Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

Homestay Bến Tre: Nhiều điểm nhấn thu hút du khách

Bỏ lại những ồn ào nơi phố thị, một ngày nào đó nếu bất chợt muốn tìm về chốn bình yên tại Xứ Dừa, nơi mà vừa có thể lưu trú vừa kèm theo nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn thì homestay sẽ là một trong những lựa chọn rất đáng để trải nghiệm. Các homestay tại Bến Tre ngày càng được nâng cao cả về số lượng lẫn chất lượng để đáp ứng được nhu cầu của mọi du khách gần xa.

Mô hình du lịch nghỉ tại nhà dân (homestay) ắc hẳn đã quá quen thuộc với nhiều du khách trong vài năm trở lại đây bởi sự gần gũi, bình dị nên dường như không có khoảng cách giữa khách du lịch và người dân địa phương. Hiện nay, toàn tỉnh Bến Tre có hơn 30 điểm homestay được phân bổ đều khắp các huyện và thành phố, điển hình như: Homestay Nguyệt Quế, Xóm Dừa Nước, Năm Hiền, Cái Cấm, Jardin Du Mekong, Út Trinh, Mango Home Riverside, Cocole, Duyên Quê, Cồn Bà Tư, Về Nhà, Nghênh Xuân,…

Những homestay này ngày càng được chủ nhà chăm chút và chú trọng đến từng chi tiết. Đặc biệt là khâu thiết kế, không còn là những căn phòng ngủ sơ sài mà thay vào đó là các phòng đa số đều được xây thành một gian nhà nhỏ riêng biệt với nhiều chất liệu cùng nhiều kiểu dáng đa dạng: nhà sàn làm bằng gỗ dừa; nhà làm bằng kính; nhà làm bằng tre,… với nhiều nét phá cách tạo nên dấu ấn rất riêng. Những homestay này mang lại cho du khách cảm giác riêng tư như đang ở trong chính ngôi nhà của mình.

Nhà làm bằng tre và kính tại Hide Away Homestay, xã Nhơn Thạnh, TP.Bến Tre (ảnh T.V.)
Điểm ấn tượng đầu tiên của du khách là sự tiện nghi, hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được nét mộc mạc, chân quê. Nội thất bên trong của các homestay đều được trang bị đầy đủ mọi vật dụng cần thiết như: giường, mùng, mền, gối, khăn trải giường, thùng rác, nhà vệ sinh, bồn rửa, khăn tắm, bàn, ghế, tủ,…Tất cả mọi thứ đều được chủ nhà sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, thường xuyên được lau dọn, bảo trì nên luôn mới và sạch sẽ.

Đồng thời, cảnh quan thiên nhiên xung quanh các homestay tạo cho du khách có được cảm giác bình yên, thư thái thật sự. Bến Tre vốn là Xứ Dừa có phong cảnh nên thơ, trữ tình bởi những vườn dừa xanh bạt ngàn, những vườn cây ăn trái trĩu quả cùng nhiều sông ngòi, kênh rạch chằng chịt nên thiên nhiên vốn đã ưu ái cho nơi đây sự hòa quyện với không khí trong lành của vùng sông nước.

Ngày nay, với bàn tay tài hoa và sự sáng tạo của người dân địa phương, các homestay nơi đây khiến du khách vô cùng thích thú, ngạc nhiên vì nhiều tiểu cảnh xung quanh được trang trí và chăm chút rất bắt mắt. Lần đầu tiên đặt chân đến homestay tại Xứ Dừa, du khách sẽ ấn tượng ngay từ bên ngoài bởi lối vào cổng sẽ vô cùng dễ thương với những hàng rào xinh xắn được điểm thêm vài khóm hoa, bảng hiệu cũng được thiết kế cách điệu rất độc đáo.

Bữa cơm mộc mạc, bình dị tại Homestay Cồn Bà Tư, xã Thới Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre (ảnh: Homestay Cồn Bà Tư)
Khi bước vào bên trong, du khách lúc này ắc hẳn chỉ muốn ở lại đây thật lâu và không muốn về nữa vì cả một bầu trời an yên hiện ngay trước mắt. Đa số các homestay đều có trồng dừa, hai bên lối đi là những hàng cây xanh, hoa lá được cắt tỉa rất đẹp, đàn cá thì bơi lội tung tăng trong hồ, phía xa xa là những liếp rau, giàn mướp, giàn khổ qua hay từng chùm cam, bưởi cũng đang lủng lẳng trên cành cùng những cây cầu dừa, chiếc xuồng nan,…như gợi nhớ về một thời tuổi thơ yên bình.

Hơn hết, du khách lưu trú tại các homestay ở Bến Tre còn có dịp được thưởng thức nhiều món ăn ngon mang đậm hương vị Xứ Dừa. Các món ăn tại đây luôn hướng tới sự thưởng thức về văn hóa ẩm thực của mãnh đất Xứ Dừa như: bánh xèo hến, tép rang dừa, gỏi củ hũ dừa, lẩu mắm, dừa kho thịt ba chỉ, nghêu kho sả ớt, bánh canh thịt vịt, bánh dừa,…Đồng thời, du khách còn được đứng trong gian bếp củi mộc mạc và cùng nấu ăn với chủ nhà như những người thân trong gia đình, một cảm giác hết sức gần gũi mà không phải chuyến du lịch nào cũng có.

Ngoài ra, các homestay tại đây còn có nhiều dịch vụ đi kèm, nhiều hoạt động thú vị và những chương trình tour du lịch ngắn ngày hấp dẫn cho du khách. Điển hình như homestay Cồn Bà Tư (xã Thới Thuận, huyện Bình Đại), thường có chương trình "Phiên chợ quê và Ẩm thực" vào hai ngày cuối tuần kèm theo nhiều hoạt động thú vị: câu cua, câu cá, bắt nghêu, soi ba khía…hay chương trình tour 1 ngày hoặc 2 ngày 1 đêm trải nghiệm Cồn Bà Tư. Tại homestay Út Trinh (cù lao Tam Hiệp, huyện Bình Đại) cũng có nhiều dịch vụ cho du khách: tham quan vườn nhãn, vườn lá sâm, làm bánh xèo, tát mương bắt cá,…với giá cả rất phải chăng.

Homestay tại Bến Tre ngày càng có nhiều điểm nhấn độc đáo, mới lạ để thu hút và đáp ứng được nhu cầu đa dạng của mọi du khách. Hãy một lần về thăm Xứ Dừa và lưu trú tại các homestay để tự mình cảm nhận những giây phút bình yên, vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị nhất cho chuyến du lịch của bản thân và gia đình nhé./.

Tường Vi

Nguồn: https://dulich.bentre.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét