Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Chiều ngày 06/6/2019, tại Trung tâm Thương mại Triển lãm và Hội nghị Quốc tế - Việt Nam (TP. Bến Tre), UBND tỉnh Bến Tre phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 với chủ đề “Sản phẩm OCOP - Tiềm năng và Phát triển”. Đến dự có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam, Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Trung ương Nguyễn Minh Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam; đại diện lãnh đạo các tỉnh Miền Đông và miền Tây như: TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, Bình Thuận, Bình Dương, Tây Ninh, Vĩnh Long, Hậu Giang, Trà Vinh, Tiền Giang, An Giang.
Ông Nguyễn Hữu Lập - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội Chợ
Hội chợ diễn ra từ ngày ngày 06 đến 10/6/2019 với khoảng 350 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, gồm các khu chức năng như: Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre; Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của 12 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, miền Bắc, miền Trung; Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp và sản phẩm hữu cơ của Nhật; Khu sản phẩm công nghiệp, thương mại; 
Ông Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy (bìa phải: ông Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre) tham quan sản phẩm bưởi da xanh Bến Tre, sản phẩm có chỉ dẫn địa lý và cũng là sản phẩm OCOP của tỉnh Bến Tre. ảnh ST
Trong chuỗi hoạt động Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực đồng bằng sông Cửu Long tại Bến Tre năm 2019 còn có các hoạt động khác như: Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Bến Tre và các tỉnh, thành; Hội thảo “Xây dựng và phát triển thương hiệu”; Hội thảo khởi nghiệp “Từ tài nguyên bản địa đến sản phẩm OCOP - con đường chinh phục thị trường”. Hội thảo “Tiềm năng và giải pháp phát triển làng văn hóa du lịch huyện Chợ Lách”; Chương trình giao thương giữa doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các doanh nghiệp, đơn vị tham gia.
Ông Nguyễn Hữu Lập trao chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao cho các doanh nghiệp
Tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Huỳnh Quang Đức đã công bố quyết định xếp hạng sản phẩm OCOP cho 45 sản phẩm đạt 3 và 4 sao để được đưa logo vào hàng hóa OCOP. Đây là chương trình hoạt động hữu ích giúp cho doanh nghiệp sản xuất cũng như người tiêu dùng có địa chỉ tin cậy./.
Lê Luông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét