Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018

Khảo sát kết quả thực hiện kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Bến Tre

Ngày 01 tháng 11 năm 2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre (UBND) tổ chức đoàn khảo sát kết quả thực hiện Kế hoạch số 4573/KH-UBND, ngày 09/10/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện Chương trình hành động số 22-CTr/TU ngày 20/7/2017 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 08/NQ-TW, ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các thành viên là đại diện lãnh đạo các sở, ngành như: Sở Khoa học & Công nghệ; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài chính; Sở Giao thông Vận tải; Sở Tài nguyên & Môi trường; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn; Công an tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh... đã tiến hành khảo sát tại hai huyện có du lịch phát triển mạnh trên địa bàn toàn tỉnh là Châu Thành và Chợ Lách.
Đoàn khảo sát trao đổi tìm hiểu hoạt động tại điểm du lịch cùng chủ cơ sở du lịch sinh thái nhà vườn
Qua khảo sát tại một số điểm đang hoạt động du lịch trên địa bàn hai huyện, đoàn nắm bắt được những thuận lợi và khó khăn của các địa phương sau một năm triển khai thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng đến năm 2020 và thành ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2030. Các sở, ngành tham gia đoàn khảo sát được nghe báo cáo của UBND hai huyện và đã góp ý kiến tháo gỡ kịp thời những khó khăn và kiến nghị của các địa phương trong giai đoạn thực hiện phát triển du lịch năm qua nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những năm tiếp theo.

Theo báo cáo của từng địa phương, 9 tháng đầu năm đã có nhiều khởi sắc trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về du lịch trên địa bàn, xây dựng sản phẩm đặc thù của địa phương, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, quan tâm đào tạo nguồn nhân lực cũng như có nhiều phương cách quảng bá xúc tiến thương hiệu du lịch,... Kết quả của từng địa phương đạt yêu cầu đặt ra của Chương trình hành động số 22-CTr/TU là lượng khách tăng từ 12% đến 15% so cùng kỳ và doanh thu tăng từ 22% đến 25% so cùng kỳ.
(Từ trái qua) Ông Trương Quốc Phong - Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Châu Thành, ông Nguyễn Hữu Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre (thứ 2), ông Lâm Văn Tân - GĐ Sở KH&CN (thứ 3)
Ông Nguyễn Hữu Phước đánh giá các địa phương đều cụ thể hóa để triển khai thực hiện kế hoạch chung của tỉnh; các địa phương đều gặp nhiều thuận lợi và cũng không ít việc khó khăn nhưng từng bước sẽ cố gắng khắc phục dần. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương nên tập trung xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù cho từng địa phương theo tài nguyên hiện có; tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để phát triển du lịch; tập trung tập huấn kiến thức cho người làm du lịch trên địa bàn kể cả cộng đồng dân cư để có ý thức chung trong cộng đồng về việc tập trung phát triển du lịch của địa phương; tuyệt đối bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách nhất là khách nước ngoài bởi lượng khách nước ngoài đến Bến Tre với tỉ lệ cao, chiếm trên 40% trong tổng lượt khách đến. Đồng thời xác định lại vai trò của từng đối tượng rõ nét trong phát triển du lịch để có định hướng và hỗ trợ doanh nghiệp, hộ gia đình làm du lịch; xác định và định hướng cho từng vùng trong huyện có quy hoạch phát triển thành cụm, không manh mún./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét