hồ An Phong và Ông Nguyễn Châu Á  đã chia sẻ nhiệt tình những thuận lợi, khó khăn bước đầu khi làm du lịch và giữ bền vững thương hiệu trong bản đồ du lịch thế giới. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để các doanh nghiệp du lịch Bến Tre định hướng xây dựng sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp cũng như cộng đồng trách nhiệm để xây dựng sản phẩm du lịch mang thương hiệu chung của tỉnh./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét