Thứ Tư, 22 tháng 1, 2020

Rực rỡ sắc hoa Cái Mơn mừng Xuân Canh Tý 2020

Mỗi dịp xuân về, Làng hoa kiểng Cái Mơn thuộc huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre lại nhộn nhịp, đây là địa điểm du lịch không thể bỏ qua mỗi khi Tết đến. Xuân cận kề, sắc hoa nơi đây lại thêm phần rực rỡ, không khí sôi động nhưng không kém phần nên thơ. Làng hoa kiểng Cái Mơn tập trung ở các xã Vĩnh Thành, Vĩnh Hòa, Phú Sơn, Long Thới, Hưng Khánh Trung B. Làng hoa Cái Mơn có diện tích khoảng 40ha với hơn 3.400 hộ trồng hoa kiểng phục vụ thị trường Tết. Trung bình mỗi năm, Cái Mơn cung ứng cho thị trường khoảng 4 triệu sản phẩm các loại.

Trong tiết trời se lạnh, làng hoa kiểng Cái Mơn như một bức tranh mang màu sắc của hàng trăm loại hoa, hương thơm ngát cả cùng trời. Chính vì thế, cứ đến tháng Chạp, nhiều du khách từ mọi nơi đến đây để tham quan, mua sắm các loại hoa, cây kiểng mang về để trang trí nhà cửa, tận hưởng không khí tươi vui, ngàn ngập màu sắc, lưu lại những bức ảnh lung linh mà chỉ có mùa xuân mới có thể tìm thấy tại nơi đây.
Hoa cúc ở làng Hoa cái Mơn nở rộ (Ảnh: B.T)
Ngoài các loại hoa như: mai vàng, cúc mâm xôi, vạn thọ, tắc kiểng, cẩm chướng, hoa giấy, hoa dừa cạn,… đang rất thu hút khách, nơi đây đặc biệt còn có các loại kiểng lá, kiểng thú được các nghệ nhân với kinh nghiệm và bàn tay tài hoa đã tạo hình rất công phu và tỉ mỉ như hình rồng, lục bình, hình 12 con giáp, hình lục giác, búp sen, thỏi vàng …rất sống động và cuốn hút, thu hút nhiều du khách, người dân và thương lái tìm đến mua. Cái Mơn còn có các vườn mai được các nghệ nhân uốn lượn rất độc đáo. Do đó, Làng hoa Cái Mơn - Chợ Lách được bình chọn là một trong những làng hoa rộng lớn, nhiều chủng loại đẹp nhất Việt Nam.
Mặc dù năm nay xâm nhập mặn sớm, người dân trồng hoa kiểng đã cố gắng cải thiện tình hình, cung cấp số lượng hoa đạt chất lượng để cho ra thị trường vào dịp Tết. Đối với những người dân nơi đây, trồng hoa phục vụ Tết vừa là niềm vui, vừa là công việc để tô thêm hương sắc cho mùa xuân thêm phần rực rỡ, họ là những người nông dân với đôi bàn tay khéo léo, bỏ ra những giọt mồ hôi công sức để làm nên những sản phẩm làm đẹp cho đời, cho chúng ta một cái Tết thật trọn vẹn và ý nghĩa.
Cây kiểng được tạo nhiều hình ấn tượng (Ảnh: XTDL)
Dùng hoa để trang trí nhà là một nét đẹp có từ lâu đời, rất được người dân coi trọng vì ai cũng muốn trang trí ngôi nhà sạch và đẹp hơn để đón khách vào dịp “Tết đến Xuân về” mang đến không khí ấm áp. Hoa được chọn phải có màu sắc rực rỡ, có hương thơm, tên gọi phải thật ý nghĩa. Vì vậy, hoa là vật không thể thiếu mỗi khi Tết đến. Thử một lần đặt chân đến Cái Mơn ngắm sắc hoa vào dịp nầy, chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể nào quên đối với du khách. Đến nơi đây, du khách cũng được tận hưởng không gian thơ mộng, hữu tình, yên bình tránh xa khói bụi nơi thành thị phồn hoa./.
Bảo Trâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét