Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Bến Tre xúc tiến, quảng bá Du lịch tại hội chợ VITM Hà Nội 2017

VITM Hà Nội 2017 đánh dấu bước phát triển 5 năm của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam, một sự kiện du lịch thường niên nổi bật của ngành  Du lịch Việt Nam với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức tại khuôn viên Cung Văn hóa Hữu nghị - 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với sự tham dự của 43 tỉnh thành cùng 25 nước và vùng lãnh thổ: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thailand, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore, Nga, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Nepal, Sri-Lanka, Ấn Độ, Pakistan, Cuba, Mỹ, Pháp, Đức, Úc, Thụy Sỹ, Israel và Hồng Kông.
Quang cảng cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2017
Đã trãi qua 4 lần tổ chức Hội chợ VITM đã ngày càng phát triễn và khẳng định được thương hiệu là một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn và có tầm cỡ trong khu vực. Từ các hoạt động chủ yếu là trưng bày, triển lãm hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, tài nguyên du lịch, VITM đã trở thành một hội chợ kinh tế, nơi các doanh nghiệp giới thiệu trao đổi, mua bán sản phẩm, dịch vụ du lịch; thiết lập quan hệ với các đối tác trong và ngoài nước.

Hội chợ lần nầy có nhiều điểm mới 
Thứ nhất là ban tổ chức đã chọn Hoa Kỳ là khách mời của hội chợ gồm 1 đoàn 12 doanh nghiệp lữ hành của hiệp hội lữ hành hoa kỳ do ông; Robert Duglin Phó chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ làm trưởng đoàn. Nhân sự kiện này đã diễn ra lễ ký thoả thuận hợp tác giữa hiệp hội lữ hành Việt Nam và hiệp hội lữ hành Hoa Kỳ; 

Thứ hai là VITM lần này tổ chức liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế đầu tiên ở Việt Nam với sự tham gia của đầu bếp đến từ 10 quốc gia, do trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam tổ chức. Bên cạnh đó diễn ra các sự kiện khác nằm trong khuôn khổ hội chợ như: đại hội hiệp hội du lịch việt nam, toạ đàm về triển khai nghị quyết 08/NQ/TW đối với các doanh nghiệp, toạ đàm giải pháp nâng cao năng lực tiếng anh cho đội ngũ nhân lực ngành du lịch…
Du khách tham quangian hàng cụm phí Đông ĐBSCL và tìm hiểu sản phẩm du lịch thông qua hình ảnh và các ấn phẩm quảng bá
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Bến Tre phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch tỉnh Tiền Giang, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch: Trà Vinh , Vĩnh Long và Long An tham gia dàn dựng gian hàng chung năm tỉnh để thực hiện công tác quảng bá xúc tiến liên kết du lịch cụm Duyên hải phía Đông vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại Hội chợ Quốc tế lần nầy.

Năm tỉnh trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch đặc thù của từng địa phương, thông qua vật phẩm, ấn phẩm, hình ảnh… giới thiệu điểm đến và các dự án mời gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch. Các doanh nghiệp du lịch trong cụm liên kết cũng tham gia chào bán các chương trình tour, tuyến… trong gian hàng hội chợ. Trong đó: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Bến Tre quảng bá, giới thiệu chung cho ngành du lịch tỉnh nhà thông qua: 1.200 ấn phẩm các loại: bản đồ du lịch, sách 50 sản phẩm, thông tin cần biết, đĩa VCD... màn hình tivi trình chiếu các đoạn video clip và ấn phẩm của các doanh nghiệp như: Công ty TNHH Du lịch Hàm Luông, khách sạn Việt Úc, Công ty TNHH MTV Du lịch Sinh thái Bảo Duyên, Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Cồn Phụng, Du lịch homestay Cái Cấm, Forever Green Resort Phú Túc,...

Trong sự kiện lần nầy, hiệu quả đem lại thiết thực nhất là Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre đã làm đầu mối cùng Ban tổ chức tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh tham dự hội thảo giới thiệu tuor và dịch vụ du lịch do Công ty TNHH du lịch Vòng Tròn Việt tổ chức cho khách inbound ở Đồng bằng sông Cửu Long và du lịch có trách nhiệm; tham dự có hơn 30 công ty du lịch tại Hà Nội đã đến tìm hiểu sâu về loại hình du lịch công đồng, du lịch homestay của quê hương Xứ Dừa. Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Cồn Phụng, điểm du lịch sinh thái Cái Cấm, Forever Green Resort đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc để làm rõ thêm cho các hảng Lữ hành phía Bắc. 

Đây là sự kiện du lịch quan trọng mang tầm quốc tế, khi tham gia sẽ đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, nhất là giới thiệu thương hiện của doanh nghiệp du lịch cũng như giới thiệu được sản phẩm du lịch của từng địa phương; tuy nhiên nhìn chung các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của tỉnh còn nhiều doanh nghiệp, Nhà hàng, Khách sạn, các Điểm Du lịch, Khu Du lịch, Các Làng Nghề,... chưa thật sự quan tâm trong công tác tham gia, các ấn phẩm tham gia chưa phong phú, còn nghèo nàn; Trong công tác tiếp xúc, gặp gỡ, đàm phán song phương giữa người mua và người bán (Buyer and Seller)còn thụ động .

Trong 4 ngày diễn ra hội chợ Trung tâm đã giới thiệu với khách quốc tế thông qua các ấn phẩm giới thiệu các loại hình du lịch sinh thái sông nước miệt vườn…đặc biệt loại hình du lịch Homestay rất được du khách quốc tế ưa thích khi đến Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng. Gian hàng liên kết cụm Duyên hải phía Đông vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã thu hút trên 10.000 lượt khách.Thông qua quảng bá, giới thiệu những hình ảnh, sản phẩm phong phú trong hoạt động xúc tiến tại hội chợ giúp khách quốc tế trải nghiệm nhiều hơn về cuộc sống sông nước của người dân Bến Tre. Đây là cơ hội đề trung tâm thiết lập thêm với rất nhiều đối tác, hợp tác mới trong và sau hội chợ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét