Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Duy Tiên tỉnh Hà Nam

Theo Thể lệ số 01/TL-BTC ngày 21 tháng 9 năm 2017 của Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Duy Tiên như sau:
I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA
Chọn một thiết kế tiêu biểu, thể hiện nét riêng biệt về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội để làm biểu trưng (logo) của huyện Duy Tiên.
Biểu trưng (logo) sẽ được sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của huyện Duy Tiên.
II. CHỦ ĐỀ, NỘI DUNG, ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
1. Chủ đề cuộc thi
Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Duy Tiên
2. Nội dung
Biểu trưng (logo) huyện Duy Tiên phải thể hiện được nét đặc trưng riêng, gắn với lịch sử hình thành và phát triển của huyện, được đông đảo công chúng dễ nhận biết và có khả năng ứng dụng cao.
Biểu trưng (logo) có sự độc đáo, hiện đại, sáng tạo cũng như tính thẩm mỹ, khoa học và hài hòa về màu sắc.
3. Đối tượng dự thi
Tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc trong và ngoài huyện, không phân biệt nghề nghiệp, tuổi tác, giới tính, dân tộc, tôn giáo, … và có đầy đủ hành vi dân sự.
Thanh viên Ban tổ chức, Ban giám khảo không tham gia dự thi.
4. Gợi ý một số thông tin về huyện Duy Tiên
Huyện Duy Tiên nằm ở phía Bắc tỉnh Hà Nam, phía Bắc giáp huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội, phía Đông giáp Thành phố Hưng Yên và huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, phía Nam giáp huyện Bình Lục và thành phố Phủ Lý, phía Tây giáp thành phố Hà Nội và huyện Kim Bảng; có các trục giao thông chính là Quốc lộ 1A, Quốc lộ 38, đường Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và đường sắt Bắc - Nam, tạo điều kiện thuận lợi trong quan hệ kinh tế với các huyện tỏng tỉnh và các tỉnh trong khu vực.

Đơn vị hành chính: gồm 02 thị trấn và 16 xã, trung tâm hành chính - chính trị của huyện đặt tại thị trấn Hòa Mạc.

Duy Tiên là huyện trọng điểm về công nghiệp của tỉnh, trong những năm qua kinh tế của huyện có bước phát triển vượt bậc, thu nhập bình quân đầu người tăng, toàn huyện có 04 khu công nghiệp (Đồng Văn I, II, III, Hòa Mạc) và 02 cụm tiểu thủ công nghiệp (Cầu Giát, Hoàng Đông). Cơ sở hạ tầng điện, đường, trường học, trạm y tế được sửa chữa, xây mới đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao có bước phát triển. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được ổn định và giữ vững.

Duy Tiên là quê hương núi Đọi, sông Châu, trong năm có nhiều lễ hội vùng được tổ chức: lễ hội đền Lảnh Giang, lễ hội chùa Đọi Sơn … tiêu biểu là lễ hội Tịch điền Đọi Sơn, tổ chức từ ngày 05 - 07 tháng Giêng hàng năm thu hút nhiều nhân dân và du khách thập phương về dự, lễ hội đã 03 lần vinh dự được đón Chru tịch nước về dự và thực hiện nghi lễ Tịch điền.

Duy Tiên còn là quê hương Liệt sĩ cách mạng Nguyễn Hữu Tiến, người vẽ lá cờ Tổ quốc Việt Nam, gắn liền với di tích Lịch sử cách mạng đình Lũng Xuyên, xã Yên Bắc, nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Hà Nam.

Từ những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực, huyện vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì vào năm 2014. Năm 2017 huyện phấn đấu là huyện Nông thôn mới và trở thành Đô thị loại IV, huyện trở thành thị xã trước năm 2020.

III. TÁC PHẨM DỰ THI
1. Tác phẩm dự thi được vẽ bằng tay hoặc thiết kế trên máy tính khổ giấy A4. Biểu trưng (logo) thiết kế trong hình tròn, sử dụng không quá 04 màu. Mẫu logo lớn có đường kính không quá 15cm (đặt giữa khổ giấy); phía dưới bên phải trang giấy có một mẫu logo thu nhỏ có đường kính không quá 3cm.

2. Mặt trước không được ksy tên, không sử dụng bất kỳ ký hiệu nào trên tác phẩm, mặt sau, góc phải phía dưới ghi một mã số gồm 5 chữ số do người dự thi tự chọn.

3. Mỗi tác giả tham gia cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) gửi không quá 05 tác phẩm, mỗi mẫu dự thi phải có mã số tự chọn riêng, bài thuyết minh ý tưởng riêng không quá 250 từ có ghi mã số tự chọn.

4. Tác giải phải chieju trách nhiệm về tác phẩm của mình sáng tác, đảm bảo không có tranh chấp bản quyền. Nếu các tác phẩm được trao giải vi phạm bản quyền, Ban tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và không chịu trách nhiệm khi xảy ra tranh chấp bản quyền tác giả.

5. Biểu trưng (logo) được chọn làm biểu tượng huyện Duy Tiên được đưa vào sử dụng, tác giải được nhận giải thưởng, bản quyền tác phẩm thuộc UBND huyện Duy Tiên, UBND huyện Duy Tiên được toàn quyền sử dụng và có quyền đề nghị tác giả sửa đổi, bổ sung một số chi tiết phù hợp với đặc điểm của huyện để tuyên truyền, quảng bá. Ban tổ chức không trả lại các tác phẩm dự thi cho tác giả.

6. Ban tổ chức cuộc thi chỉ nhận tác phẩm dự thi hợp lệ gồm:
Mẫu thiết kế logo.
Bản thuyết minh ý tưởng (không quá 250 từ).
Một phong bì nhỏ, bên trong có đơn đăng ký dự thi ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và mã số tác phẩm dự thi.
Tất cả bỏ vào phong bì lớn, bên ngoài ghi rõ “Tác phẩm tham gia cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) huyện Duy Tiên.

7. Tác giả gửi tác phẩm dự thi đồng nghĩa với việc chấp nhận mọi quy định trong Thể lệ cuộc thi.

IV. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM NHẬN TÁC PHẨM DỰ THI
1. Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 30/11/2017 (đối với những tác phẩm gửi quả đường bưu điện, lấy ngày đến trên dấu bưu điện để nộp tác phẩm dự thi).
Chấm chọn: Từ ngày 01-15/12/2017 chọn 07-10 tác phẩm tiêu biểu, lấy ý kiến nhân dân và chấm chung khảo.
2. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi
Tác phẩm dự thi gửi về Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Duy Tiên
Địa chỉ: Phố Thái Hòa, trị trấn Hòa Mạc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam
Điện thoại: 0226.3830.726; DĐ: 0912.078.077
Email: phongvhtt.dt@hanam.gov.vn

V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
01 Giải Nhất: 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng) và Giấy chứng nhận.
01 Giải Nhì: 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) và Giấy chứng nhận.
02 Giải Ba:  Mỗi giải 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và Giấy chứng nhận.
03 Giải Khuyến khích: Mỗi giải 5.000.000đ (Năm triệu đồng) và Giấy chứng nhận./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét