Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Món ăn xứ dừa cùng Liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam lần IV năm 2014

Chiều ngày 29 tháng 5 tại Khu du lịch văn hóa Đầm Sen, liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” lần IV năm 2014 đã khai mạc do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Cục Công tác phía Nam – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và công ty Du lịch Phú Thọ tổ chức.

Năm nay, có hơn 30 doanh nghiệp là công ty, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch của các tỉnh, thành phía Nam với hơn 100 gian hàng ẩm thực trang trí bắt mắt, thể hiện thế mạnh từng địa phương. Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre lần này đã đồng hành cùng 2 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống, tham gia hơn 40 món ăn quê hương xứ dừa như: Công ty Cổ phần Du lịch Bến Tre, nhà hàng The Champagne và công ty TNHH SX-DV-TM Ngọc Thanh (với sản phẩm trưng bày là bánh kẹo và nước giải khát đặc sản Bến Tre). Ngoài ra, các đơn vị tham gia liên hoan của tỉnh Bến Tre cùng dự thi “Gian hàng ấn tượng” thể hiện đặc trưng, màu sắc quê hương sông nước xứ dừa và thương hiệu doanh nghiệp hay thi tài “Món ngon Phương Nam” với thế mạnh ẩm thực dừa như: cá bóng dừa kho nước cốt dừa, lương um nước cốt dừa trong trái bí rợ hay cơm trong trái dừa … giới thiệu cho thực khách các nơi đặc trưng truyền thống của Bến Tre qua nguyên liệu dừa, cách chế biến, trình bày và thuyết minh ý nghĩa của từng món ăn.

Đây là sự kiện văn hóa ẩm thực độc đáo tổ chức định kỳ hàng năm của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Nam bộ nói chung nhằm tôn vinh và giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các giá trị văn hóa ẩm thực của vùng đất phương Nam. Liên hoan ẩm thực lần này cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống của các vùng miền giới thiệu, quảng bá thương hiệu ẩm thực, những đặc sản độc đáo của từng địa phương có tham gia gian hàng.

Bên cạnh đó, liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” 2014 còn giới thiệu phong cách ẩm thực xứ biển, tây nguyên, ẩm thực Sài Gòn. Biểu diễn nghệ thuật cắt tỉa, điêu khắc và sắp xếp rau củ quả thành mô hình nghệ thuật có sức sáng tạo cao trong văn hóa ẩm thực. Hàng đêm, trong liên hoan Ban tổ chúc còn tái hiện Không gian văn hóa Cồng Chiên Tây Nguyên và sắp đặt Góc trời Phương Nam với đờn ca tài tử Nam Bộ cùng trưng bày các gian hàng trái cây đặc sản sông nước miệt vườn Cửu Long. Bến Tre tham gia gian hàng trái cây Cái Mơn với nhiều loại đặc sản như sầu riêng, chôm chôm, bưởi da xanh, bòn bon, măng cục …

Đặc biệt, trong sự kiện này, Ban tổ chức cũng đã ủng hộ 100.000.000 đồng cho đồng bào và chiến sĩ Hoàng Sa – Trường Sa ngày đêm canh giữ biển đảo Việt Nam. Mong rằng, kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, chính trị Việt Nam ngày càng ổn định, vững bền để du lịch Việt Nam ngày càng thu hút nhiều du khách đến và lưu lại lâu hơn trên mãnh đất hình chữ S thân yêu này./.

Doanh nghiệp Bến Tre tham gia Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” 2014
Lễ khai mạc Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét