Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

Đoàm Famtrip khảo sát mô hình du lịch homestay phía Nam Thành phố Bến Tre

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch vừa tổ chức chương trình famtrip khảo sát tuyến điểm du lịch phía Nam thành phố Bến Tre gồm 03 xã Nhơn Thạnh, Phú Nhuận và Mỹ Thạnh An. Tham gia chương trình có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hoạt động lữ hành từ thành phố Hồ Chí Minh về như: Vietravel, Bến Thành tourist, Vidotour, Sài Gòn Adventure,… Đây là một trong các nội dung thuộc dự án khoa học công nghệ cơ sở “Xây dựng mô hình du lịch cộng đồng với loại hình homestay kiểu mới tại Bến Tre”. 
Quang cảnh làm việc của đoàn Famtrip
Qua khảo sát, đoàn đánh giá cao công tác phối hợp tổ chức giữa các điểm mô hình dự án và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch trong việc định hình sản phẩm mang yếu tố hoàn thiện cả về hình ảnh lẫn chất lượng phục vụ. Đoàn cũng nhấn mạnh Bến Tre hiện nay là thị trường trọng tâm được nhiều hãng lữ hành chú ý và đang khai thác hiệu quả, các tuyến điểm dành cho khách tham quan dừng chân tại 3 xã phía Nam thành phố bắt đầu rõ nét hơn. Đặc biệt các điểm homestay: Ba Danh, Mười Nở, Vườn Xanh đã tạo sự khác biệt rõ rệt, sản phẩm lưu trú mang nét đặc trưng của vùng sông nước xứ dừa Nam bộ, sử dụng nhiều vật liệu tại địa phương, phù hợp với nhiều sự lựa chọn cho du khách. Ngoài ra, tuyến tham quan bằng xe đạp dành cho khách muốn tự do trải nghiệm cũng được quan tâm thực hiện bằng bản đồ du lịch (biking), gắn kết được một số điểm làng nghề truyền thống địa phương như: lò kẹo, dệt chiếu, các điểm homestay, các dịch vụ, ….

Việc tổ chức thành công đoàn famtrip đến Bến Tre trải nghiệm lần nầy là một bước thử nghiệm hiệu quả của dự án; giới thiệu được sản phẩm du lịch đặc trưng đến các Hãng Lữ hành. Đây là bước đệm quan trọng cho việc ứng dụng và nhân rộng mô hình dự án đến một số địa phương có tiềm năng phát triển loại hình du lịch cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh./.
Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét