Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE - HCM 2016) được tổ chức từ ngày 08/9/2016 đến 10/9/2016 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sài Gòn – 779 Nguyễn Văn Linh - Khu đô thị Phú Mỹ Hưng - Quận 7, đây là sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Informa Exhibitions, Công ty Vinexad phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Hồ Chí Minh và là sự kiện du lịch duy nhất được bảo trợ bởi Bộ Du lịch Campuchia, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, Bộ Du lịch và Thể Thao vương quốc Thái Lan, Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar.
Cụm liên kết phía đông tham gia sự kiện (Ông Lê Thanh Phong - Phó Chủ tịch Hiệp Hội DL,ĐBSCL đứng thứ hai từ phải sang) |
Cụm liên kết phía Đông đồng bằng sông Cửu Long tham gia sự kiện gồm 5 tỉnh: Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Tiền Giang và Long An, nhân dịp này Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế lần thứ XII sẽ phối hợp với các cơ quan xúc tiến du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại một số địa phương tổ chức cho các người mua cùng đoàn báo chí quốc tế tham gia các chương trình khảo sát và làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ… tại một số tỉnh, thành có tiềm năng du lịch phong phú phù hợp với sở thích và nhu cầu của từng thị trường, Bến Tre là điểm đến được Ban tổ chức quan tâm chọn cho đợt khảo sát kỳ nầy . Đoàn Famtrip khoảng 25 người mua quốc tế (từ các thị trường Châu Mỹ, Châu Âu, Úc, đông bắc Á) và các cơ quan báo chí đến khảo sát các sản phẩm du lịch với đặc thù tiềm năng du lịch sông nước, du lịch sinh thái, nhiều vườn trái cây của tỉnh Bến Tre. Đây là một trong những điểm đến thu hút nhiều thị trường khách quốc tế tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long…
Đến nay đã qua 11 năm tổ chức ITE - HCMC 2016 đã trở thành sự kiện du lịch quốc gia và mang tầm khu vực, góp phần quan trọng vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long…. Đây được xem là một sự kiện du lịch hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp trong nước, là cơ hội kinh doanh cho cả thị trường du lịch trong và ngoài nước tại Việt Nam và khu vực sông MêKông. Vì vậy ITE - HCMC 2016 là một cơ hội rất tốt cho tất cả các cơ quan xúc tiến du lịch địa phương, doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ có liên quan đến lĩnh vực du lịch tìm kiếm đối tác quốc tế, giới thiệu những sản phẫm du lịch và mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh đến các thị trường du lịch khách quốc tế trọng điểm và tiềm năng…
Mang tính chuyên nghiệp: ITE - HCMC 2016 ngày càng được nâng lên cả về tầm vóc và quy mô, phát huy lợi thế thương hiệu trong quảng bá, xúc tiến du lịch cấp quốc gia, quốc tế được thể hiện rỏ nét qua từng sự kiện; năm 2005 có khoảng 60 đơn vị đến từ 10 quốc gia và 16 tỉnh, thành trong cả nước, bước đột phá gây ấn tượng tốt vào năm 2007 với chủ đề “Ba quốc gia - Một điểm đến” (Campuchia - Lào - Việt Nam); năm 2012, Ban Tổ chức đã mở rộng mối quan hệ hợp tác xây dựng và gắn kết được một thành viên là Myanmar với chủ đề “Bốn quốc gia - Một điểm đến” và năm 2013 đã được nâng lên “Năm quốc gia - Một điểm đến” với sự tham gia của Thái Lan “đất nước chùa vàng”, “được mệnh danh là thiên đường du lịch”. ITE - HCMC 2016 mở ra cơ hội cho 5 quốc gia thuộc hạ nguồn sông MêKông Campuchia -Lào - Myanmar -Thái Lan và Việt Nam, nhằm khai thác tiềm năng, phát huy thế mạnh sản phẩm du lịch hấp dẫn của mỗi quốc gia thuộc vùng sông Mêkông tạo nên sự gắn kết mật thiết giữa các trung tâm du lịch lớn như: Phnôm Pênh, Băngkok, Viêng Chăn, Yangon và thành phố Hồ Chí Minh, đây là nguồn động lực phát triển du lịch ở cấp độ mỗi quốc gia.
Theo Ban Tổ chức dự kiến: ITE - HCM 2016 sẽ mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, thu hút khoảng 270 đơn vị tham gia triển lãm, trong đó bao gồm một số Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, công ty lữ hành và đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch từ nhiều quốc gia trên thế giới cùng các doanh nghiệp đến từ 27 tỉnh, thành trong cả nước. Thu hút khoảng 250 người mua quốc tế, gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài, đến từ 30 thị trường quốc tế trọng điểm, 100 người mua nội vùng (các hãng lữ hành outbound của 5 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam), sẽ thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20 - 30% so với năm 2015.
Nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE - HCMC 2016), sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Chương trình “Người mua” và báo chí, lễ khai mạc - gala Dinner (Đêm Việt Nam); Lễ trao giải thưởng du lịch quốc tế MêKông; Diễn đàn Du lịch Trách nhiệm ACMECS; Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Úc và New Zealand; Hội thảo giới thiệu du lịch MICE TPHCM; Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Mỹ và Canada... Đặc biệt Ban tổ chức lần đầu tiên mời các blogger quốc tế về du lịch đến từ các nước như: Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Pháp và Anh. Các blogger chia sẻ kinh nghiệm quảng bá, xúc tiến du lịch trên các mạng xã hội phổ biến… Ngoài ra Ban tổ chức ITE - HCM 2016 sẽ mở rộng các Giải thưởng như; Hãng hàng không xuất sắc của năm, nhà điều hành tour Du lịch Outbound xuất sắc của năm, nhà điều hành tour Du lịch Inbound xuất sắc của năm, khách sạn 5 sao xuất sắc của năm, khu nghỉ dưỡng xuất sắc của năm và 3 giải thưởng mới là; trang mạng thương mại điện tử du lịch của năm, chương trình quảng bá điểm đến du lịch trên truyền hình của năm, lễ hội của năm. Ngoài ra còn có nhiều chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng như; các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không và chương trình giao lưu văn nghệ...
Với tính chất và quy mô của sự kiện mang tầm Quốc tế, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Bến Tre cùng các Trung tâm Xúc tiến cụm liên kết xác định đây là một trong những sự kiện đặc biệt quan trọng cần xúc tiến, quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Bến Tre, một điểm đến “An toàn, thân thiện và chất lượng”… Đến nay công tác chuẩn bị tham gia sự kiện cùng với cụm liên kết phía Đông đồng bằng sông Cửu Long tỉnh Bến Tre đã hoàn tất.
Tham gia sự kiện này là cơ hội thuận lợi để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, du lịch chất lượng, đặc trưng, mang tính cạnh tranh và còn là cơ hội quảng bá các sản phẩm nổi bật của cụm liên kết nói chung và Bến Tre nói riêng để phát triển trở thành thương hiệu “Năm địa phương Một điểm đến” của vùng sông nước Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra việc tham gia sự kiện còn là dịp cho các đơn vị kinh doanh du lịch trong tỉnh trao đổi, hợp tác, đưa hình ảnh du lịch Bến Tre tiếp cận với các công ty lữ hành, các cơ quan truyền thông, báo chí trong nước và Quốc tế, nhằm thu hút du khách đến Bến Tre ngày càng nhiều hơn, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của tỉnh đạt được những mục tiêu đã đề ra cũng như góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế tỉnh nhà./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét