Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Bến Tre tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần VI năm 2017

Đây là lần thứ VI của lễ hội bánh dân gian Nam Bộ được TP. Cần Thơ tổ chức từ ngày 05/4 đến 09/4/2017 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương Mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ. 

Bến Tre tham gia năm kỳ tổ chức Lễ hội vừa qua do Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre phối hợp cùng các doanh nghiệp làng nghề như Bánh tráng Mỹ Lồng, Bánh phồng Sơn Đốc, Kẹo dừa, Bánh tét - bánh dừa Bến Tre, Hàng trang mỹ nghệ từ dừa,... Đặc biệt lễ hội lần nầy, Bến Tre đã tham gia trình diễn, hội thi và trưng bày mua bán sản phẩm nhằm giới thiệu những giá trị văn hóa đặc trưng của quê hương Sông Nước Xứ Dừa góp phần quảng bá giá trị văn hóa độc đáo của vùng đất Phương Nam nhằm giới thiệu sâu hơn về văn hóa ẩm thực.
Quang cảnh gian hàng sản phẩm Bến Tre tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần VI năm 2017 tại Cần Thơ
Lễ hội với qui mô 200 gian hàng và đã thu hút lượng khách về với gian hàng Bến Tre rất đông để chiêm ngưỡng những nghệ nhân tài hoa đã thao tác biểu diễn hằng ngày trong suốt quá trình tham gia Lễ hội. Bên cạnh việc doanh nghiệp, làng nghề giới thiệu về sản phẩm của địa phương còn giao lưu với hàng trăm nghệ nhân đã cho ra trên 200 loại bánh dân gian từ các vùng miền.
Sản phẩm bánh Dừa, bánh tét Bến tre tham gia trưng bày mua bán, đạt huy chương vàng từ Cục Văn Hóa Cơ Sở thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch
Những kết quả khen thưởng từ ban tổ chức nhằm khích lệ Nghệ nhân sáng minh ra sản phẩm cũng như sự tham gia chương trình phong phú và hấp dẫn; Bến Tre đã nhận được nhiều giải thưởng như: Ngoài giải thưởng trình bày, giải thưởng biễu diễn từ ban tổ chức, Bến Tre nhận được hai huy chương vàng từ Cục Văn Hóa Cơ Sở thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về sản phẩm Bánh Tét do nghệ nhân Đặng Thị Mai Loan và sản phẩm Bánh Dừa do nghệ nhân Trần Thị Nam thực hiện; 
Nghệ nhân Trần Thị Nam chuẩn bị nguyên liệu để trình diễn làm bánh Dừa
Đặc biệc là Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ về gian hàng của Đoàn Nghệ nhân tỉnh Bến tre đã có thành tích xuất sắc trong tham gia Hội thi bánh dân gian Nam Bộ trong khuôn khổ trong Lễ hội bánh dân gian lần VI năm 2017./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét