Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Cảm nhận từ một mô hình du lịch mới

Từ thành phố Hồ Chí Minh chỉ mất khoảng 90 phút để đến Bến Tre. Sáng sớm, các anh chị đội ngũ công ty Hòa Phát đã chuẩn bị từ rất sớm cho hành trình teambuilding đầy thử thách của mình. Mọi người đều hân hoan chờ đợi 1 chuyến du lịch thú vi. Đúng 7 giờ sáng các anh chị đã có mặt tại hồ Trúc Giang - nội thành Bến Tre. Đoàn có 30 người tất cả đều là các đồng nghiệp trong công ty Hòa Phát. Hành trình bắt đầu bằng việc chia làm 2 đội, mỗi đội 15 người để bắt đầu cuộc hành trình; cuộc vui bắt đầu xung trận với tinh thần phấn khởi, tự tin là đội mình sẽ giành lấy chiến thắng trong cuộc đua kỳ này.

Trò chơi bắt đầu, từng đội được phát 1 lá cờ màu đỏ và giấy màu. Mỗi đội phải tự làm tên, câu khẩu hiệu của nhóm mình dán lên lá cờ mà không được dùng kéo hay bất kỳ dụng cụ trợ giúp nào. Ai làm xong trước thì đọc to khẩu hiệu của mình và nhận mật thư để xuất phát. Đội trưởng nhận bản đồ và xe đạp cho mỗi người. Khó khăn đã hiện ra, có những thành viên không quen đi xe đạp trên những con đường nhấp nhô, sình lầy. Nhưng mọi người phải đi cùng nhau, nếu có thành viên nào đi lạc sẽ rất mất thời gian và sẽ không được công nhận là chiến thắng mặc dù có hoàn thành thử thách cuối cùng. Tất cả các con đường trên bản đồ đều có nhiều phương án lựa chọn dẫn đến đình Phú Tự, một ngôi đình nổi tiếng ở Bến Tre với cây cổ thụ Bạch Mai hàng trăm năm tuổi. Cả nhóm tập trung suy nghĩ và đưa ra các đáp án khác nhau. Cuối cùng họ cũng đoán ra câu đố ám chỉ đến điều gì. Giải câu đối trong đình sẽ nhận được mật thư được giấu trong gốc mai cổ thụ. Lại một câu đố tiếp tục được mở ra liên quan đến gạch. Thế là cả đoàn, theo bản đồ, dò tìm lò gạch trong khu vực khoanh vùng trong bản đồ.

Tìm mật thư tại lò gạch để nhận nhiệm vụ tiếp theo. Rất ly kỳ, hấp dẫn và gay cấn, sự cạnh tranh của 2 đội diễn ra liên tục và chạy đua với thời gian luôn được đặt lên hàng đầu. Những nổ lực hết mình của các thành viên, những giọt mồ hôi các cuộc tranh luận luôn diễn ra nhưng mục đích cuối cùng vẫn là chiến thắng. Giữa lò gạch rộng lớn, có nhiều chổ giấu mật thư mà không ai ngờ tới; từ những gợi ý trong thư trước đó đòi hỏi mọi người phải tư duy logic mới tìm được mật thư một cách nhanh chóng.

Chiếc mật thư kế tiếp được giấu dưới cầu tàu của lò gạch. Mọi người bắt đầu nhận ra nhiệm vụ kế tiếp là phải chạy tàu trên sông tới điểm có cấm lá cờ đỏ ngay khúc rẽ của sông. Nhưng mọi người không ngờ rằng họ phải tự học cách lái tàu và phải mang theo xe đạp, họ lái tàu tuy không rành rõi nhưng họ đã vượt qua.

Gia đình của một người dân ở ven sông là điểm đến tiếp theo với nhiệm vụ nướng bánh tráng từ những nhiên liệu sẵn có trong khuôn viên vườn cây của chủ nhà. Mọi người lui hui hỏi bà chủ nhà cách nướng bánh và được hướng dẫn một cách nhiệt tình, vui vẻ. Để hoàn thành nhiệm vụ của phân đoạn này cả đội phải nướng và ăn hết 10 cái bánh tráng mới nhận được mật thư đi tiếp.

Hành trình tiếp theo lại phải nhờ đến anh bạn xe đạp yêu dấu nữa rồi! Theo bản đồ, nhóm đạp xe vòng vèo trong đường quê rợp bóng dừa và tìm nhà chú tám Tùng, người có vườn dừa dứa thơm ngon đang đợi. Mất hơn 30 phút thì họ đã tìm ra được nhà chú Tám, tưởng là sẽ được uống nước dừa ngon lành cho đỡ nỗi vất vả vừa qua. Nhưng không phải vậy, có lẽ một thử thách mới mà đội phải vượt qua. Mỗi người vẫn được uống dừa nhưng phải tự hái lấy. Dù sao cũng được uống nước dừa, nhưng không muốn uống cũng hái vì đây là nhiệm vụ phải thực hiện. Có một số thành viên trong đội quá mệt mỏi vì vận động nhiều, đã nản chí. Nhưng mọi người cùng động viên tinh thần bằng cách hô to câu khẩu hiệu của đội mình "Gian lao không ngại, thất bại chưa từng, không ngừng chiến thắng". Những chàng trai khỏe mạnh trong đoàn đã cố gắng hái dừa, dù rất khó khăn nhưng cuối cùng họ cũng làm được. Ngụm nước dừa ngọt lịm thoảng hương lá dứa cũng chút nào làm vơi đi nổi mệt nhọc và hương thơm của mùi chiến thắng như đang căng tràn trong mạch máu của từng thành viên trong đội. 

Đoàn tiếp tục đạp xe, nhiệm vụ lần này là tìm khu du lịch Lan Vương để chèo xuồng ba lá vượt chướng ngại để tìm chiếc phao có mật thư. Vậy là chiếc mật thư cuối cùng này sẽ cho biết vị trí của vòng nguyệt quế dành cho người chiến thắng. Cả đội đạp xe trên những con đường làng êm ả, mát rợp bóng dừa qua những ruộng hoa màu tươi tốt đang sắp vào mùa thu hoạch. Đường quê rộn tiếng cười nói và các thành viên cũng tranh thủ chụp những bức ảnh làm kỷ niệm. Suốt ngày vất vả, dùng cơm trưa chỉ với bánh mì, những bước chân mệt mỏi đã dần xuất hiện. Mọi người củng cố tinh thần lẫn nhau bằng những câu chuyện phím phần nào đã quên đi nỗi mệt nhọc.
Đạp xe trên những con đường làng - ảnh: Công ty TCSK DL Nam Mekong
Sau vài lần hỏi đường cả đội đã đến được Lan Vương nhưng lúc này đội bạn đã chèo xuồng và tìm phao. Mọi người hối hả lấy xuồng mong rằng còn bắt kịp đội bạn để giành chiến thắng. Nhưng mọi hi vọng đã hết khi vòng nguyệt quế đã được tìm thấy cùng tiếng hò reo chiến thắng của đội bạn. 
Vượt ải để nhận chèo và xuồng  - ảnh: Công ty TCSK DL Nam Mekong
Mặc dù thua cuộc nhưng mọi người trong đội vẫn nở nụ cười vì họ đã vượt qua chính mình, vượt qua bao gian nan, thử thách để đến mốc cuối cùng. Có thể họ chưa đạt được đích của cuộc thi, nhưng họ đã thành công là đoàn kết với nhau, cùng đồng lòng vượt qua mọi chướng ngại và giúp đỡ trong lúc khó khăn. 

Sau một ngày mệt nhọc, họ có một bữa cơm ngon lành hơn bao giờ hết. Tối đến là một chương trình “party” -  dạ hội hóa trang cùng với tiệc buffet. Những đồng đội thân quen giờ đây biến hóa muôn hình vạn trạng, trông rất khôi hài. Những tiếng cười nói xen lẫn những tiếng cụng ly cùng chia sẻ những câu chuyện vui trên hành trình đã vượt qua thử thách. 

Sáng hôm sau, những chiến binh lại lên đường cho hành trình tác mương bắt cá thật hấp dẫn ...
Bắt cá - ảnh: Công ty TCSK DL Nam Mekong
Chương trình được thực hiện bởi CÔNG TY TNHH TỔ CHỨC SỰ KIỆN - DU LỊCH NAM MEKONG. Với đội ngũ nhân sự trẻ trung, chuyên nghiệp và đầy nhiệt huyết, công ty đã mạnh dạn đưa teambuilding về du lịch Bến Tre. Một loại hình du lịch năng động, rèn luyện kỹ năng và giúp phát huy năng lực cũng như tình đoàn kết của người chơi. Giúp cho đội ngũ nhân viên của công ty tham gia gắn kết với nhau hơn và hiệu quả trong công việc. Đây là một nét mới của du lịch Bến Tre, đầy khó khăn thách thức nhưng bên trong nó cũng chứa đựng những cơ hội và thành công to lớn.

1 nhận xét: