Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Xúc Tiến Du Lịch Bến Tre cùng Ngày Hội Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh Lần 10 - Năm 2014

Đến hẹn lại lên, từ 4/2005 đến nay, Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2014 đã là lần thứ 10 của ngành du lịch Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Đặc biệt, trong ngày hội lần này có hơn 40 Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch từ Bắc đến Nam; gần 50 công ty lữ hành và khách sạn tên tuổi; các hãng hàng không; Cục xúc tiến du lịch của Mallaysia và Thái Lan cùng các gian hàng ẩm thực Nam bộ giới thiệu, trưng bày sản phẩm du lịch và hàng chục ngàn du khách tìm hiểu, trao đổi thông tin du lịch tạo nên Ngày hội Du lịch thực sự hoành tráng và hữu ích. 
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre đã xác định ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh hàng năm là cơ hội quảng bá, xúc tiến du lịch, đưa hình ảnh du lịch xứ dừa, các thông tin và dịch vụ du lịch của tỉnh và của các doanh nghiệp kinh doanhh dịch vụ du lịch đến với các tổ chức, các cá nhân trong và ngoài nước. Khác với các lần tham gia trước, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre đến với ngày hội du lịch lần này cùng 3 Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các tỉnh lân cận theo sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 4 tỉnh Bến Tre - Tiền Giang - Vĩnh Long và Trà Vinh tạo thành gian hàng "Liên kết du lịch 4 tỉnh - 1 điểm đến" của cụm du lịch duyên hải phía Đông - Nam bộ. Đây là gian thiết kế theo mô hình mới theo chủ trương liên kết, hợp tác trong bối cảnh phát triển du lịch bền vững hiện nay, cùng hợp tác và tạo nên sức mạnh thu hút du khách đến với vùng sông nước miệt vườn đồng bằng sông Cửu Long.

Từ ngày 27 đến 30/3/2014 các hoạt động nổi bật trong khuôn khổ ngày hội du lịch gồm: Lễ khai mạc (19 giờ ngày 27/3/2014), lễ bế mạc diễn ra cùng giờ ngày 30/3/2014 với các chương trình sân khấu hóa, ca nhạc, biểu diễn võ thuật,...; giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, chương trình khuyến mãi kích cầu,...;  lễ tôn vinh thương hiệu du lịch; giọng hát vàng du lịch thành phố 2014 và triển lãm ảnh đẹp du lịch Việt Nam.

Gian hàng liên kết du lịch 4 tỉnh Bến Tre - Tiền Giang - Vĩnh Long - Trà Vinh đã trưng bày, giới thiệu nhiều ấn phẩm, bản đồ, đĩa DVD,...  và nhiều đặc sản, hàng hóa truyền thống như: trái cây, thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa, bánh phồng, kẹo dừa, mật ong,... tạo nên gian hàng nổi bật trong hội chợ về một hình ảnh chung của bốn tỉnh, hoành tráng về quy mô và mới lạ của mô hình gian liên kết du lịch 4 tỉnh. Đặc biệt, là 4 trung tâm đã tổ chức chương trình đàn ca tài tử ngay đêm khai mạc, thu hút rất đông du khách đến với gian hàng chung để thưởng lãm, tìm hiểu và trao đổi thông tin du lịch. Tin rằng, sau đợt tham gia ngày hội lần này, với mô hình liên kết du lịch 4 tỉnh Bến Tre - Vĩnh Long - Tiền Giang - Trà Vinh sẽ tạo thêm sức mạnh, phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của riêng các tỉnh nhằm mời gọi và thu hút du khách đến tham quan vùng sông nước miệt vườn và xứ dừa Bến Tre đông về số lượng, nhiều ngày về lưu trú và sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch nhiều hơn và chất lượng hơn góp phần thúc đẩy du lịch Bến Tre phát triển bền vững hơn./.



1 nhận xét:

  1. Từng một lần ghé ngang Bến Tre và tôi rất ấn tượng về nơi đây.
    Tags: Khách sạn Hoàng Nam

    Trả lờiXóa