Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Chuẩn bị đón khách trong đợt tết Nguyên đán 2017 tại Cồn Bửng

Vừa qua, ngày 10/01/2017, Ông Trần Duy Phương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng Quản lý Du lịch và Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch có buổi làm việc với huyện Thạnh Phú về việc công tác chuẩn bị đón khách đến Cồn Bửng - Thạnh Hải - huyện Thạnh Phú. Đến tham dự có đại diện Văn phòng UBND huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện và Ban Quản lý khu du lịch.
Các đại biểu dự họp chụp ảnh lưu niệm trước Văn phòng Ban quản lý khu du lịch vừa được xây dựng tại Cồn Bửng
Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động và công tác chuẩn bị của Ban Quản lý khu du lịch và địa phương, lượng khách thời gian qua ngày càng tăng hơn, dự đón trong đợt tết năm nay sẽ nhiều hơn so năm trước, cần phải có sự phối hợp của các phòng ban trong huyện; Ban Quản lý khu du lịch cũng đã chuẩn bị lực lượng giữ an ninh trật tự, cứu đuối nước, sinh hoạt những hộ kinh doanh chú ý về an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường khu vực kinh doanh. Công việc tiếp sau đó là tổ chức Lễ hội Nghinh Ông vào rằm tháng Giêng năm 2017 ÂL, phần lễ đã có nhà đầu tư tài trợ tổ chức (Công ty Đại Ngân, nhà đầu tư khôi phục và xây dựng khu lăng Ông Nam Hải tại Cồn Bửng) và phần hội cần phải tập trung giữa Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện cùng UBND xã Thạnh Hải thực hiện những trò chơi dân gian, hội thi, biểu diễn nghệ thuật,... để phục vụ du khách đến với Lễ hội.

Ban Quản lý khu du lịch đã triển khai một số biển báo và 16 cọc trụ cờ báo hiệu cho khu vực tắm an toàn, phân công lực lượng trực có loa tay thông báo đối với những ngày cao điểm như thứ bảy và chủ nhật. Trong đợt tết Nguyên Đán sắp tới sẽ tăng cường thêm lực lương bảo vệ và phòng cứu đuối nước trên bãi biển Cồn Bửng. 

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đánh giá cao khi Ban Quản lý của khu du lịch thành lập đến nay có sự chuyển biến; đã tập hợp được các hộ kinh doanh trong khu vực biển tham gia thành viên cứu đuối nước, thành viên quản lý trật tự, giữ gìn môi trường sạch đẹp, giải tỏa được nơi mua bán trên bãi biển để tạo cảnh quan; cấm cờ báo hiệu khu vực cấm, biển báo và thông tin trên khu vực,... Cần lưu ý thêm việc chèo kéo khách, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có niêm yết giá thức ăn và dịch vụ tại các điểm trong dịp tết, lễ nhằm phục vụ tốt cho du khách phương xa và nhân dân địa phương đến vui xuân./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét