Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

Tọa đàm Phát triển du lịch huyện Mỏ Cày Nam và 4 huyện Cù lao Minh

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của Đảng bộ và nhân dân Bến Tre đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi (17/01/1960 - 17/01/2020); 100 năm anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - Nữ tướng Nguyễn Thị Định (15/3/1920 - 15/3/2020) và 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) trên địa bàn tỉnh. Hôm qua, 12/1/2020 Huyện Mỏ Cày Nam tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Phát triển du lịch huyện Mỏ Cày Nam và 4 huyện Cù lao Minh". Đây là một trong những hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch của huyện lần thứ I năm 2020.

Tại khu vực nhà truyền thống Đồng Khởi, xã Định Thủy huyện Mỏ Cày Nam diễn ra các hoạt động hội chợ thương mại, khu trưng bày sản phẩm OCOP của huyện, trưng bày triển lãm hàng nông nghiệp, hàng thủ công mỹ nghệ, các trò chơi dân gian, các hoạt động hội thi, hoạt động văn nghệ hàng đêm,... đặc biệt là Ngày hội Quân - Dân bắt đầu từ ngày 12/01 đến 17/01/2020.

Tại buổi tọa đàm phát triển du lịch với sự chủ trì của ông Trương Quốc Phong, TUV - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Trần Duy Phương - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bến Tre; ông Võ Văn Út, Chủ tịch UBND huyện. Đến dự và chỉ đạo có Đ/c Bí thư Huyện ủy huyện Mỏ Cày Nam - Nguyễn Thị Hồng Nhung. 
Quang cảnh buổi tọa đàm
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh cùng 8 công ty lữ hành du lịch trên địa bàn tỉnh đến dự và chia sẻ cùng hội nghị với những tiềm năng du lịch huyện và những điều cần thiết nhất để từng địa phương trong huyện nhận thấy rõ việc phát triển du lịch tại Mỏ Cày Nam là trung tâm của sự kết nối du lịch với chủ đề: "Một hành trình 4 điểm đến" trên Cù lao Minh. Mỏ Cày Nam còn là trung tâm điểm của tuyến du lịch nội tỉnh và ngoại tỉnh cả đường thủy và đường bộ; Mỏ Cày Nam với một tài nguyên du lịch đa dạng, trong đó có hai sản phẩm đặc trưng của tỉnh nằm tại Mỏ Cày Nam là Chợ Nổi Dừa và Di tích Quốc gia đặc biệt Đồng Khởi. Sản phẩm kết nối từ những làng hoa kiểng Chợ Lách đến Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam rồi về rừng ngập mặn Thạnh Phú; đây là một tour du lịch mang tên “Hành trình từ sông ra biển” tại quê hương Xứ Dừa.

Cù lao Minh đã hội tụ đủ những thế mạnh của du lịch Bến Tre như: Sinh thái sông nước Xứ Dừa, có vườn cây trái, có làng nghề hoa, kiểng, có làng nghề khai thác dừa, cơ sở có kẹo dừa, cơ sở hàng trang mỹ nghệ từ dừa, Di tích lịch sử văn hóa, cách mạng, có nhà cổ, có rẩy dưa, vuông tôm, rừng ngập mặn,... Đặc biệt có Chợ nổi dừa mà cả nước không nơi nào có được. Với những lợi thế đó mà được sự chú ý của nhiều hãng lữ hành đã và đang xây dựng tour, tuyến, điểm để giới thiệu và phục vụ du khách. Đại biểu tham dự tọa đàm cũng cho rằng khi qui hoạch phát triển cần chú ý bến tàu, bến xe; phát triển du lịch cần quan tâm việc kết hợp với cộng đồng, đặc biệt là lấy dân làm gốc để cùng thực hiện và cùng thụ hưởng;...
Bí thư Huyện ủy  Nguyễn Thị Hồng Nhung phát biểu tại buổi Tọa đàm
Lãnh đạo UBND huyện, ông Võ Văn Út rất tâm huyết cho sự phát triển du lịch huyện nhà nói riêng và cho cụm Cù Lao Minh nói chung, góp phần cho du lịch Bến Tre phát triển theo tinh thần Nghị quyết 08/NQ-TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ông cho rằng huyện phải xác định hành trình từ sông ra biển sẽ bắt đầu từ đâu để xây dựng sản phẩm? sự thống nhất cao việc xây dựng sản phẩm làm mô hình tham quan để từng bước mở rộng; việc qui hoạch phát triển du lịch sẽ tập trung trọng tâm, trọng điểm không tràn lan, sẽ quan tâm triệt để về môi trường phát triển du lịch và giao trách nhiệm từng bộ phận cụ thể để thực hiện./.
Lê Luông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét