Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Du lịch Bến Tre trong những ngày Tết Nguyên đán 2019

Để chuẩn bị cho các hoạt động phục vụ đón khách vui xuân trong những ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bến Tre có Công văn số 3370/SVHTTDL-QLDL ngày 28 tháng 12 năm 2018 gởi đến các Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thành phố và các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu du xuân vui vẻ, an toàn, thân thiện và đạt hiệu quả thiết thực, vừa tạo ấn tượng đẹp cho du khách gần xa đến quê hương Đồng Khởi, vừa xây dựng từng bước thương hiệu "Du lịch Sinh thái Sông nước Xứ Dừa" ngày càng phát triển bền vững.
Đoàn Sở VHTTDL khảo sát điểm du lịch ngày tết Nguyên đán 2019
Trong những ngày Tết Nguyên đán, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bến Tre đã tổ chức những đợt khảo sát, tiếp cận doanh nghiệp để chúc tết và nắm thông tin từ một số cơ sở lưu trú, điểm dừng chân du lịch, công ty lữ hành du lịch,... . Tất cả các doanh nghiệp đều xây dựng chương trình du lịch phong phú, hấp dẫn, mới lạ, đảm bảo chất lượng để phục vụ tốt nhất cho du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Khu vực huyện Châu Thành, Thành phố Bến Tre, huyện Chợ Lách, Giồng Trôm các doanh nghiệp, điểm du lịch, tổ chức các chương trình phục vụ du khách: tham quan sông nước miệt vườn, nhiều địa điểm để khách check in, lô tô show miền tây, múa lửa, xiếc kungfu, biểu diễn ẩm thực, bánh dân gian Nam bộ, trò chơi dân gian, thi đá gà tre, gà nòi nghệ thuật, thi đá chim nghệ thuật, câu cá giải trí, câu cá sấu, bóng nước, cá bú bình sữa, tổ chức cho du khách tham quan và tham gia gói bánh tét,...

Từ 28 tháng Chạp đến Mùng 5 tháng Giêng âm lịch (tức từ ngày 02/02 đến 09/02/2019); qua thời gian vui đón xuân, Bến Tre thu hút lượng khách đạt trên 160.000 lượt, tăng 10% so cùng kỳ Tết năm 2018. Các khu, điểm du lịch thu hút nhiều khách tham quan du lịch trong dịp tết như Cồn Phụng (Bình quân từ 1.500 - 4.000 khách/ngày); Lan Vương (từ 3.000 - 6.000 khách/ngày); Phú An Khang (Từ 1.000 - 3.000 khách/ngày); Làng Bè (1.000 - 1.500 khách/ngày); các cơ sở lưu trú đạt 90% công suất phòng, tăng 13% so với cùng kỳ; Doanh thu từ du lịch (8 ngày): Ước đạt trên 126 tỉ đồng, tăng 10% so cùng kỳ.

Với thời gian nghỉ tết dài ngày giúp người dân có điều kiện tổ chức tham quan du xuân trong dịp tết; Mặt khác công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá du lịch được cơ quan quản lý đồng hành cùng các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch đã tạo điều kiện cho người dân và du khách tiếp cận các thông tin về các sản phẩm, dịch vụ nên phần lớn người dân có kế hoạch cho chuyến du hành chu đáo đã giúp tăng cao lượng khách đến Bến Tre so với cùng kỳ. Tuy nhiên tình trạng kẹt xe xảy ra ở một số nơi như Quốc lộ 60, Quốc lộ 57, cầu Rạch Miễu trong những ngày cao điểm cũng làm hạn chế và ảnh hưởng đến việc đi lại, tham quan du xuân của du khách khi đến Bến Tre trong dịp xuân Kỷ Hợi 2019./.  
Lê Luông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét